Ta Là Chí Tôn

Chương 1154: Cửu Tôn Trận Chi Xuất Kích!



Trước đó dù Thất Tinh môn xếp hạng cuối cùng, nhưng nó có Thất Tinh Tụ chiến trận lại không thể khinh thường, có thể xưng chiến trận vô địch, cho dù đệ tử trung phẩm môn phái hành đạo giang hồ, gặp phải Thất Tinh Tụ chiến trận, thông thường cũng sẽ ăn một ít thua thiệt.

Nhưng trước mắt xem ra, Cửu Tôn phủ Vân Dương này, cũng không biết cơ duyên xảo hợp hay là nhìn ra điểm yếu Thất Tinh Tụ trận pháp: Thất Tinh Tụ trận pháp kì thực không thể chủ động tiến công!

Hay là nói cách khác... Một khi chủ động tiến công, uy lực sẽ yếu bớt rất nhiều!

Về sau có thể nhắc nhở đệ tử môn hạ, về sau gặp được Thất Tinh Tụ, có thể làm y chang như vậy...

Hắc hắc!

Khuôn mặt thưởng môn Thất Tinh môn Đoàn Thiên Xung giờ phút này sớm đã sớm thành màu gan heo!

Cửu Tôn phủ Vân Dương đáng ghét, vậy mà trực tiếp đem nhược điểm lớn nhất của trận pháp bản môn bại lộ tại trước mặt mọi người.

Hắn lại không biết, Vân Dương thành công nguyên nhân rất lớn bắt nguồn từ may mắn, bởi... Cửu Tôn đại trận Thổ hành trận pháp, quá truy cầu cực hạn phòng ngự, đến mức hoàn toàn không thể chủ động tiến công, chỉ có thể Dĩ Thủ Đại Công, trước phòng thủ mới có thể phản kích!

Hậu Thổ quả thật có thể gánh chịu vạn vật, bao dung vạn vật, nhưng xưa nay sẽ không chủ động nghiền ép xâm nhập vạn vật.

Dùng đặc tính này ứng dụng tại bên trong Trận Đạo, xây dựng trận pháp bị động phòng thủ, ý nghĩa đem hết thảy công kích chuyển xuống phía lòng đất tiêu trừ!

Xung quanh bốn phía, tiếng cười càng ngày càng vang, ý trào phúng, lộ rõ trên mặt.

Đoàn Thiên Xung lạnh lùng quát:

- Thất Tinh đệ tử, xuất kích!

Hắn nhịn không được nữa, thét ra lệnh đệ tử toàn diện xuất kích.

Đương nhiên, hắn sở dĩ sẽ phát ra đạo mệnh lệnh này, tự tin ở chỗ... Nhìn trước mắt mấy đệ tử Cửu Tôn phủ này mỗi một tên đều miệng còn hôi sữa, chỉ toàn tiểu hài tử, thực lực có thể có bao nhiêu, Thất Tinh Tụ trận pháp mặc dù trường công tại thủ, nhưng cũng không phải là hoàn toàn không có chức năng tấn công?

Đệ tử Thất Tinh Tụ nghe vậy đồng thời quát một tiếng, dưới chân giẫm lên tinh chuẩn phương vị, nhảy lên một cái, hướng về Cửu Tôn phủ bên này lao đến.

Đệ tử Cửu Tôn phủ bên này như cũ thản nhiên bất động, chỉ là mỗi người giơ mũi kiếm trong tay lên.

Sau một khắc, đám đệ tử Thất Tinh môn cùng nhau bay lên trên không, trường kiếm giao thoa, như là bông tuyết đầy trời rơi xuống.

Mà Cửu Tôn phủ bên này, ở trung tâm Tôn Minh Tú hét một tiếng ra lệnh:

- Lui một bước thiên sơn vạn thủy!

Cửu Tôn phủ Cửu đệ tử nghe vậy cùng nhau lui lại, có điều trong nháy mắt, đã triệt thoái phía sau 10 trượng.

Đối phương Thất Tinh Tụ tấn công vào vị trí Cửu Tông phủ cũ, không tạo thành bất kỳ thương tổn nào.

