Thông Thiên Đại Thánh

Chương 1365: Ứng kiếp đạo đạo




Quả thật, có lẽ bọn họ cần Thiên Hình Cung để chuyển kiếp, nhưng Thiên Hình Cung trong tay mình cũng không phải là chính phẩm, chỉ là một kiện phỏng chế phẩm, hai vị này tại cảnh giới Thần Tiên dậm chân vô số năm, chẳng lẽ chưa từng đánh chủ ý tới Thiên Cung này sao, mà Thiên Hình Cung này, vào thời đại Thượng Cổ, người nắm giữ chính là Thiên Phạt Đại Đế, hơn nữa còn là ba kiện tiên khí đầy đủ, khi đó, tại sao bọn họ không đi cầu trợ giúp, lại đợi nhiều năm như vậy, chạy tới đánh chủ ý lên người của mình, ở trong đó, đã lộ ra chuyện kỳ quái, hơn nữa hắn nghĩ mãi cũng không rõ, trên người mình rốt cuộc có thứ gì đó, đáng giá để Vạn Thọ Sơn Ngũ Trang Quan coi trọng như thế.

- Ta biết rõ việc này Vũ Dương Vương nghe thì có chút không thể tưởng tượng, nhưng tại hạ có thể cam đoan, những điều tại hạ nói là thật, hướng Vũ Dương Vương cầu lấy Thiên Hình Cung, cũng là hành động cực kỳ bất đắc dĩ a!

- Nha! Không có gì, thứ này ta cũng vừa mới lấy được, nếu hai vị muốn dùng, cũng không phải là đại sự gì!

Chu Báo suy nghĩ một chút, liền đem Thiên Hình Cung lấy ra, mà bản thể của Thiên Hình Cung chính là một cái bánh răng màu vàng, chớp động một tia sát phạt chi khí, bị Chu Báo lấy ra đưa tới trước mặt ba người.

Thấy Chu Báo lấyThiên Hình Cung ra, trên mặt Thanh Phong và Minh Nguyệt lộ ra thần sắc vui mừng, chỉ có Bạch Kỳ Đại Đế bất động thanh sắc, nhìn thấy Thiên Hình Cung trong tay của Chu Báo, biết rõ tiểu tử này sẽ treo giá.

- Vũ Dương Vương, ngươi yên tâm, chúng ta là người tu luyện, coi trọng chính là nhân quả, nếu đã hướng ngươi cầu lấy Thiên Hình Cung, đương nhiên sẽ không cầu không, đây là Huyền Hoả Thần Châu, chính là dị bảo Thượng Cổ, bên trong có thể tạo ra Ly Hỏa chi tinh, trong đó dựng dục ra một trong chín loại Thiên Hỏa là Phần Thiên Kim Viêm, nhưng nếu từ cổ chí kim hợp lại với hắc viêm thì sẽ tạo ra uy lực to lớn, giá trị tuyệt đối không kém Quân Thiên tiên khí, ngươi xem thế nào?

- Huyền Hoả Thần Châu, Phần Thiên Kim Viêm?

Chu Báo hơi sững sờ, ánh mắt nhìn chằm chằm vào khỏa thần châu nhỏ như quả trứng gà trong lòng bàn tay của Bạch Kỳ Đại Đế.

Khỏa Huyền Hoả Thần Châu này, toàn thân bày ra một màu kim hồng sắc, mà bản thân nó, giống như một đóa hỏa diễm ngưng tụ ra, thiêu đốt hừng hực, mà trong ngọn lửa, lại có một đám diễm quang màu vàng kim óng ánh đông cứng lại.

Hỏa diễm lưu chuyển, một cổ khí tức cực kỳ ôn hòa tràn ngập ra bốn phía chung quanh.

Cảm ứng được cổ khí tức ôn hòa này, Thất Khiếu Thăng Tiên Lô bên hông của hắn bắt đầu không an ổn, hỏa diễm bên trong bắt đầu nhảy lên, mà hắc viêm bên trong lò nhảy lên cực kỳ vui sướng, giống như khao khát cầu cái gì đó.

Ai, đúng là một đám gia hỏa làm hắn không bớt lo mà!

Chu Báo trong nội tâm thầm than một tiếng, trên mặt lộ ra mừng rỡ dáng tươi cười đến, cũng không chối từ.

- Vậy thì đa tạ Đại Đế!

Sau khi nhận lấy Huyền Hoả Thần Châu, đồng thời cầm lấy Thiên Hình Cung trong tay, giao vào tay của Bạch Kỳ Đại Đế

Nhìn thấy Chu Báo dễ dàng đem Thiên Hình Cung tống xuất đi, Thanh Phong và Minh Nguyệt liếc mắt trao đổi với nhau, đều thở dài một hơi.

