Xuyên Không: Sống Một Cuộc Đời Khác - Kim Phi

Chương 4142: Không sao đâu, ta có thể mang đi được





"Ngươi muốn mang về bây giờ à?" Nhân viên hộ tống hỏi.



Trong hộp gỗ lớn có bốn chiếc hộp gỗ nhỏ, cộng thêm cao nửa người, dài nửa người, gặp được những kiện hàng lớn như vậy, bình thường đều đặt tạm ở bến tàu, người đưa thư sẽ lấy báo chí và các loại thư tín về trước, chờ đọc báo xong mới mang xe ngựa tới đây để kéo.



Nhưng Trần Ngọc Kiệt đã nhìn thấy sự thần kỳ của loa phát thanh, bây giờ trong lòng đang ngứa ngáy, hơn nữa cái hộp cũng không quá lớn, thế là lại nói một cách kiên trì: “Không sao đâu, ta có thể mang đi được.”





Các nhân viên hộ tống sốt ruột muốn đến giao hàng ở nơi kế tiếp, nhìn thấy Trần Ngọc Kiệt vẫn kiên trì thì họ đã giúp anh ta nhấc chiếc hộp gỗ lên trên yên sau của xe đạp.



Trần Ngọc Kiệt sợ rằng mình nghiêng ngả sẽ ngã và làm hỏng loa phát thanh, trên đường đi, gặp phải đoạn đường xóc nảy thì đi xuống đẩy, đáng lẽ phải chạy về thành Tây Xuyên vào giờ Thìn một khắc, kết quả hôm nay đến giờ Thìn canh ba, bên dưới trạm đọc báo nào cũng có dân chúng đứng chật ních, người đi lấy báo là Trần Ngọc Kiệt còn chưa trở về.



Những người đưa thư khác ở bên trong thành tưởng rằng anh ta đang gặp nguy hiểm nên vội vàng đạp xe ra ngoài tìm kiếm, sau đó mới nhìn thấy Trần Ngọc Kiệt đang đẩy xe đạp ở cổng thành.







"Lão Trần, sao ngươi không để gói hàng lớn ở bến tàu, bây giờ mang về làm gì thế?"



Một người đưa thư lớn tuổi nói với vẻ trách mắng: "Không biết tất cả mọi người đang đợi ở dưới trạm đọc báo để nghe báo à?"



"Là lỗi của ta," Trần Ngọc Kiệt cũng biết rằng mình đã phạm sai lầm, đầu tiên là thừa nhận sai lầm của mình, sau đó mới giải thích: "Đây là bảo bối mà quốc sư đại nhân gửi đến cho chúng ta, ta đã kiểm tra một chút, xe đạp có thể mang đi được, nghĩ rằng hôm nay sẽ mang nó về cho mọi người sử dụng."



"Bảo bối gì cơ?" Một người đưa thư trẻ tuổi hỏi với vẻ tò mò.



"Bây giờ cho dù là bảo bối gì, nhanh đi giao báo đi!" Người đưa thư lớn tuổi cau mày nói.



"Vâng," người đưa thư trẻ tuổi cũng biết rằng bây giờ không phải là lúc để mở hộp, thế là mỗi người đều tự cầm báo đi thẳng về trạm đọc báo của mình.



Sau khi Trần Ngọc Kiệt vào thành thì cũng đi thẳng đến trạm đọc báo, vốn dĩ muốn trực tiếp đọc báo, nhưng khi nhìn thấy chiếc hộp gỗ thì vẫn không nhịn được cảm thấy ngứa ngáy trong lòng, nên lấy loa phát thanh ra.



Dân chúng ở dưới trạm đọc báo còn tưởng rằng hôm nay không thể nghe được, lúc đang chuẩn bị rời đi thì bỗng nhiên nhìn thấy Trần Ngọc Kiệt đi lên trên đài.



Nhưng anh ta không đọc báo ngay lập tức, mà là cúi đầu mày mò một chiếc hộp gỗ mãi.



Một lúc sau, nhìn thấy Trần Ngọc Kiệt cầm một vật hình tròn đưa lên bên miệng, giây tiếp theo, giọng nói của Trần Ngọc Kiệt vang lên bốn phía xung quanh: "Các vị phụ lão hương thân, xin lỗi đã để mọi người phải đợi lâu rồi!"



Dân chúng thường xuyên đến nghe báo có thể nhận ra đây là giọng nói của Trần Ngọc Kiệt, nhưng lớn hơn bình thường rất nhiều.



Bình thường, những người dân đứng ở phía sau chỉ có thể nghe được những nét chính, nhưng lần này, cho dù dân chúng đứng cách xa mấy chục mét cũng có thể nghe được rõ ràng.



Trong một lúc, dân chúng đều cảm thấy tò mò về chiếc loa phát thanh hơn cả tin tức của ngày hôm nay.



"Trần tiên sinh, trên tay ngươi đang cầm bảo bối gì thế, lại còn có thể làm cho âm thanh lớn hơn!" Một người dân đứng ở phía trước hỏi.



"Đây là bảo bối mới do quốc sư đại nhân phát minh ra, gọi là loa phát thanh, nó có thể khuếch đại âm thanh, để sau này những người dân đứng ở phía sau cũng có thể nghe thấy một cách rõ ràng!" Trần Ngọc Kiệt nói với vẻ phấn khích.



"Hóa ra là phát minh mới của quốc sư đại nhân, bảo sao lại thần kỳ như vậy!"



"Quốc sư đại nhân đúng là thần tiên hạ phàm, còn có thể tạo ra bảo bối như vậy!"



...



Ngày này, tin tức lớn nhất trong thành Tây Xuyên không phải đến từ nhật báo Kim Xuyên, mà là quốc sư đại nhân lại có phát minh mới, có thể làm cho âm thanh trở nên lớn hơn.



Cùng với việc người dân đang nghe báo tản ra, tin tức về chiếc loa phát thanh cũng được lan truyền đi.


Sau này ngay cả Khánh Hâm Nghiêu cũng biết được tin tức này, vội chạy đến bưu cục để tìm hiểu đến cùng với vẻ tò mò.