Tiên Võ Truyền Kỳ

Chương 3594: “Đã tìm được không ít”,



Nghe vậy, hơn hai trăm người tuy muốn phản kháng nhưng lại bị áp chế không thể cử động, họ có lý do để tin rằng nếu tự ý hành động thì giây tiếp theo sẽ bị pháo đài của đối phương tiêu diệt ngay trong phút chốc.



Diệp Thành không nói nhiều, cũng lười giải thích, nhàn nhã ngồi đó uống rượu, yên lặng nhìn phía Cổ Tam Thông.



Advertisement

Tiểu Linh Oa cũng nhảy xuống khỏi trận đài, lấy nguyên thạch ra gặm rộp rộp một cách nhịp nhàng.



Dưới con mắt chú ý của hai người, Cổ Tam Thông và Vô Nhai Đạo Nhân đã ngã gục dưới đất, theo tiên quang không ngừng dung hợp, ký ức xa xôi dần hiện ra trong thần hải, đan xen với ký ức kiếp này.



Mười lăm phút sau, hai người mới ngừng run rẩy, cơn đau đớn dần biến mất, ký ức khôi phục, hai người ngước khuôn mặt già nua lên, đôi mắt đục ngầu ngơ ngác nhìn Diệp Thành trước mặt.



“Ngủ một giấc hai trăm năm đã thật đấy”, Diệp Thành hứng thú nhìn hai người.



“Trên đời thật sự có luân hồi”, Cổ Tam Thông và Vô Nhai Đạo Nhân bật khóc, nước mắt dàn dụa, khóc không thành tiếng, hai trăm năm đằng đẵng, kiếp trước kiếp này như một giấc mơ.



“Vũ khí của hai người, vật về với chủ”, Diệp Thành phất tay lấy ra một thanh kiếm sắt và một chiếc gương đồng, đó là thần binh của Cổ Tam Thông và Vô Nhai Đạo Nhân ở kiếp trước, trên kiếm sắt và gương đồng vẫn còn nhuốm máu chưa khô, đó là máu của họ, nó cũng mang theo thăng trầm của năm tháng.



“Cảm ơn”, Cổ Tam Thông và Vô Nhai Đạo Nhân nhận lấy, ôm thần binh của mình mà khuôn mặt đẫm lệ, lại được thấy di vật kiếp trước, dù chúng chỉ là binh khí, họ cũng thấy vô cùng thân thiết.



“Những người khác thì sao?”, cất thần binh đi, hai người lau nước mắt, nhìn Diệp Thành với vẻ đầy hy vọng.



“Đã tìm được không ít”, Diệp Thành nở nụ cười: “Đến khi tìm được hết, một năm nào đó con sẽ đưa mọi người trở về quê hương”.



“Được, được”.



“Ta nói này, ở đây vẫn còn một người nữa đấy! Để ta đứng ở đây ngượng ngùng như một khúc gỗ thế à”, Tiểu Linh Oa đang gặm nguyên thạch rồm rộp bỗng lên tiếng, cắt ngang suy nghĩ mơ hồ của Cổ Tam Thông và Vô Nhai Đạo Nhân.



Cổ Tam Thông và Vô Nhai Đạo Nhân quay đầu quan sát Tiểu Linh Oa, nó là một con rồng, một con rồng cực kỳ bá đạo, họ khẳng định rằng mình không hề có chút ký ức nào về con rồng này.



Nhưng thấy Tiểu Linh Oa gặm nguyên thạch, hai người lại tìm thấy hình ảnh một đứa nhóc mũm mĩm ở nơi sâu trong trí nhớ, nhóc đó cũng thích nhai đá, dáng người không lớn nhưng lượng ăn lại đáng sợ.



Hai người cùng quay lại nhìn Diệp Thành với ý thăm dò, hy vọng nhận được câu trả lời xác đáng.



Diệp Thành cười nhẹ gật đầu.