- Tốt, hai vị sư huynh, thứ đồ vật này giao cho các ngươi, nhiệm vụ của ta đã hoàn thành!

Sau khi tiếp nhận Thiên Hình Cung từ trong tay Chu Báo, lúc này Bạch Kỳ Đại Đế cũng buông lỏng một hơi, đem Thiên Hình Cung giao vào trong tay của Thanh Phong cười nói.

- Đa tạ Bạch sư đệ, đa tạ Vũ Dương Vương!

Vẻ mặt hai người đều lộ ra thần sắc vui mừng.

- Ai, trông mong nhiều năm như vậy, không ngờ lại dễ dàng như thế, khi nắm được trong tay, đúng là vẫn còn cảm giác không thể tin được.

Chỉ nghe Thanh Phong cảm khái, trong thanh âm, lộ ra vẻ cảm kích nồng đậm.

- Vũ Dương Vương, không biết sau này có tính toán gì hay không a!

Xong việc thì Thanh Phong, Minh Nguyệt tươi tỉnh hơn nhiều, từ trong tinh thần cuồng hỉ tỉnh táo lại, lẳng lặng hỏi.

- Ai, ta cũng không biết có tính toán gì không, ta vẫn muốn quay trở lại Thiên Giới, nhưng bây giờ Thiên Giới Đại Thế Giới loạn thành một bầy, có trời mới biết kết cục sẽ như thế nào, cho nên, cũng đang dự tính đi dạo khắp hư không vũ trụ để tu luyện, đợi đến lúc việc này hoàn toàn bình định sẽ ra quyết định tiếp!

Đi dạo trong hư không vũ trụ.

Đây là một ý kiến hay, cái gọi là đọc vạn quyển sách, đi ngàn dặm đường, Chu Báo đã tới cấp bậc này, thực lực muốn tăng lên đã là muôn vàn khó khăn, tu vi tăng lên cũng không còn đơn giản như pháp lực tăng lên, còn cần tâm cảnh đuổi kịp mới được, cảnh giới tâm hồn, lại không phải từ bế quan là có thể giải quyết được, điều này cần thời gian dài kinh nghiệm và rèn luyện, như Chu Báo, đi khắp nơi một chút, có thể làm cho cảnh giới tâm hồn tăng lên, là một lựa chọn vô cùng tốt, nhưng Thanh Phong và Minh Nguyệt lại nhíu mày.

- Vũ Dương Vương, cách nghĩ của ngươi, nếu là lúc bình thường, đúng là không tệ, nhưng hiện tại nha, chỉ sợ là không thỏa đáng đâu!

Nhìn thấy biểu lộ cổ quái của hai người, trong nội tâm của Chu Báo khẽ chấn động, cười hỏi:

- A, không thỏa đáng, không biết có gì chỉ giáo hay không?

- Tình huống bây giờ không giống!

Thanh Phong cười khổ.

- Vũ Dương Vương thiên tư kỳ tài, nhưng ngươi có thể trong thời gian ngắn như vậy đạt tới thành tựu như vậy, cũng không phải một câu kỳ tài ngút trời có thể giải thích, cách giải thích duy nhất, các hạ chính là người ứng kiếp!

- Ứng kiếp chi nhân thì như thế nào?

- Ứng kiếp chi nhân là không thể trốn, trong lòng ngươi nghĩ vô cùng rõ ràng, kiếp số lần này khác với kiếp số bình thường, cho nên ngươi đánh chủ ý chạy trốn, có phải thế không!

- Đúng vậy, ta đang đánh chủ ý chạy trốn!

Chu Báo gật đầu trả lời, đánh không lại thì bỏ chạy, loại chuyện này không có gì mất mặt.

- Ngươi chạy không thoát, hư không vũ trụ nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ, không chỉ nói ngươi chạy được bao xa, coi như ngươi chạy rất xa, chạy đến biên giới hư không vũ trụ, thì cũng phải lâm vào trong kiếp số không tránh khỏi mà dây dưa vào trong đó.

Thanh Phong lắc đầu cười nói.

- Muốn thoát kiếp, biện pháp duy nhất chính là ứng kiếp, không ứng kiếp, thì không cách nào thoát kiếp!

- Thật sự lợi hại như vậy?

- Chúng ta không cần phải lừa ngươi, kiếp số lần này không có quan hệ gì tới Vạn Thọ Sơn Ngũ Trang Quan, đợi đến lúc hai chúng ta vượt qua Địa Tiên kiếp, thành tựu Địa Tiên đại đạo, Vạn Thọ Sơn Ngũ Trang Quan sẽ rời khỏi hư không vũ trụ, không hề hỏi đến chuyện trong hư không vũ trụ, những lời phân trần này, cũng là muốn trả lại nhân tình cho ngươi.

Thanh Phong nhàn nhạt nói ra, một bộ dáng mây trôi nước chảy.