Bảy tên đệ tử Thất Tinh môn Thất Tinh Tụ cũng không phải dạng vô danh tiểu tốt, mặc dù một kích thất bại nhưng không có chút nào mất bình tĩnh, bắt đầu công kích lần hai, lần này khoảng cách tấn công nhắn hơn, nhất định không để đệ tử Cửu Tôn phủ tránh chiến.

- Tiến một bước trời cao biển rộng!

Thanh âm Tôn Minh Tú lần nữa vang lên.

Ngay lúc đối phương chân trước vừa mới rơi xuống đất, sắp lại lần nữa phi thân lên, Cửu Tôn phủ bên này cả đám người đồng loạt chín thanh trường kiếm cùng nhau xuất!

Một tiếng ầm vang lên, hai tòa chiến trận không có chút khoa trương giả bộ liều mạng một kích.

Đoàn Thiên Xung trong lòng đột nhiên run lên, sắc mặt bỗng chuyển trắng bệch.

Đoàn Thiên Xung thân là chưởng môn Thất Tinh môn, Thất Tinh Tụ là Thất Tinh môn trấn môn chí bảo, hắn tự nhiên am hiểu ảo diệu của nó, vừa rồi thời điểm Cửu Tôn phủ lúc xuất kích thật sự quá tốt, chính là thời khắc Thất Tinh Tụ chủ động xuất kích, là lúc suy yếu nhất, quả nhiên tấn công trúng chỗ yếu hại, cho nên lần này va chạm khiến bảy đệ tử Thất Tinh Tụ cả đám bị đánh lui 10 trượng. Điều này khiến tất cả mọi người kinh hoàng, không biết nói làm sao.

Nhưng cái này còn không phải điều Đoàn Thiên Xung khiếp sợ nhất, điều làm hắn cảm thấy khủng hoảng là, đối diện rõ ràng thực lực chín đệ tử Cửu Tôn phủ yếu hơn, lại không nhúc nhích, ngay cả thần sắc, cũng không có biến đổi!

Đây đều biểu hiện, lần này liều mạng, không có đối với Cửu Tôn phủ đệ tử tạo thành nửa điểm tổn thương!

Đây là chuyện gì?

Đây đều là bảy đệ tử hạch tâm Thất Tinh Tụ, tu vi mỗi người đều đạt đến Thánh Giả, thậm chí người cầm đầu tu vi Thánh Giả nhất phẩm đỉnh phong!

Coi như đối phương dòm ra điểm trọng yếu Thất Tinh Tụ trận pháp, lựa chọn thời điểm tốt nhất xuất kích, có lợi thế chọn điểm rơi trúng đích, bức lui Thất Tinh môn đệ tử, nhưng bản thân như cũ phải thừa nhận trình độ trùng kích dư ba nhất định, đây là điều không thể tránh khỏi!

Thế nhưng đám đệ tử đối phương lại nửa bước không lui, không mất một sợi lông, chỉ có một lời giải thích, chính là đám đệ tử Cửu Tôn phủ cũng có tu vi tương đương, hoặc là cao hơn đệ tử Thất Tinh môn, hoặc kém nhất cũng sẽ không chênh lệch nhiều!

Nhưng điều này khiến hắn không thể nghi ngờ rợn cả người!

Cửu Tôn phủ vừa vặn thành lập không đến một năm, làm sao có thể bồi dưỡng đám đệ tử có tu vi như vậy?

Huống chi có tận 9 tên lận?

Không, còn có một loại khả năng...

Đoàn Thiên Xung có suy nghĩ kinh khủng xông lên đầu, chẳng lẽ Cửu Tôn phủ trận pháp, là trận pháp tinh diệu trước đây chưa từng xuất hiện, có lực phòng ngự cực kỳ hùng hậu, đủ để chống lại Thất Tinh Tụ trùng kích?

Muốn làm sao bây giờ?

Dù sao hiện thực đã ở trước mắt, đối đầu sức phòng ngự Cửu Tôn phủ, Thất Tinh Tụ không còn đất dụng võ nữa!

Ở trong sân đệ tử Thất Tinh môn cụ thể phát hiện tình huống này, lập tức triệt thoái phía sau, một lần nữa bày xong trận thế.

Lần này, không dám tiếp tục chủ động tiến công.

