Thông Thiên Đại Thánh

Chương 1334: Lựa chọn của đám Đại Đế




Có lẽ là bởi vì thói quen hợp tác, cho nên, thời điểm vừa gặp phải đại sư, Chu Báo luôn có thói quen đi tìm Tống Tử Phật và Vương Xà cùng hai người thương nghị, hiện tại ma kiếp lại hiện ra, Tống Tử Phật không thấy bóng dáng, điều này làm hắn vô cùng kinh ngạc.

- Không biết tên kia chạy đi đâu, gần đây ta cũng không có nghe nói tin tức của hắn, Nhân Hoàng Điện cũng không có, thằng này là người phục trách tiếp dẫn của Nhân Hoàng điện, hắn thoáng cái mất tích làm cho Nhân Hoàng Điện rất đau đầu, nghe nói tìm người thế thân thằng này nhưng đặc phái viên các nơi đều không hài lòng, ngươi cũng biết, hiện tại là thời khắc trọng yếu, đặc phái viên không hài lòng, vấn đề sẽ lớn.

- Hừ, nếu không chịu nổi công việc, thì đừng làm công tác tiếp dẫn, ngươi thấy giấc mộng cả đời của lão nhạc phụ ta chính là làm Nhân Hoàng, nhưng bây giờ ngươi nhìn xem, mệt mỏi thành bộ dáng gì?

- Nếu như hắn thật sự có thể chống chọi vượt qua lần ma kiếp này, chỉ sợ Đế Hoàng chi đạo của hắn sẽ tăng vọt, thậm chí còn có thể một bước lên trời, tiến vào Thần Tiên chi cảnh, ngươi nói, chút mệt mỏi này có đáng hay không?

Vương Xà cười nhạt một tiếng, cũng không đồng ý thuyết pháp của Chu Báo.

- Tu luyện chi đạo, đương nhiên là khó hơn lên trời, hắn đã lựa chọn Đế Hoàng chi đạo, đương nhiên là phải đi tới cùng, cho dù có gian nan hiểm trở thành cái dạng gì, cũng chẳng qua là đá mài cho hắn bước lên con đường Chí Tôn mà thôi!

- Nói cũng phải, đây cũng là phương thức tu luyện của hắn, đã hắn lựa chọn con đường Đế Hoàng chi đạo đáng chết này, bây giờ gặp phải việc rắc rối, đây cũng là kỳ ngộ rất lớn!

- Thứ như kỳ ngộ này, bình thường đều nương theo nguy hiểm cực lớn, ngươi ngàn vạn lần không nên xem thường nhạc phụ của ngươi, hắn vốn chỉ là một đế vương bình thường trong Thất Thần Vực mà lúc này lại có thành tựu như vậy, khống chế cả Thiên Giới Đại Thế Giới, ngươi cho rằng chuyện này thường nhân có thể làm được hay sao?

- Năng lực và trách nhiệm không thể tách rời nhau, ta thật sự lo lắng cho tương lai của hắn!

Chu Báo trước sau vẫn không có cái nhìn tốt về nhạc phụ của mình.

Ngay vào lúc Chu Báo và Vương Xà đang lẩm bẩm về Tống Tử Phật, đồng thời Tống Tử Phật cũng đang lẩm bẩm về Chu Báo và Vương Xà, lúc này, thân đang ở trong Thái Thượng Ngọc Động Thiên, vị Tiếp Dẫn đại sư này, mặt đầy đau khổ, hai tay hợp thành chữ thập, giống như đang cầu nguyện cái gì đó.

- Thanh Giao Vương, không cần khẩn trương như thế, ngươi cũng là Đại Yêu một thời, năm đó cũng chỉ chênh lệch một bước, ngươi đã có thể bước vào Địa Tiên chi cảnh, hôm nay trôi qua nhiều năm như vậy, ngươi cần gì phải làm ra tư thái này chứ?

- Thanh Giao Vương một đời Đại Yêu chính là một đời trước của ta, nhưng bị nhốt nhiều năm như vậy, ta lại càng thêm minh bạch táng mạng là đáng ngưỡng mộ bao nhiêu, Đại Đế, đề nghị của ngài, thứ cho tại hạ không thể tòng mệnh!

- Thanh Giao Vương hà tất phải quyết ý như thế, việc này không chỉ có quan hệ đến an nguy của Thiên Giới Đại Thế Giới, mà còn quan hệ tới hư không vũ trụ, Thanh Giao Vương nếu như làm, quả thật chính là công đức vô lượng, lại nói, việc này đối với Thanh Giao Vương ngươi không có bất cứ nguy hiểm gì, cần gì phải cự tuyệt chứ?

