Quan Lộ Thương Đồ

Chương 1310: Chiến thuật biển người (2)



Mặc dù thành tích của Samsung được Trung Thôn Dụ Chi khẳng định, nhưng áp lực của Lý Tại Thù không ít chút nào, thời gian qua hắn chạy khắp Bắc Kinh, Kiến Nghiệp và Seoul, hôm nay mới về tới Kiến Nghiệp nghỉ một hơi, hắn trốn trong nhà riêng xử lý công việc.

- Lần này trở về anh có gặp tiểu thư Hinh Dư không, cô ấy sẽ kết thúc chuyện học tập ở đây trước thời hạn à? Kim Nam Dũng lần này không theo Lý Tại Thù về Hàn Quốc.

Lý Tại Thù không thích Kim Nam Dũng hỏi tới chuyện gia tốc, liếc mắt nhìn hắn, nghĩ:" Chẳng lẽ hắn có vọng tưởng gì?", đặt bút xuống, bình thản nói: - Chuyện đã không thể vãn hồi được nữa, chẳng lẽ muốn thành vụ ầm ĩ lớn à?

Kim Nam Dũng im lặng, con gái Lý Kiện Hi không ngờ cam tâm làm tình nhân bí mật của người ta, nếu tin này truyền đi, đúng là làm Samsung thậm chí là Hàn Quốc rơi vào một scandal đáng xấu hổ.

Sau sự kiện du học sinh Hàn Quốc đập phá KTX Đh Đông Hải, tin tức Lý Hinh Dư và Trương Khác qua lại mật thiết được nhân viên Samsung có mặt trong sự kiện truyền về Seoul, tất nhiên phải khống chế sự thể xấu hơn, Lý Tại Thù nghĩ có kết cục này là tốt lắm rồi, nếu không hắn cũng khó ăn nói.

Lý Tại Thù cho rằng chỉ có hắn và Kim Nam Dũng biết chân tướng sự việc, quan trọng là đối tượng Lý Hinh Dư qua lại là người đứng sau đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ của Samsung, nữ nhân qua lại với người đó lại không phải chỉ có một mình Lý Hinh Dư, bí mật này mà công khai sẽ thành trò cười, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sĩ khí của nhân viên Samsung. Nếu Cẩm Hồ không có thực lực gì đã đành, Cẩm Hồ càng trở thành uy hiếp của Samsung, scandal này càng được báo chí làm rùm beng lên.

Như có cái gì vướng trong lòng, Kim Nam Dũng cảm thấy rất khó chịu, nhưng Lý Hinh Dư về Hàn Quốc có lẽ là lựa chọn tốt nhất.

Gạt chuyện này qua một bên, Kim Nam Dũng thảo luận tin tức mới nhất với Lý Tại Thù.

China Telecom sẽ nâng cấp mạng di động thông tấn vào tháng 9, sớm hơn dự kiến 3 tháng, đây là điều hiếm thấy, Samsung thậm chí dự doán chuyện này trì hoán từ 3 - 6 tháng mới là bình thường.

Trước đó Samsung không có được tin tức gì, nên hơi bị động, có lẽ có tác nhân là các cự đầu điện tử Âu Mỹ như Motorola, Nokia, Ericsson đằng sau.

Ở thời đại GMS, di động Trung Quốc được Ái Đạt, Cao Khoa KV, Liên Tín dẫn đầu thu được thành tự huy hoàng, đồng thời thúc đẩy các doanh nghiệp di động khác phát triển, hai năm qua Cao Khoa KV, Liên Tín cũng đầu tư lớn vào kỹ huật, tin rằng bọn họ đã có tích lũy kỹ thuật nhất định ở kỹ thuật GMS.

Cẩm Hồ thông qua hiệp hội xúc tiến kỹ thuật di động cung cấp rất nhiều kỹ thuật cho doanh nghiệp di động và linh kiện trong nước, nếu dừng lại ở thời đại GMS, dù là Nokia, Motorola cũng không thể thay đổi cục diện thị trường di động Trung Quốc sẽ bị doanh nghiệp di động Trung Quốc dần xâm chiếm. Cho nên thời đại GPMS thình lình tới, ngoại trừ Ái Đạt ra, các doanh nghiệp di động khác của Trung Quốc bị đuổi khỏi phân khúc tầm cao, dù ở phân khúc tầm trung, cũng chỉ có Cao Khoa KV và Liên Tín có thể tồn tại được.

Lý Tại Thù chỉ nhìn ra cửa không tỏ thái độ gì, nhưng kim Nam Dũng biết lo lắng của hắn.

Tại thị trường Trung Quốc, đối thủ cạnh tranh của Samsung không phải ai khác mà là Ái Đạt.

Samsung ở mặt tích lũy kỹ thuật cũng có chỗ không đủ, nhờ vào yêu cầu hà khắc về thiết kế và công nghệ, di động Samsung mới có được địa vị nhất định ở thị trường di động toàn cầu, Cẩm Hồ cũng giống hệt Samsung, kỹ thuật không đủ, nhưng ở công nghệ và thiết kế còn tốt hơn Samsung.

- Còn chưa tới một tháng nữa. Lý Tại Thù khẽ thở dài, đẩy bản kế hoạch cho Kim Nam Dũng: - Anh nói xem, lần này bọn họ liệu có bị giật mình không?