Lực phản chấn vừa rồi khiến bảy đệ tử trong lòng sợ hãi, là người trực tiếp trong cuộc cảm thụ thật sự không phải Đoàn Thiên Xung có thể so sánh, trong cảm giác của bọn hắn trong cỗ lực lượng phản chấn kia có lực lượng quen thuộc.

Nói cách khác, Cửu Tôn phủ đại trận, tinh diệu đến khó có thể tưởng tượng, ngoại trừ đem lực lượng tập trung hợp tại một chỗ, đem tăng lên mấy lần, càng kỳ quái hơn chính là, Cửu Tôn phủ đại trận, rõ ràng là đem lực lượng toàn bộ chuyển hóa thành lực lượng phòng ngự thuần túy nhất, kết quả khi địch công kích cường công thì tự thân bị phản thương!

Cái này giống kiểu toàn lực trùng kích một tòa núi cao, núi cao chưa xi nhê gì mà bản thân phải thừa nhận lực trùng kích tương đương!

Thậm chí, Cửu Tôn phủ trận pháp không hề đem toàn bộ lực công kích ngạnh kháng, mà làm lực lượng của kẻ địch, một chút chếch đi, từ người thứ nhất chếch đi đến người thứ chín, mỗi người đều thụ lực không nhiều, tất cả đều trong phạm vi chịu đựng, đương nhiên có thể chịu được công kích đến nửa bước không dời!

Thậm chí lấy công kích của Thất Tinh môn Thất Tinh Tụ trận pháp đối với Cửu Tôn Thổ hành đại trận vẫn chưa được tính là khảo nghiệm.

Án binh bất động! Vị đại đệ tử Thất Tinh môn nhắc nhở nói:

- Nắm chặt thời gian khôi phục tu vi!

Hắn thấy rõ lần va chạm vừa rồi tất cả sư huynh đệ đều ít nhiều chịu thương tổn.

Đây chính là lực lượng hợp nhất của bảy người hợp trong một kích.

Nhưng kết quả thật bi ai, chính mình lại tiếp nhận hầu hết nguồn lực lượng này, thương thể không bị ảnh hưởng chí mạng nhưng lại ảnh hưởng lớn đến chiến lực!

- Vâng, đại sư huynh.

Bên này Thất Tinh môn bất động, nhưng người Cửu Tôn phủ lại động!

Thuận Tôn Minh Tú lại hiệu lệnh, nhưng Cửu Tôn phủ đại trận đột nhiên phát sinh biến ảo, ba người phi thân giữa không trung cùng nhau mà tiến, đằng sau ba người đầu tiên bay lên, lại có ba người bay lên, phía trước ba người dưới chân, sánh vai thẳng tiến. Cuối cùng ba người cũng không có nhàn rỗi, lựa chọn trực tiếp từ mặt đất phát động công kích!

Chín người Cửu Tôn phủ tiến công theo kiểu dáng bậc thang ba cấp.

Trong nháy mắt đã tiến tới Thất Tinh Tụ chiến trận.

Ở giữa bên trong bậc thang cao nhất là tiểu cô nương Lăng Phong xinh đẹp lạnh băng, tay cầm kiếm hoành không mà chém, kiếm khí từ thân kiếm tỏa ra 10 trượng.

Đồng thời trong miệng hét lờn:

- Tam Hoa đều mở!

Trung giai Bạch Dạ Hành, còn có phía dưới Hồ Tiểu Phàm, cũng đồng thời xuất kiếm, khai sát!

Ba đạo kiếm mang, hạo thế trùng kích Thất Tinh Tụ chiến trận!

Lúc này mặc dù ba người xuất kích, sáu người khác cũng không xuất kiếm, nhưng bây giờ chín người kì thực nhưng vẫn là một chỉnh thể, phía trên ba người, giẫm lên phía dưới bả vai ba người, tả hữu hai người, đều đem tay của mình khoác lên Vân Tú Tâm.

Phía dưới vẫn như vậy, chẳng qua là trung tâm đổi thành Bạch Dạ Hành còn có Hồ Tiểu Phàm.

Chín người, tầng ba cầu thang, giơ tay nhấc chân, ngay cả thần sắc, đều như một người. Từ thấp đến cao, áp đỉnh mà đến!

- Xuống!