- Đại Đế nói có lý, nhưng phúc đức của tại hạ nông cạn, sợ rằng không thể thừa nhận nổi công đức này, kính xin Đại Đế tìm người cao minh hơn a!

Trong lúc nói chuyện, Tống Tử Phật chắp chắp tay, không gian chung quanh thân thể sinh ra chấn động, dường như muốn cưỡng ép phá vỡ không gian chung quanh Thái Thượng Ngọc Động Thiên, trở lại Thiên Giới Đại Thế Giới.

- Thanh Giao Vương hà tất phải làm thế?

Thiên Cơ Đại Đế mỉm cười, đầu ngón tay nhẹ nhàng bắn ra, làm cho không gian chấn động chung quanh thân thể của Tống Tử Phật tán ra.

- Bên trong Thiên Giới Đại Thế Giới, trừ bổn Đế ra thì chỉ còn một mình ngươi là có thể thôi trác ra mạch luân của Đại Thế Giới, mạch luân của Thiên Giới Đại Thế Giới ngươi rõ như lòng bàn tay, việc này, trừ ngươi ra thì tìm ai đây?

- Nói như vậy, Đại Đế muốn cưỡng ép tại hạ!

Tống Tử Phật cảm thấy không gian chấn động tiêu tán đi, thân thể của hắn, cũng bị một cổ lực lượng cường đại giam cầm, thần sắc đột biến.

- Thanh Giao Vương là người thông minh, đương nhiên biết rõ việc này đã không còn chỗ trống để lựa chọn mà!

- Nhắc gì tới chỗ trống hay không chỗ trống, từ khi ta nhìn thấy mạch luân bổn nguyên của Đại Thế Giới, ta đã biết chuyện này không còn chỗ trống rồi, đã như vầy, vì sao Thiên Cơ Đại Đế lại nhốt ta hơn trăm vạn năm?

- Không như thế, thì làm sao lừa dối được đây?

Thiên Cơ Đại Đế mỉm cười, nói.

- Nếu để cho ngươi xuất hiện trong Phương Sĩ chi kiếp, dưới tình huống như vậy, ai có thể cam đoan ngươi an toàn, ai có thể cam đoan là ngươi trong tình cảnh đó không vận dụng mạch luân, đem chuyện này tiết lộ ra ngoài, cho nên, phải nhốt ngươi lại mới là lựa chọn tốt nhất.

- Đem ta nhốt lại, bởi vì một câu của đám Đại Đế các ngươi, đã nhốt ta trong Tiểu Lôi Âm Tự hơn trăm vạn năm, hiện tại ngươi lại muốn ta làm việc cho ngươi, nằm mơ đi!

Rốt cuộc Tống Tử Phật cũng bạo phát, cho dù là ai, vô duyên vô cớ bị nhốt nhiều năm như vậy, cô tịch trong tầng hầm ngầm lâu như thế, chỉ có một mình trong nhiều năm như thế, không có nổi điên thì cũng biết được tính cách cương nghị của Tống Tử Phật rất cao rồi, hiện tại, những tên đầu sỏ giam cầm hắn lại không có chút biểu hiện áy náy, vẫn bảo hắn đi làm chuyện nguy hiểm như vậy, xem Thanh Giao Vương như hắn là cái gì? Chẳng lẽ Thanh Giao Vương hắn dễ dàng bị lừa gạt thế sao? Dễ khi dễ thế sao?

Vào thời khắc này, cảm xúc oán hận trong phủ đầy bụi trong suốt trăm vạn năm đã bạo phát ra, lệ khí trùng thiên, rốt cuộc Thiên Cơ Đại Đế cũng biến sắc, đưa tay điểm lên Tống Tử Phật một cái, lập tức, lệ khí trên người Tống Tử Phật cứng lại.

- Thanh Giao Vương, ngươi tốt nhất không nên như vậy, chuyện của ngươi, cũng không phải một mình ta quyết định, trừ ta ra, Yêu Hoàng Hải Vô Nhan cũng đồng ý kế hoạch này, ngươi chính là do hắn đề cử với chúng ta, nếu như ngươi thật sự muốn lấy lại danh dự, cứ đi tìm hắn đi!

- Yêu Hoàng Đại Đế Hải Vô Nhan?

Sắc mặt Tống Tử Phật biến đổi kịch liệt, tên Yêu Hoàng này vào thời Thượng Cổ chính là bá chủ của yêu tộc, trong Cửu Thập Cửu Đế, có rất nhiều Yêu tộc Đại Đế, những Yêu tộc Đại Đế này đều là thế hệ kiệt ngao bất tuân, kể cả Bích Lạc Đại Đế, Thương Hải Đại Đế, nhưng dù là như vậy, cũng không một người nào có thể phủ nhận thân phận thống trị của Yêu Hoàng Đại Đế Yêu tộc của hắn, cho dù là Bích Lạc Đại Đế, Thương Hải Đại Đế hoặc nhiều hoặc ít đều chịu tiết chế của Yêu Hoàng Đại Đế.