- Hiện tại kiếp số còn chưa tới, ngươi tựu đã đánh chủ ý chạy trốn, đối với ngươi là chuyện cực kỳ bất lợi, người ứng kiếp, trước kia xuất hiện tai kiếp, đều có đại khí vận, có chỗ tốt, đây cũng là mấu chốt thoát kiếp, nếu như ngươi vào lúc đó rời đi, những chỗ tốt này và số mệnh, nói không chừng sẽ mất đi, kiếp số trong tương lai xuất hiện, thời điểm thoát kiếp, sẽ gặp phiến toái cực lớn.

- Có thuyết pháp này sao?

Chu Báo hơi sững sờ, loại thuyết pháp này, hắn chưa từng nghe nói qua.

- Những đạo lý này, đều đã được những lão gia hỏa kinh nghiệm vô số kiếp số mà tổng kiếp từ người ứng kiếp mà ra, tất cả người ứng kiếp, muốn an thân thoát kiếp, nhất định phải thuận theo thiên mệnh, nghịch thiên mà đi, nếu muốn thông qua tiểu thông minh trốn tránh, không ai có được kết cục tốt!

- Ý của các ngươi, là bảo qua trở về, quay về Thiên Giới Đại Thế Giới?

- Không nhất định, trước kia tai kiếp đến, ai cũng không biết trong đó rốt cuộc có mấy kiếp số, hiện tại là thời khắc vi diệu, Thiên Giới Đại Thế Giới là mấu chốt của lần kiếp số này, nhưng Thánh Minh cũng tốt, Trung Ương tinh vực cũng được, chắc chắn đều là những địa phương bị cuốn vào tai kiếp, mà tu sĩ ở đây, cũng không thoát khỏi kiếp số, ngươi ứng kiếp cũng giống như vậy, dù sao hiện tại cuộc chiến tranh đoạt Thiên Giới Đại Thế Giới đã diễn ra, đang ở vào thời khắc kịch liệt nhất, ngươi bứt ra, ở chỗ này quan sát tiến triển của thời cuộc, đây mới là thượng sách.

Bỗng nhiên Bạch Kỳ Đại Đế mở miệng.

- Chỉ cần ngươi nguyện ý, trong Thất Huyền Đại Thế Giới này, ngươi muốn ngây ngốc bao lâu, có thể ngây ngốc bấy lâu!

- A?

Chu Báo ngẫng đầu lên, liếc nhìn Bạch Kỳ Đại Đế, không rõ ý tứ những lời này của hắn.

- Vũ Dương Vương không cần nhạy cảm, lần này hai vị sư huynh thành tựu Địa Tiên chi đạo, ta cũng sẽ đi theo cùng một chỗ với hai vị sư huynh, rời khỏi hư không vũ trụ, sẽ hội hợp với gia sư và các sư huynh đệ, mà Thất Huyền Đại Thế Giới này, không quan hệ tới chúng ta, ta rời khỏi Thất Huyền Đại Thế Giới, cũng không dẫn theo người nào, mà môn nhân đệ tử của ta, đều không ai có thể kế thừa mọi thứ trong Thất Huyền Đại Thế Giới của ta, một khi ta rời đi, tất nhiên sẽ bị người ta chiếm lấy, cũng vì như thế, không bằng phó thác chúng cho Vũ Dương Vương, cũng tốt hơn là lưu lại cho tên Hồ Long kia.

Nhìn thấy Bạch Kỳ Đại Đế, Chu Báo nháy mắt mấy cái, hắn nghĩ đến Hoàng Tuyền Đại Đế, lý do tuy bất đồng, nhưng ngày đó Hoàng Tuyền Đại Đế cũng không khác gì Bạch Kỳ Đại Đế, chỉ mấy câu, đã đưa Hoàng Tuyền Thiên và Luân Hồi Quyển tống cho mình nha. Truyện Tiên Hiệp Truyện FULL

Hiện tại, muốn đem vị trí chí tôn Thất Huyền Đại Thế Giới lưu cho mình, làm như vậy là có ý gì?

Chu Báo đạo hạnh không đủ, đoán không ra ý đồ của mấy lão bất tử này, nhưng cũng biết, nhiều đồ vật của bọn họ lưu lại cho mình, tuyệt đối không chỉ có những lý do như lời nói và biểu hiện của bọn họ.

Cái gì dùng không hết, không cần!

Dùng không hết, không cần, ngươi cũng có thể cất giữ a, cũng có thể lưu kỷ niệm nha, cần gì phải tặng người khác?

- Vũ Dương Vương không cần đa nghi, chúng ta, thật sự không có ác ý.

- Ta biết rõ các ngươi không có ác ý, nhưng các ngươi làm việc luôn che che lấp lấp, còn thuyết pháp người ứng kiếp là có ý gì?

Chu Báo hỏi.

