Thông Thiên Đại Thánh

Chương 1380: Hấp thu pháp tắc luân hồi mới thành lập




Hiện tại thế nhân đều biết trong hư không vũ trụ tồn tại vô số Đại Thế Giới, thế nhưng những Đại Thế Giới này ưu khuyết khác nhau, lại cũng không có khác nhau trên tố chất, không giống với năm chủ thế giới khác nhau rõ ràng như vậy.

Mà thông qua thôn phệ căn nguyên pháp lệ của Đại Thế Giới khác, có thể cho Đại Thế Giới của mình càng thêm cường đại. Đây là một sự thực cũng đã sớm được người nghiệm chứng qua.

Thiên Cơ Cung của Thiên Cơ Đại Đế kỳ thực không phải chí tôn Tiên Khí. Bởi vì Đại Thế Giới của nó kỳ thực không hoàn thiện. Đây kỳ thực là do Thiên Cơ Đại Đế không phải là Địa Tiên chân chính, không có Đại Thế Giới hoàn chỉnh, mà là Đại Thế Giới trong Thiên Cơ Cung cùng Đại Thế Giới Thiên Cơ Đại Đế tự mình ngưng luyện không giống. Một gã Địa Tiên có Đại Thế Giới của bản thân, đó là cùng tính mệnh liên quan.

Đại Thế Giới trong chí tôn Tiên Khí tuy rằng trọng yếu, thế nhưng nói đến cùng chính là một kiện đồ vật phụ trợ. Cùng Đại Thế Giới do Địa Tiên tự mình ngưng luyện có khác biệt cực lớn. Thiên về điểm không hợp, do đó, Thiên Cơ Đại Đế tuyệt không dùng Đại Thế Giới do bản thân ngưng luyện đoạt lấy Đại Thế Giới trong Thiên Cơ Cung.

Đại Thế Giới trong Thiên Cơ Cung của Thiên Cơ Đại Đế kỳ thực không viên mãn. Không chỉ là không viên mãn, thậm chí còn có chỗ thiếu hụt rất lớn. Thế nhưng hắn lại không muốn dùng Đại Thế Giới chính mình luyện đến bù đắp. Vì thế từ khi Thượng Cổ thời đại bắt đầu, Thiên Cơ Cung của hắn chính là Cực phẩm La Thiên pháp khí, cũng không có tiến vào cấp chí tôn Tiên Khí.

Mà hắn thì sao, cũng lợi dụng thời gian dài đem Thiên Cơ Cung của mình ngưng luyện cường đại vô bì. Cơ sở cũng trở nên cường đại vô cùng, chỉ chờ có cơ hội hấp thu căn nguyên pháp lệ của Đại Thế Giới khác, một bước thăng thiên, trực tiếp tấn chức làm chí tôn Tiên Khí, đồng thời còn là Viễn Cổ Tam Thánh thành chí tôn Tiên Khí trong truyền thuyết.

Bất quá căn nguyên pháp lệ của Đại Thế Giới khác kỳ thực không phải dễ dàng tìm được như vậy. Địa Tiên là ngưng luyện Đại Thế Giới của bản thân. Bất quá, Đại Thế Giới của Địa Tiên cùng bản thể liên hệ quá sâu. Toàn bộ căn nguyên pháp lệ trên thực tế đã hóa thân làm một bộ phận. Đọc Truyện Online Tại http://thegioitruyen.com

Thế nên khi giết chết Địa Tiên, như vậy, căn nguyên pháp lệ của bọn họ cũng không dễ dàng thu được như vậy. Thiên Cơ Đại Đế có thực lực giết chết Địa Tiên bình thường, thế nhưng không có năng lực rút ra căn nguyên pháp lệ trên Đại Thế Giới của bọn họ. Trên thực tế không chỉ hắn không có. Trong Thượng Cổ chín mươi chín đế, chỉ có Ngọc Hoàng Đại Đế loại bán bộ Thiên Tiên mới có năng lực cường đại này.

Mà trong hư không mặc dù có rất nhiều Đại Thế Giới thế nhưng Thiên Cơ Đại Đế cũng không có can đảm dẫn nổ Đại Thế Giới trong hư không. Trong hư không vũ trụ, chính là một vài đại tinh hoàn cảnh tốt một chút đều có vô số sinh mệnh, càng đừng nói là Đại Thế Giới. Một Đại Thế Giới thường thường tồn tại hàng vạn hàng nghìn sinh linh. Những sinh linh này kỳ thực không cường đại.