Tống Tử Phật vào thời Thượng Cổ có thân phận Thanh Giao Vương, chính là đệ nhất chiến tướng của một tên Yêu tộc Đại Đế, bởi vậy cho nên có kết giao với Bích Lạc Đại Đế và Thương Hải Đại Đế, đương nhiên cũng đã gặp qua Yêu Hoàng Đại Đế, thậm chí còn tiến vào cung nghị sự của Yêu Hoàng, đương nhiên minh bạch thực lực và uy thế của Yêu Hoàng Đại Đế, dưới uy thế cực lớn, bất cứ Yêu tộc nào chỉ cần liếc nhìn hắn, đều không thể quên, cũng lưu lại bóng mờ thật lớn trong lòng, mà tên Thiên Cơ Đại Đế không đề cập tới thì tốt, nhắc tới Yêu Hoàng Đại Đế, Tống Tử Phật lập tức run rẩy, trong óc hiện ra một thân ảnh cao lớn bá đạo, trong khoảng thời gian ngắn, cái gì lệ khí, oán khí, tâm tư báo thù a, tất cả đều tan thành mây khói.

- Tại sao lại tuyển ta!

Một lời làm oán khí lệ khí tất cả đều tiêu tán, rốt cuộc Tống Tử Phật cũng cảm thán một tiếng, mặt mũi tràn đầy đau khổ, nói.

- Vì cái gì, ta chỉ là một gã Đại Yêu mà thôi, cũng không có điểm gì đặc biệt, tại sao lại chọn ta?

- Ngươi cho rằng ngươi rất bình thường sao? Sai, chẳng lẽ từ trước kia cho tới bây giờ ngươi không có nghĩ tới mình có chỗ nào đặc dị hay sao?

- Ta có chỗ đặc dị nào, nếu ta có chỗ đặc dị như ngươi nói, cũng không lưu lạc tới mức này.

Tống Tử Phật có chút nhụt chí nói ra.

- Ta chỉ là một Thanh Giao bình thường mà thôi, thậm chí ngay cả khai mở linh trí còn muộn hơn so với đồng loại, nếu như không phải có chút vận khí tốt, ta đã sớm bị người ta rút gân lột da, luyện thành các loại tiên khí pháp khí rồi, làm gì có chỗ đặc dị nào chứ?

- Nghĩ cũng nên biết, căn bản của Yêu tộc các ngươi, là truyền thừa nhất mạch của Thái Cổ hung thú, nhưng sau khi huyết mạch truyền lưu đến thời Thượng Cổ Thiên Đình, dần dần mỏng manh thì bỏ đi, nhưng có một ít Yêu tộc, lấy được một ít thiên phú thần thông truyền thừa từ Thái Cổ hung thú, giống như nói Thanh Giao tộc của các ngươi, chính là hậu duệ của Thái Cổ hung thú Quỷ Giao, giống như những Yêu tộc khác, trên cơ bản các ngươi đều mất đi thiên phú thần thông, nhưng mà, ngươi nhìn bề ngoài thì cũng giống như thế, nhưng bản thân ngươi lại là ngoại lệ, cho nên ngươi mới có thể trở thành Thanh Giao Vương, mà chúng ta mới chọn ngươi!

- Quỷ Giao?

Tống Tử Phật biết rõ Quỷ Giao, cũng biết trong Thanh Giao nhất tộc có một truyền thuyết, huyết mạch của bọn họ, đến từ Thái Cổ hung thú Quỷ Giao, nhưng nghe đồn này chưa được chứng thực, mà Quỷ Giao, bên trong Thái Cổ hung thú, cũng không phải thập phần nổi danh, nếu luận thực lực, chỉ là tiêu chuẩn trung đẳng mà thôi, hơn nữa thiên địch lại nhiều, cái khác không nói, như Thực Long Thu mà Chu Báo dựa vào để lập nghiệp, chính là thiên địch của Quỷ Giao, cho dù là Long tộc mạnh hơn Quỷ Giao rất nhiều, vẫn là đồ ăn của Thực Long Thu.

- Thiên phú thần thông, ngươi nói chính là thiên phú thần thông của Quỷ Giao sao?

