Y Võ Song Toàn

Chương 1447: Tiên thiên và hậu thiên!




"Ta nghĩ bố con chắc chưa từng nói những điều này với con, cho dù là cậu ấy dạy con võ công cũng sẽ không nói vậy với con, vì có những thứ cậu ấy không có tư cách dạy con, bởi vì ngay cả cậu ấy cũng không đạt được đến điều ấy".

Lời sư phụ khiến ánh mắt Tần Lâm càng nghiêm túc hơn.

Tần Lâm thành khẩn nói.

"Mời sư phụ nói".

"Luyện võ thuật cổ truyền thì phải có bản lĩnh, nhưng chung quy vẫn là ngoại vật, mà sư phụ của chúng ta - sư tổ của con là người đầu tiên trên Côn Luân có thuật luyện khí lợi hại nhất. Người có kì kinh bát mạch, chia làm âm kiều mạch, dương kiều mạch, âm duy mạch, dương duy mạch, đới mạch, xung mạch, nhâm mạch, đốc mạch! Khi con đả thông kinh mạch cuối cùng, con có thể đạt được luyện khí chân chính".

Lời sư phụ khiến tầm hiểu biết của Tần Lâm như sang một thế giới mới, lúc trước anh từng đọc quyển 'Tam Phong luyện khí thiên', chắc cũng giống như những gì sư phụ nói, có điều ông không không nói nhiều, vẫn nên nghe sư phụ nói hết thì hơn.

Dương Chí hỏi.

"Thực lực bây giờ của con chắc là giữa lục mạch và thất mạch nhỉ?"

Tần Lâm cười nói.

"Không giấu gì sư phụ, là thất mạch ạ".

"Không tồi, căn cơ rất tốt. Có điều đả thông kinh mạch thứ tám không đơn giản như con tưởng tượng đâu, có những người cả đời cũng không đạt được đến mạch thứ tám. Chớ dương dương tự đắc, phải tu luyện mới được".

"Sau khi con người đả thông kinh mạch thứ tám, tất cả kinh mạch và đan điền sẽ dung hợp, lúc này con có thể luyện khí được, mà sau khi luyện khí chính là cao thủ hậu thiên, hậu thiên lại phân làm tiền trung hậu kỳ, mỗi kì đều vô cùng quan trọng, luyện khí phân làm chín tầng, ba tầng đầu là hậu thiên tiền kỳ, cũng được gọi là hậu thiên sơ kỳ, ba kỳ tiếp theo là hậu thiên trung kỳ, ba kỳ cuối là hậu thiên hậu kỳ. Cao thủ hậu thiên hậu kỳ nếu như đạt đến đỉnh cao là có thể hấp thu được linh khí của đất trời, lấy làm của riêng, lúc này cũng được gọi là cao thủ tiên thiên".

Dương Chí nói, Tần Lâm cũng cảm nhận được, cho dù là sư phụ, hiện nay cũng không đạt được đến thực lực này, toàn bộ Côn Luân chắc chỉ có mình sư tổ có thể đạt được đến cảnh giới đó.

Tần Lâm như mở ra một cánh cửa hoàn toàn mới với thế giới này, một thế giới mới như mở ra với anh.

"Nếu như đạt đến cấp bậc cao thủ tiên thiên là có thể cải lão hoàn đồng, tuổi thọ ba trăm năm, bởi vì bọn họ đều có thể giao tiếp với trời đất, có thể hấp thu chuyển hóa linh khí, vậy nên thực lực mới mạnh mẽ như vậy, đến lúc đó mới thực sự là tẩy tủy phạt cốt, hoàn mỹ không tì vết, cơ thể sẽ đạt đến một trạng thái cân bằng cực kỳ, từ đó trì hoãn sự lão hóa".

Tần Lâm kinh ngạc nói.

"Vậy trên tiên thiên còn có cảnh giới nào cao hơn không ạ? Chẳng nhẽ đây chính là tu tiên trong truyền thuyết? Sư phụ, thế gian này có tiên nhân không? Con chưa bao giờ nghe nói có người sống đến ba trăm tuổi".

Có điều lòng anh dần thoải mái, thực lực càng mạnh càng có thể giao hòa được với linh khí đất trời, cơ thể càng ngày càng trẻ, đạt đến trạng thái cân bằng cực hạn, đến lúc đó cơ thể chắc còn khỏe mạnh hơn thanh niên nhiều, các chức năng trong cơ thể đều có thể đạt đến đỉnh cao, sống đến ba trăm tuổi cũng là điều có thể.

Đương nhiên

chapter content