Có Đại Thế Giới thậm chí chỉ có Nhân Tiên tọa trấn. Thế nhưng hắn cũng không có can đảm dẫn nổ chúng. Bởi vì đem cho hắn vô biên tội nghiệt. Thân là một Địa Tiên muốn bước vào Thiên Tiên chi đạo, còn có một tia huyễn tưởng như vậy mà nói, phân ra nghiệt lực.

Khi Thiên Tiên Kiếp đến sẽ nhiều kiếp số hơn chục lần, đây cũng là vì sao một vài Địa Tiên từ xưa hi vọng tiến vào Thiên Tiên đều trốn đi, giống như đều là rùa đen rút đầu. Nguyên nhân chính là bởi vì sợ nhiễm tội nghiệt. Có một số còn lại đã nhiễm vô biên nghiệp lực, đang nỗ lực tiêu hóa những nghiệp lực này, do đó, ai cũng không được xuất bản sự.

Hai con đường đều không tốt, như vậy muốn ngưng luyện Đại Thế Giới trong Thiên Cơ Cung, đem Thiên Cơ Cung trở thành chí tôn Tiên Khí chân chính, cũng chỉ có từ trong chí tôn Tiên Khí hạ thủ. Mặc dù trong Đại Thế Giới của rất nhiều chí tôn Tiên Khí cũng tồn tại sinh linh.

Thế nhưng những sinh linh này ý nghĩa cùng Đại Thế Giới trong hư không vũ trụ hoàn toàn khác nhau. Dẫn dắt nghiệp lực cũng không phải cùng một cấp độ, quan trọng hơn là, Đại Thế Giới trong chí tôn Tiên Khí trên ý nghĩa nghiêm khắc mà nói, hoàn toàn thuộc về người nắm giữ, thuộc về tài phú của họ.

Không giống như là Đại Thế Giới trong hư không vũ trụ, cho dù là Tạo Hóa Giả, nhiều nhất cũng chỉ là một chưởng khống giả, chứ không phải người nắm giữ chân chính. Nếu như người nắm giữ nguyện ý, hoặc giả người đó cùng bản thân có cừu oán, như vậy, đánh chết người nắm giữ, bạo khai Đại Thế Giới trong chí tôn Tiên Khí lại thuộc về quan hệ nhân quả, kỳ thực không dẫn đến quá nhiều nghiệp lực.

Do đó, Thiên Cơ Đại Đế liền đem chủ ý đánh tới Đại Thế Giới trong chí tôn Tiên Khí.

Lúc này Vọng Hải Lâu Thành và Vô Ngân Huyết Hải đang liều mạng, cuối cùng dẫn nổ Đại Thế Giới trong Vọng Hải Lâu Thành. Tuy rằng chỉ là một kế hoạch đề phòng của hắn, thế nhưng cho dù kế hoạch ngay từ đầu thuận lợi, không cần dẫn nổ Vọng Hải Lâu Thành, thế nhưng tương lai, Vọng Hải Lâu Thành này chạy tới tận cùng sinh mệnh, Đại Thế Giới cũng là một đòn sát thủ của hắn. Hiện tại, chỉ là căn cứ thực tế cần đem kế hoạch liều mạng một chút mà thôi.

Theo hắn thấy, hai kiện chí tôn Tiên Khí đồng quy vu tận, chính là Thiên Vương lão tử cũng sẽ không thích đứng ở phụ cận. Bởi vì cho dù là Địa Tiên, một khi bị ảnh hưởng đến, cho dù không có lo lắng về tính mạng, cũng sẽ trọng thương. Ai ngờ đến dĩ nhiên lại đột nhiên lao ra một kiện chí tôn Tiên Khí khác.

- Là Chu Báo, là chí tôn Tiên Khí của Chu Báo!

Nhìn hắc sắc chí tôn Tiên Khí hình giọt nước này trùng tiến vào trong lưỡng Đại Thế Giới đang hủy diệt, Thiên Cơ Đại Đế rốt cục hoàn toàn nổi điên.

- Hỗn đản, ta muốn giết ngươi, ta muốn đem ngươi hoàn toàn giết chết, ta muốn đem linh hồn của ngươi rút ra, tế luyện một nghìn vạn năm, một triệu năm...!

Hắc lục sắc ba văn từ trong Hắc Trân Châu Hào phát ra. Chỉ là trong nháy mắt, liền đem lưỡng Đại Thế Giới bạo tạc lực lượng bó buộc lại một chỗ, đem những căn nguyên pháp lệ kia hấp thu toàn bộ.