- Không có ai biết người ứng kiếp là thuyết pháp gì, nhưng từ thời kỳ Thái Sơ khởi nguyên cho tới bây giờ, ở giữa thiên địa, đã phát sinh vô số lần kiếp số, vô số lần hỗn loạn, lúc này mới xác định ra cảnh tượng của hư không vũ trụ hiện giờ, trải qua vô số lần kiếp số như vậy, mọi người đại khái cũng tích lũy ra một ít kinh nghiệm vượt qua kiếp số.

- Kinh nghiệm vượt qua kiếp số?

Chu Báo nghe xong, cảm thấy hứng thú.

- Đúng vậy, vô số năm qua, vô số lần kiếp số, muốn vượt qua kiếp số của thiên địa, phương pháp hữu hiệu nhất chính là trốn, tìm một nơi không có người ở, tuyệt đối an toàn để trốn, từ từ đợi kiếp số qua đi, đây là phương pháp được chứng minh là hữu hiệu nhất, nhưng muốn làm được điểm này lại không dễ dàng, phải biết rằng, trước khi kiếp số diễn ra, đều sinh ra vô số hấp dẫn, nếu như không chịu được một trong những thứ hấp dẫn đó, nhiễm nhân quả, muốn trốn, cơ hồ là chuyện không có khả năng, cho dù ngươi trốn ở nơi rất tốt, nói không chừng sẽ vì một nhân tố ngẫu nhiên mà liên lụy vào trong, cuối cùng là chết trong kiếp số, còn có một loại phương pháp đó chính là chủ động ứng kiếp, trước khi kiếp số diễn ra phải làm ra chuẩn bị để ứng kiếp, điều kiện tiên quyết là, ngươi phải có năng lực suy tính cực kỳ cường đại, còn phải có tự tin rất mạnh vào bản thân mình, ở trong kiếp số phát ra hào quang sáng chói, mà chủ động ứng kiếp, biện pháp hữu hiệu nhất, đó chính là tìm kiếm người ứng kiếp, người ứng kiếp là quần thể đặc thù trong kiếp số, đặc thù rõ rệt nhất, trước kia kiếp số diễn ra, sẽ đạt được nhiều chỗ tốt, trong thời gian ngắn nhất quật khởi, không tới mấy trăm năm, thậm chí là mấy chục năm, thời gian mấy năm, liền hoàn toàn thành tựu mà người bình thường phải mất tới ngàn vạn năm, giống như là ngươi!

- Đúng vậy, giống như là ta!

Nghe Bạch Kỳ Đại Đế nói thế, Chu Báo đã xác nhận thân phận người ứng kiếp của mình rất chắc chắn, nhiều chỗ tốt như vậy, chẳng lẽ đã không thể xác định sao?

- Đi theo bên cạnh người ứng kiếp, cùng kết giao với người ứng kiếp kết xuống thiện duyên, nhiễm số mệnh của người ứng kiếp, đối với độ kiếp, có vô số trợ giúp, đương nhiên, còn có một loại phương thức khác, đó là địch nhân của người ứng kiếp, trở thành sinh tử đại địch, bởi như vậy, ngươi có thể giết chết người ứng kiếp, kế thừa số mệnh của hắn, thậm chí là đạt được thân phận người ứng kiếp, đạt được thiên đại chỗ tốt, hơn nữa, việc ngươi thoát kiếp sẽ dễ dàng và đơn giản hơn người khác rất nhiều, đây chính là chỗ tốt của số mệnh, không gặp phải phong hiểm, chúng ta lựa chọn loại thứ nhất, mà Hồ Long, lựa chọn loại thứ hai!

- Hồ Long muốn làm người ứng kiếp? Vì cái gì?

- Phúc họa tương y, đối mặt với người ứng kiếp cũng là một loại kiếp số, nhưng lại là một cơ hội cực lớn, không đúng sao?

- Lẽ nào hắn còn muốn bước vào Thiên Tiên chi đạo sao?

Nghe Bạch Kỳ Đại Đế nói, Chu Báo cười lạnh nói.

- Mỗi một Địa Tiên, đều đã làm như vậy, bước vào Thiên Tiên chi đạo. Chỉ là Thiên Tiên Chi Đạo so với Địa Tiên Chi Đạo mà nói, phải phiêu miểu vô y hơn nhiều. Hầu hết đều là Địa Tiên, đối mặt Thiên Tiên Chi Đạo phiêu miểu vô y, căn bản là không thể tìm được manh mối. Thế nhưng nếu như có thể trở thành người ứng kiếp. Như vậy tất cả sẽ trở nên đơn giản. Khí vận của người ứng kiếp vô cùng cường đại, càng là tới gần kiếp số, khí vận liền càng mạnh. Liền càng có thể mò lấy cánh cửa của Thiên Tiên Chi Đạo, Hồ Long này có chủ ý gì?