Tiên Võ Truyền Kỳ

Chương 3678: Thái Hư tái sinh là một chuyện lớn



Trở về quê hương lần nữa, Huyền Thần khí thế ngạo nghễ bát hoang khi xưa giờ đây lại như ông lão tuổi xế chiều mang theo bao tang thương của trần thế, một mình ở lại nơi đây nhớ về chuyện xưa cũ, Lạc Thần Uyên vẫn là Lạc Thần Uyên, nhưng cảnh còn người mất, Huyền Thần vẫn là Huyền Thần năm xưa, chỉ còn thiếu Diệm Phi.



Diệp Thành thở dài, ngồi xuống bên cạnh Huyền Thần, dù rất muốn nói cho Huyền Thần rằng Diệm Phi của ông vẫn còn sống, nhưng dù sao giấc mơ cũng là giấc mơ, hắn không thể kết nối với hiện thực, chỉ có thể không ngừng lạc ấn hình ảnh.



Advertisement

Không biết đến khi nào hắn mới đứng dậy, chắp tay hành lễ với Huyền Thần rồi từ từ rời khỏi Lạc Thần Uyên.



Nhưng vừa ra khỏi sơn cốc, hắn đã nhìn thấy một bóng dáng quen thuộc, là ý thức thể huyễn ảo đang từ nơi xa tới, vẻ đẹp như mộng như ảo, nhìn kỹ lại thì thấy không ngờ lại là Nhược Thiên Chu Tước.



Diệp Thành sửng sốt, Nhược Thiên Chu Tước cũng sửng sốt.



Ánh mắt giao nhau trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, giấc mơ thoáng chốc biến mất, hai người lần lượt tỉnh lại.



Cũng như ở U Đô năm đó, Diệp Thành vừa mở mắt đã thấy Nhược Thiên Chu Tước xuất hiện trước mặt mình như một bóng ma, đôi mắt đẹp như nước nhìn hắn chằm chằm với nét mặt khó nói thành lời.



Diệp Thành bị nhìn chằm chằm không được tự nhiên, trong lòng rất ngạc nhiên, không ngờ lại gặp Nhược Thiên Chu Tước trong mơ, hơn nữa còn chưa kịp nói lời nào đã bị đưa về hiện thực.



Hắn lấy thuỷ tinh ký ức ra đưa cho Diệm Phi, không giải thích bất cứ điều gì.



Nhược Thiên Chu Tước nhận lấy, thân thể mảnh mai khẽ run lên, trong đôi mắt đẹp còn có sương mù lượn quanh, bà không hỏi nhiều, vì biết trong thuỷ tinh ký ức lạc ấn hình ảnh của ai, chỉ trách bà tới quá muộn, còn chưa vào Lạc Thần Uyên đã cùng Diệp Thành thoát khỏi giấc mơ, thật sự đáng tiếc.



Cơn gió nhẹ thoảng qua, bà lặng lẽ quay người, tìm một nơi yên tĩnh, yên lặng ngắm nhìn Huyền Thần.



Diệp Thành gãi đầu, không làm phiền bà, nhìn xung quanh nhưng không thấy Xích Dương Tử đâu, nhìn khắp Phượng Hoàng tiên cốc rộng lớn cũng chẳng thấy bóng dáng ông ta.



Hắn chợt muốn mắng người, hắn vốn định đưa Xích Dương Tử đi cùng để tìm người chuyển kiếp, giống như đạo thân của Kiếm Thần năm xưa, mượn uy thế Chuẩn Đế của ông ta để bớt đi phiền phức, không ngờ vừa tỉnh lại thì Xích Dương Tử đã đi mất, trước khi đi cũng chẳng nói một lời.







Khi hắn đang bực bội thì Nhược Thiên Chu Tước ở nơi cách đó không xa đã đứng dậy, không nói lời nào ra khỏi sơn cốc, khoé mắt còn đọng lại nước mắt chưa khô, bóng dáng xinh đẹp của bà cũng rất cô đơn.



Diệp Thành di chuyển bước chân nhưng không đi theo, một là không muốn quấy rầy Nhược Thiên Chu Tước, hai là hắn ở lại đây còn có việc, Thái Hư có khả năng sống lại, Tiên Nhãn đương nhiên phải về với chủ.



Nhưng hắn đợi rất lâu cũng không thấy Phượng Hoàng xuất hiện, cũng không dám tự tiện gọi bà ta, Thái Hư tái sinh là một chuyện lớn, không thể quấy rầy, hắn vẫn rất biết ý.



Bất đắc dĩ, hắn chỉ đành ngồi trên bãi cỏ, hai tay chống cằm, chán nản chờ đợi.



Sắc trời gần sáng, hắn ngẩng đầu nhìn về một hướng ở sơn cốc, có người đi vào.