Khi hấp thu căn nguyên pháp lệ của lưỡng Đại Thế Giới, trong Bích Lạc Đại Thế Giới cũng sản sinh chuyển biến thần bí. Trên bầu trời lục sắc đám mây bắt đầu cuồn cuộn mãnh liệt, giống như nước sôi bốc hơi.

Bích Linh Hải cũng đang cuộn trào, theo từng đạo căn nguyên pháp lệ dung nhập, nước biển ngọc bích bắt đầu chậm rãi chuyển hướng xanh thẳm. Nguyên bản trong Bích Linh Hải này tuy rằng có vô tận linh khí, thế nhưng sinh cơ bên trong lại kỳ thực không sung túc.

Chỉ có một vài yêu thú cường đại sinh tồn ở bên trong. Mà khi từng đạo căn nguyên pháp lệ này bị hút vào, Bích Linh Hải sản sinh chuyển biến, khí tức sinh mệnh bắt đầu tràn đầy, vô số sinh mệnh nảy sinh trong nháy mắt này bắt đầu dựng dục, chỉ cần có đủ thời gian, liền có thể sinh ra đại lượng sinh linh.

Mà đồng dạng tại vô tận thời không xung quanh Bích Lạc Đại Thế Giới, một Tiểu Thế Giới cổ quái bắt đầu đã bị lực lượng không tên dẫn dắt, bắt dầu dần dần dời về phía Bích Lạc Đại Thế Giới.

Cùng chủ thể Đại Thế Giới tương liên, tương dung. Một cánh cửa huyền diệu vào lúc này cùng Bích Lạc Đại Thế Giới tương liên, đồng thời hiện ra bên trong đó. Sau khi cánh cửa này hiện ra, Bích Lạc Đại Thế Giới lập tức sản sinh một tia chuyển biến kỳ diệu, vô số quang hoa hoặc sáng hoặc tối chớp động mọc lên. Cuối cùng đều bị cánh cửa kia nhiếp vào trong, tiến nhập một phương hoàng sắc thời không thần bí.

Hoàng Tuyền Thiên, cánh cửa này thông đến tiểu thời không chính là Hoàng Tuyền Thiên.

Vô số quang hoa kia cũng là trong Bích Lạc Đại Thế Giới này, hóa thành một cái bóng hư huyễn. Những cái bóng này, có một số hình người, có vài cái hình thú, thậm chí, còn có một số hình thái thực vật.

Nhưng đều chỉ là hư ảnh thôi. Trong đó một ít hư ảnh rất rõ ràng kỳ thực bất ổn định giống như tùy thời đều có thể tán đi. Mỗi khi một ít hư ảnh sắp sửa tán đi, vô số thổ hoàng sắc linh khí đều hội tụ đến trên những hư ảnh này, để cho chúng lại ngưng tụ lại.

Đột nhiên trong lúc đó Hoàng Tuyền Thiên giống như cảm ứng được cái gì, mãnh liệt rung động một chút, trong bầu trời thổ hoàng sắc, một dòng xoáy cự đại hiện ra. Ngay từ đầu, dòng xoáy này là thổ hoàng sắc.

Thế nhưng theo thời gian chuyển dời, một điểm huyết sắc tại dòng xoáy thổ hoàng sắc hiện ra, mới bắt đầu, huyết sắc không hiện, thế nhưng càng về sau, huyết sắc càng dày đặc. Cuối cùng, dòng xoáy hoàng sắc dĩ nhiên hóa thành một dòng xoáy huyết sắc.

Bỗng nhiên trong lúc đó, một tiếng bạo hưởng, một đạo huyết sắc đại hà từ trong dòng xoáy dũng nhập, lao nhanh vào giữa Hoàng Tuyền Hà, đem nó nhuộm thành một mảnh huyết sắc.

Tại huyết sắc đại hà hạ xuống, trong dòng xoáy lại hạ xuống vô số mảnh nhỏ, những mảnh nhỏ này tự kim phi kim, tự ngọc phi ngọc, bên trên nhiễm khí tức máu tanh, rơi vào trong huyết sắc trường hà kia, đem huyết thủy bên trong bắn ra.

Huyết thủy bắn ra khắp nơi, rơi vào trên một vài cái bóng hư huyễn, nhưng cái bóng này lập tức lại sản sinh dị biến. Một vài cái bóng dĩ nhiên sinh ra huyết nhục, hóa thành đủ loại sinh linh kỳ lạ.

