Tiên Võ Truyền Kỳ

Chương 3777:  “Xem ra ta lại nổi tiếng rồi”,



“Xem ra ta lại nổi tiếng rồi”, Diệp Thành không khỏi nở nụ cười, quay đầu đi vào một cửa hàng tạp hoá, vài giây sau lại đi ra, trong tay còn kéo theo một lão già mặt nhọn như khỉ.



“Ngươi… Ngươi là ai?”, lão già hơi bàng hoàng, quan sát Diệp Thành đeo mặt nạ từ đầu đến chân, ông ta vừa vào cửa hàng, giây sau đã bị Diệp Thành lôi ra.



Advertisement

“Đồng hương”, Diệp Thành thản nhiên đáp rồi nhét lão ta vào Hỗn Độn Thần Đỉnh, người này là người chuyển kiếp của Đại Sở, kiếp trước ở đảo Hắc Long, trong cuộc thi tam tông thế hệ Huyền Tự còn theo Ngô Tam Pháo đến cứ điểm của Thiên Đình, có duyên gặp mặt một lần nhưng ký ức vẫn còn như mới.



“Mẹ kiếp, giữa thanh thiên bạch nhật mà lại ngang nhiên bắt cóc như vậy à?”, lão ta rất tức giận, rú lên trong đại đỉnh kinh thiên động địa, dù gì cũng là Chuẩn Thánh, rất mất mặt.



“Dừng lại chút đi”, Diệp Thành tế ra tiên quang ký ức, sau đó đi thẳng đến trung tâm cổ thành.



Ngay lập tức, hắn nghe thấy tiếng gào thét như sói tru quỷ khóc trong đại đỉnh, lão ta ôm đầu lăn lộn, khi đau đớn gào thét thì ký ức kiếp trước cũng dần dần hiện lên.



Tiếp theo đó là tiếng khóc nghẹn ngào, ông lão rưng rưng, nước mắt nước mũi giàn giụa, hai trăm năm quá dài, kiếp trước kiếp này cũng quá khó tin, tang thương theo năm tháng.



Diệp Thành chỉ cười đáp lại, mượn truyền tống trận của cổ thành để tới một quần núi hùng vĩ.



Hắn không dừng lại, tiếp tục lên đường.



Ngày đêm luân phiên, mặt trăng mặt trời liên tục thế chỗ cho nhau.



Trong nháy mắt, nửa tháng đã lặng lẽ trôi qua.



Trong nửa tháng qua, hắn đã đặt chân đến hàng trăm cổ thành, đi qua vùng đất với bán kính chín mươi triệu dặm.



Thu hoạch lần này không nhỏ, hắn tìm được gần một nghìn người chuyển kiếp với đủ loại hình thái, họ đều có những thân phận khác nhau, cướp, tù nhân, thần tử, thần nữ, tông môn trưởng lão, ông chủ quán trà, chủ cửa tiệm, mỗi người đều có một câu chuyện riêng.



Đáng tiếc là, dù người chuyển kiếp không ít nhưng không có ai trong số họ mà hắn cực kỳ thân quen.



Trong số chín mươi triệu anh hồn của Đại Sở, vẫn còn quá nhiều người chưa được tìm thấy, chẳng hạn như Sở Huyên và Sở Linh, chẳng hạn như Hổ Oa và Tịch Nhan, chẳng hạn như Tử Huyên và Long gia, chẳng hạn như Đao Hoàng và Độc Cô Ngạo.



Trên vùng đất rộng lớn, hắn vẫn bước đi một mình.



Nhìn khắp tinh không, những người như hắn vẫn còn rất nhiều.



Đó đều là những người chuyển kiếp, đều là những người khách qua đường phong trần, cô đơn đi tìm đồng hương.



Lại là một đêm tĩnh mịch, hắn dừng lại tại một đỉnh núi, yên lặng nhìn về một hướng.



Ở nơi xa có một biển lửa, biển lửa đen kịt mang lại cho người ta cảm giác âm u lạnh lẽo, từng đợt gió lạnh thổi tới mang theo tiếng kêu gào của lệ quỷ, có trời mới biết nó đã thiêu chết bao nhiêu sinh linh vô tội, mỗi ngọn lửa đen kịt đều chứa sự huỷ diệt, thiêu đốt khiến vùng thiên địa đó trở nên méo mó.