Đỉnh Cấp Tông Sư

Chương 2986: "Sau này cô có dự định thế nào?"



"Không phải vậy, tôi chính là Vô Tình", Đạm Đài Vô Niệm vội vàng trả lời: "Tôi và Vô Tình vốn dĩ là một thần hồn, chỉ là do trong một trận đấu sinh tử ở tiền kiếp, thần hồn đã bị thương tổn, vì thế mà thần hồn hoàn chỉnh đã bị phân tách và chia cắt rõ rệt, phần thần hồn thuộc về tôi vẫn luôn chìm vào giấc ngủ sâu, còn phần thần hồn thuộc về Vô Tình thì lại thức tỉnh. Sau này do Vô Tình không cẩn thận đã gặp phải nguy cơ sống chết trong hư không gần Chiến Uyên, trong lúc gần chết đó tôi đã thức tỉnh".



Đạm Đài Vô Niệm có nói dối hay không, Tô Minh biết rất rõ, anh có thể xác định Vô Niệm không hề nói dối.

Advertisement



"Nếu bản thân vốn dĩ là một thần hồn, vậy tại sao sau khi cô tỉnh lại không dung hợp thành một thần hồn hoàn chỉnh với Vô Tình?"



"Tôi cũng muốn vậy! Nhưng Vô Tình không muốn...", Đạm Đài Vô Niệm có chút muốn khóc, rất u oán. Vốn dĩ, Vô Tình Vô Niệm là một thần hồn, chỉ là bị phân tách mà thôi, nếu cô ta đã tỉnh lại đương nhiên muốn dung hợp làm một, nhưng Vô Tình có chết cũng không đồng ý: "Vô Tình cho rằng, một khi dung hợp với tôi thì tâm tính sẽ bị tôi làm chủ, mà tôi lại không có... không có giao lưu, liên quan gì với anh Tô, còn có chút... có chút... có chút..."



Có chút coi thường anh Tô.



"Cô ngốc Vô Tình này sợ sau khi dung hợp với cô thì từ nay về sau ý chí sẽ do cô làm chủ mà trở thành người dưng với tôi sao?", Tô Minh hơi cảm động.



Thật lòng mà nói, đối với anh thì tình cảm với Vô Tình cũng không phải sâu đậm lắm.



Hết cách rồi.



Anh và Vô Tình cũng không tiếp xúc với nhau quá nhiều, mặc dù phía sau có xác định quan hệ, bao gồm cả việc cùng nhau đối mặt với kẻ địch, cũng đã trải qua sống chết với nhau, nhưng dựa vào lương tâm, tình cảm đối với Đạm Đài Vô Tình trong lòng Tô Minh chắc chắn không thể sâu sắc bằng những người phụ nữ từ địa cầu đi theo anh như Diệp Mộ Cẩn, Trần Chỉ Tình được.



Cũng chính vì vậy, Vô Tình kiên trì như thế thật sự có chút khiến Tô Minh bất ngờ.



Dù sao, cường độ thần hồn của Vô Niệm rất khủng bố, chỉ cần Vô Tình đồng ý hòa hợp thì thực lực sau khi Vô Tình và Vô Niệm dung hợp lại với nhau có lẽ có thể điên cuồng lớn mạnh, so với thực lực khi hai người bị phân tách trước đây sẽ mạnh hơn rất nhiều rất nhiều.



Đối với người tu võ mà nói, có một con đường tắt một bước lên trời có thể đi như vậy, nhưng vẫn kiềm chế sức mê hoặc, vẫn luôn kiên trì, thậm chí lần này gặp phải nguy hiểm liên quan đến mạng sống ở liên minh các nền văn minh cấp tám, nếu như không phải anh đột nhiên xuất hiện thì Vô Tình và Vô Niệm ắt chết không nghi ngờ, dưới tình huống như vậy mà Vô Tình vẫn không lựa chọn dung hợp với Vô Niệm, thực sự là không thể tin nổi. Vô Tình à, cô gái ngốc nghếch này!



"Sau này cô có dự định thế nào?", Tô Minh hỏi: "Tiếp tục ở trong không gian thần hồn của Vô Tình, tìm cơ hội hoặc nghĩ cách thuyết phục Vô Tình dung hợp với cô, hay là rời khỏi cơ thể Vô Tình, đắp nặn lên một thân thể thuộc về mình lại từ đầu?"



"Tôi...", Vô Niệm cẩn thận dè dặt nhìn về phía Tô Minh: "Tôi... tôi có thể tự chọn một con đường khác không?"



Cô ta rất cẩn thận, chỉ sợ chọc giận Tô Minh.



"Con đường gì?", Tô Minh có chút kinh ngạc, lẽ nào vẫn còn con đường thứ ba?

"Đúng vậy, tôi vừa không thể rời khỏi Vô Tình, nhưng cũng không dung hợp được với Vô Tình, tôi và Vô Tình cùng dùng chung thân thể này", giọng nói của Vô Niệm đã trở nên rất nhỏ.