Vấn đề này thật khó trả lời, từ năm ngoái Ái Đạt đã đưa ra di động kỹ thuật GPMS ở Singapore, Hong Kong cho thấy Ái Đạt đã cuẩn bị kỹ thuật, cả một năm trời, Cẩm Hồ có khi còn chuẩn bị đầy đủ hơn cả Samsung.

~~~~~~~~~~~~~~~o0o~~~~~~~~~~~~~~~

Ở Tây Úc 10 ngày, Trương Khác và Hứa Tư trở về nước, khi chuyển máy bay tại Bắc Kinh, bị Tiêu Thụy Dân chặn lại.

Từ năm ngoái, khi sản nghiệp di động trong nước còn chưa phát triển, khái niệm về GPMS đã lan khắp nơi, nửa đầu năm nay tin tức càng nóng, không ngờ China Telecom có thể sẵn sàng nâng cấp trước 3 tháng.

Trung tuần tháng tám, trước thời điểm China Telecom toàn diện nâng cấp mạng lưới thông tấn di động trong nước, thị trường di động đã cuộn sóng, Motorola, Nokia, Ericsson, Phillips đều lần lượt đưa ra di động cao cấp dùng mạng GPMS thời đại mới, khiến lượng tiêu thụ di động sản xuất trong nước hạ xuống, mặc dù không quá nhiều, nhưng là một tín hiệu nguy hiểm.

- Có lẽ Ái Đạt chưa cảm nhận được, nhưng Liên Tín đã thấy áp lực rồi, còn tưởng ba tháng nữa China Telecom mới nâng cấp mạng, ai ngờ.. Nếu có thêm nửa năm thì tốt biết bao... Tiêu Thụy Dân tiếc nuối nói:

Trương Khác mỉm cười, Tiêu Thụy Dân là người trong thể chế, đã khắc chế bình luận sự kiện này lắm rồi, nói chung sự kiện này chẳng có gì mới mẻ, lại là lũ nô tài của người nước ngoài sốt sắng hại người trong nước, đúng là chẳng có gì mới mẻ...

Trương Khác gặp Tiêu Thụy Dân ở biệt thự ngoại ô Bắc Kinh, trước kia Tạ Vãn Tình mua hai biệt thự sát nhau, dùng làm chỗ trú chân tạm thời, Trương Khác tiếp khách ở biệt thự này, còn bệt thự kia, Hứa Tư đang xem sách giải trí.

Trương Khác đã có tài liệu trực tiếp về tình hình Tiêu Thụy Dân nói, xí nghiệp hải ngoại dựa vào ưu thế kỹ thuật, sử dụng chiến thuật biển người nhắm vào sản nghiệp di động trong nước đang quật khởi, cuộc chiến đã chính thức kéo màn.

China Telecom hoàn thành nâng cấp kỹ thuật trước ba tháng, trong mắt người ngoài đó là biểu hiện xuất sắc của China Telecom, tránh cạnh tranh với mạng lưới di động thông tấn mới của Liên Thông dự kiến hoàn thành vào giữa năm sau, chiếm vị trí có lợi trong cạnh tranh, nhưng bản chất thì hoàn toàn khác hẳn.

Từ chỗ Dịch Vân Phi, Trương Khác biết Cảnh Trọng Dương rất không hài lòng về chuyện này, hoàn toàn không có ý khen thưởng China telecom, hành vi của China Telecom chỉ dồn sản nghiệp di động trong nước vào thế bị động, nhưng China Telecom với doanh lợi hơn 30 tỷ, đã không còn nghe lời bộ thông tin như trước nữa.

Nếu dự liệu không sai thì sau tháng tám, cuộc sống của doanh nghiệp di động trong nước sẽ rất gian nan, nửa đầu năm tình hình thị trường di động trong nước rất tốt, rất nhiều doanh nghiệp trong nước tránh cuối năm không đủ cung ứng hàng đều tăng lượng lưu kho, khoa trương hơn có doanh nghiệp còn chuẩn bị lượng linh kiện di động đủ tiêu thụ cho một năm sau. Hiện giờ đột nhiên thời đại thay đổi, những chiếc máy nửa năm đầu còn bán chạy trở thành khó tiêu thụ, cho dù tháng này có doanh nghiệp di động trong nước xuất hiện thua lỗ cũng không làm Trương Khác bất ngờ.

Đây vừa vặn là cục diện Tiêu Thụy Dân dự liệu được từ năm ngoái, mặc dù trong thời gian ngắn như thế, Liên Tín không thể có tiến bộ lớn về kỹ thuật, nhưng nghiêm ngặt khống chế lượng tồn kho, lại nhận nghiệp vụ di động đặt làm của Liên Thông bị các doanh nghiệp khác coi là cái gân gà, lúc này cung cấp cho Liên Tín nguồn lợi nhuận ổn định, trở thành hậu thuẫn kiên cường nhất để Liên Tín chống đỡ lại nguy cơ này.

Tiêu Thụy Dân đi chưa lâu thì chẳng biết Tôn Chí Cương của Liên Tấn từ đâu biết được tin tức y tới Bắc Kinh, chẳng hề liên lạc trước, lái thẳng xe tới chặn y ở biệt thự thành nam, yêu cầu được gặp mặt.

Trương Khác biết mục đích chuyến đi này của Tôn Chí Cương, y sợ bị chuyện này quấn lấy, nhưng người ta đã tới tận cửa rồi, y không thể từ chối không gặp, trước đó coi như cũng có hợp tác, vả lại Liên Tấn còn là thành viên hạch tâm của hiệp hội xúc tiến kỹ thuật di động.

- Cát Kiến Đức cực kỳ ngứa mắt về tôi, giám đốc Tôn tới đây không sợ bị họ Cát biết à? Trương Khác ăn mặc tùy ý, quần rộng, áo T-shirt, đứng ở cửa mời Tôn Chí Cương vào, nửa đùa nửa thật nói: