Tiểu Túc Bảo Đáng Gờm

Chương 1248



Chương 1257

Mọi người: “…” Thì ra ngươi còn cảm thấy mình rất vĩ đại?

“Chuồng heo đã được quét dọn sạch sẽ, cũng là nhà ngói, tuy rằng nhỏ một chút nhưng lại lợp một lớp rơm rạ, gió thổi không lọt mưa xối không tới, cách chuồng heo không xa còn có nhà xí, người già trẻ nhỏ cũng tiện đi vệ sinh còn gì?”

Mọi người: “…”

Sau đó, Thúy Hoa cũng không còn cách nào khác, nhà đã bị đám đòi nợ lấy mất, mắt mù chân què lại còn bị câm, ở lại trong thôn lên núi hái rau dại ít ra còn không bị đói chết, chứ mà đi ra ngoài với bộ dạng đó của cô ấy thì cũng chẳng có ai muốn thuê cô ấy vào làm.

Vậy nên chỉ có thể tiếp tục ở lại trong thôn.

“Cuối cùng mấy mẹ con cũng ổn định lại, trải qua một khoảng thời gian hòa thuận vui vẻ.”

Túc Bảo sững sờ nói: “Ta cảm thấy chỉ có ngươi là cảm thấy hòa thuận vui vẻ mà thôi…”

Quỷ đạo đức giả vờ như không nghe thấy, tiếp tục nói: “Lại qua một khoảng thời gian, gió xuân đã thổi khắp chốn, điều kiện thuận lợi, trong thôn bắt đầu có người ra ngoài buôn bán, Thúy Hoa cũng rục rịch muốn thử.”

Trong thị trấn bắt đầu có một số người bán hàng rong lưu động, Thúy Hoa nghe nói có tiệm sửa giày lưu động, chỉ cần chịu khổ, đi đến nơi đông người, giúp người ta lau giày, sửa giày, nếu may mắn một tháng có thể kiếm được hai trăm ba trăm, khi đó tiền lương phổ biến cũng chỉ khoảng 300 – 500.

Thúy Hoa muốn cho mấy đứa nhỏ được đi học, vì vậy cô ấy muốn đi kiếm tiền.

“Nhưng ta đã nói, cô ấy chưa từng thấy người ta lau giày da bao giờ, cổ áo mở đến đây, lúc cúi đầu lau giày cho ông chủ sẽ cho ông chủ nhìn hết, chỗ thịt kia lắc lư lên xuống, không làm như vậy thì sẽ không hấp dẫn được mối làm ăn tiếp theo.”

“Có một số ông chủ thô thiển còn vươn cả tay ra sờ nữa kìa, ngươi nói loại việc như vậy là việc mà phụ nữ đứng đắn nên làm sao? Cô ấy chẳng hiểu gì cả! Người ta lừa dối một chút đã tin rằng chỗ tiền đó dễ kiếm như vậy.”

Mọi người lại tiếp tục hết chỗ nói.

Túc Bảo nhớ tới trước kia bé cũng từng nhìn thấy tiệm đánh giày lưu động ở trên đường.

Dì lau giày cũng không có vấn đề gì cả.

Tô Tử Du nhíu mày: “Đâu phải ai cũng như vậy, có thể cài nút áo thật chặt mà!”

Quỷ đạo đức giả lắc đầu: “Ngươi là trẻ con ngươi không hiểu! Ta có thể hại cô ấy được chắc? Cô ấy chỉ là một người phụ nữ chưa thấy qua việc đời, sao ta lại không khuyên nhủ cô ấy chứ? Đều là vì tốt cho cô ấy thôi! Hơn nữa cô ấy vào thành rồi, ai sẽ chăm sóc cho người già trong nhà cô ấy.”

Lũ quỷ mắc ói, đây là loại quỷ đạo đức giả gì vậy chứ, lấy danh nghĩa muốn tốt cho người khác, nhưng lại làm ra những chuyện không phải một con người nên làm.

Cuộc sống của người ta thế nào thì liên quan gì đến ngươi, cái gì cũng phải nhúng tay vào, không thì gọi là quỷ nhiều chuyện luôn đi.

Túc Bảo khó hiểu hỏi: “Này chú, nếu ngươi đối xử tốt với cô ấy như vậy, thế tại sao không chia một nửa nhà cho cô ấy, tiền của ngươi cũng có thể chia một nửa cho cô ấy mà, còn có thể bỏ tiền ra cho bốn bạn nhỏ đi học, như thế thì cô ấy cũng không cần phải vất vả như vậy mà?”

Quỷ đạo đức giả há hốc miệng, chuyện này… chuyện này quả thật không thỏa đáng, già trẻ lớn bé nhà nó cũng phải bảy tám người rồi, cuộc sống cũng khó khăn mà…

“Nhà ta cũng khó khăn, vì giúp cô ấy mà nhà bọn ta đã cãi nhau rất nhiều lần, nhưng nói không thẹn với lòng, ta quả thật đã đối xử với cô ấy rất tốt! Người ta thấy cô ấy như vậy cũng không dám tới gần cô ấy.”