Mà ở trong huyết sắc trường hà kia, vừa hạ xuống vô số mảnh nhỏ cũng bắt đầu ngưng tụ, trọng tổ, dưới pháp lệ thần bí mà cường đại, hình thành một huyết sắc luân bàn cự đại. Từ trong huyết sắc trường hà hiện ra.

- Luân hồi, đây là luân hồi!

Bích Lạc Đại Thế Giới đang diễn biến, thân là Tạo Hóa Giả của Bích Lạc Đại Thế Giới, Chu Báo đang cảm ngộ cỗ pháp lệ cùng thiên đạo tuần hoàn diễn biến đạo lộ, luân hồi này đến tột cùng là cái gì?

Tại thế giới này đến tột cùng có luân hồi hay không, cho tới nay, Chu Báo đều có suy nghĩ, có hoài nghi, thế nhưng từ trước không có giống hôm nay rõ ràng như vậy, sáng tỏ như thế.

Hoàng Tuyền Đại Đế giao cho hắn luân hồi quyển, Chu Báo lúc trước một chút cũng không hiểu, thế nhưng tại Bích Lạc Đại Thế Giới này diễn hóa, Chu Báo cũng có thể dòm ngó.

- Nguyên lai luân hồi hóa ra giản đơn như vậy, dĩ nhiên cùng trong tưởng tượng cùa ta giống nhau như đúc, chỉ là càng thêm hoàn thiện, toàn diện mà thôi!

Cảm ngộ chân lý luân hồi.

Trải qua lần này, hắn rốt cuộc hoàn toàn minh bạch, cái gọi là luân hồi chính là thủ hành*.

(* Sự cân bằng)

Sinh linh tử vong kỳ thực không ngờ biến mất, nhục thân hóa thành tro bụi, tẩm bổ vạn vật sinh linh. Có thể nói là ở một ý nghĩa khác sống lại. Mà thần hồn của bọn họ thì du đãng trong thiên địa, hóa thành một năng lượng tinh thuần nhất, tản ra trong thiên địa.

Đồng dạng cũng là vạn vật sinh sôi, cũng là một loại sống lại. Đây giống như một định luật trong kiếp trước của hắn người người đều biết. Định luật năng lượng thủ hành, đây là luân hồi. Thế nhưng luân hồi như vậy đã có một vấn đề.

Vấn đề này trong quá trình diễn biến của vô số Đại Thế Giới đều tồn tại qua, đó chính là lực lượng sinh linh càng ngày càng yếu.

Thái Sơ Khởi Nguyên thời đại, Thái Cổ thời đại, sinh linh cường hãn vô cùng. Vô số sinh linh cường đại giáng sinh liền có bản lĩnh phiên giang đảo hải, nã vân tróc nguyệt. Thế nhưng theo thời gian chuyển dời, trong thế giới này, số lượng sinh linh càng ngày càng nhiều.

Thế nhưng lực lượng lại càng ngày càng yếu. Tìm hiểu nguyên nhân chính là những sinh linh cường hãn từ xưa kia, lúc tử vong, tẩm bổ thiên địa vạn vật, lực lượng hoàn toàn bị phân ly. Thần hồn cũng đồng dạng tiêu tán, vô số năm diễn hóa xuống, liền hình thành dáng dấp hôm nay, số lượng là càng ngày càng nhiều, thế nhưng không cách nào giống Thái Sơ Khởi Nguyên, Thái Cổ thời đại có sức mạnh to lớn thông thiên triệt địa.

Không hề hoàn chỉnh, thần hồn không hề hoàn chỉnh, lực lượng truyền thừa không hề hoàn chỉnh, huyết mạch không hề hoàn chỉnh, khi tất cả những thứ này đều sứt mẻ, hư không vũ trụ thế tất đi tới một kết cục cuối cùng - một Mạt Pháp Thời Đại!

Từ Viễn Cổ trở xuống, rất nhiều thần thông giả cường đại có tri thức đều thấy được điểm này, làm ra đủ loại nỗ lực, cuối cùng oanh động một lần chính là Thượng Cổ thời đại thuật sĩ chi kiếp.

Nói đến cùng, mục tiêu của những thuật sĩ này, cũng là làm trọng hiện huy hoàng của Thái Cổ thời đại, tái hiện Thái Cổ thời đại, lực lượng của Thần chi, ma đầu, hung thú. Đáng tiếc là bọn họ thất bại, không chỉ không có hoàn thành sự nghiệp to lớn trong lòng bọn họ, còn nghĩ đi thông Mạt Pháp Thời Đại thôi động một phen, thiếu chút nữa trở nên không thể thu thập được.