- Đúng vậy, Quỷ Giao và Rồng, trong hàng ngũ Thái Cổ hung thú cũng là hai chủng tộc tồn tại đặc thù, Long tộc, thực lực cực kỳ nhỏ yếu, nhưng có được Đại Khí Vận, nhưng loại số mệnh này không có khi lúc còn sống, mà là sau khi chết đi, cùng địa mạch tương hợp, liền có thể hình thành Long mạch, mà Quỷ Giao thì không giống, bọn chúng trời sinh có được thần thông tìm kiếm mạch luân, tìm được mạch luân, ngươi có được huyết mạch của Quỷ Giao, cũng có thiên phú thần thông tìm mạch luân này, cho nên ngươi mới có thể tìm được mạch luân trên mặt đất của thế giới, cũng chỉ có ngươi, mới có thể đem mạch luân của thế giới phân biệt tinh tường, cho nên, chúng ta mới lựa chọn ngươi!

- Mạch luân của thế giới, rốt cuộc thứ đó là cái gì thế?

- Chính là bổn nguyên của hư không vũ trụ, thông qua mạch luân thế giới, ngươi thậm chí có thể ngược dòng tìm hiểu được mạch luân của vũ trụ, mà sỡ dĩ Thiên Giới Đại Thế Giới có thể trở thành đệ nhất Đại Thế Giới, có được thông đạo đi thông Hư Không Tiên Giới, cũng là bởi vì nó cộng hưởng với chủ mạch luân của Hư Không Tiên Giới, mà lối đi kia, cũng chỉ là một chỗ chủ mạch luân kéo dài mà thôi.

Nói đến đây, Thiên Cơ Đại Đế cười nói.

- Hiện tại đám tiểu bối trong hư không vũ trụ kia, một lòng muốn khôi phục lối đi này, bọn chúng cho rằng đơn giản sao? Tìm không thấy phương vị của chủ mạch luân, thì không cách nào khôi phục được thông đạo, mà muốn tìm được phương vị chủ mạch luân, lại không dễ dàng!

- Trách không được gần đây trong tất cả Đại Thế Giới trong hư không vũ trụ và Thiên Giới Đại Thế Giới đàm phán lâm vào bế tắc, sắc mặt mọi người rất khó coi, thì ra là thế, bọn họ muốn tiếp xúc với thông đạo của Thiên Giới Đại Thế Giới, nhưng hiện tại bọn họ không tìm được phương pháp mở thông đạo ra, cho nên mới biến thành cục diện như hiện giờ. Bạn đang đọc truyện tại Truyện FULL - www.Truyện FULL

- Người biết rõ điểm này không chỉ có một người, nhưng mà, lối đi kia không phải là mạch luân, từng tồn tại trong Thiên Giới Đại Thế Giới, chỉ cần gia hỏa đó từng thông qua thông đạo đi tới Hư Không Tiên Giới, thì có thể đoán ra được, nhưng hiện tại, hình như không làm được bước này a!

- Xem ra chuyện trong Thiên Giới không thể lừa gạt con mắt của Đại Đế a!

- Hừ, ngươi nghĩ rằng chúng ta thực sự mặc kệ Thiên Giới sao?

Thiên Cơ Đại Đế cười lạnh một tiếng.

- Chúng ta làm tất cả, đều là vì thời khắc này đã tới, Thanh Giao Vương, mặc kệ ngươi có nguyện ý hay không, mặc kệ trong lòng ngươi có oán khí hay không, cũng mặc kệ ngươi bây giờ rốt cuộc làm thế nào giúp chúng ta làm tốt chuyện này, nếu như ngươi làm tốt thì không nói, còn nếu lòng mang dị ý, làm hỏng chuyện này, ta có thể cam đoan, ngươi nhất định sẽ hối hận vì đã từng sinh ra trên đời này.

Tống Tử Phật hít sâu một hơi, trong ánh mắt hiện ra một tia lãnh ý, giống như đã hạ quyết tâm, hắn gật đầu.

Tống Tử Phật khuất phục, hắn không có cách nào không khuất phục Thiên Cơ Đại Đế, Yêu Hoàng Đại Đế, bởi vì hai tên Đại Đế này không phải hắn có thể chống lại, cả hai đều có năng lực làm hắn hối hận cả đời, không khuất phục chỉ có đồ ngốc mới làm ra, nhưng mà, cứ như vậy tùy ý để cho người ta bày bố, đây không phải là cách làm của hắn, Thiên Cơ Đại Đế cũng tốt, Yêu Hoàng Đại Đế cũng được, kế hoạch của bọn họ vô cùng đơn giản và hữu hiệu, cũng thập phần hoàn thiện, nhưng thân là người chấp hành, hắn cũng chỉ là một gia hỏa bị đẩy lên sân khấu, cũng là kẻ dễ bị trả thù nhất, nếu làm xong chuyện này, người khác sẽ thành tựu thiên cổ nghiệp lớn, nhưng còn hắn, rất có thể sẽ chết, để dọn dẹp tức giận của đám gia hỏa không may khác.