Đỉnh Cấp Tông Sư

Chương 2954: "Hóa ra là vậy"



Đoàn người đi về hướng liên minh các nền văn minh cấp tám.



Nếu đã đồng ý giúp đỡ Cực Kiếm các bước vào nền văn minh cấp tám thì Tô Minh nhất định sẽ làm được.

Advertisement



Trên đường đi, Diệp Mộ Cẩn vẫn đang thôn phệ tinh huyết Cửu Vị Tổ Phượng, Mạc Thanh Nhạn thì đang tế luyện mặt gương đó.



Về phần Tô Minh, anh cũng biết giữ điều độ, không tu luyện mà nói chuyện phiếm với đám người Bạch Bào và Vương Kiếm Hiện.



Về phần ba người Hồng Lâm, Chu Tư Hàn và Vu Phiêu Miểu, mặc dù đều là những người cao cao tại thượng, cực kỳ ưu tú trong thế hệ trẻ của Cực Kiếm các, được coi là những hy vọng tương lai của Cực Kiếm các nhưng lúc này cũng rất có nề nếp, hiền hòa, không dám nói leo vào, ngoan ngoãn hơn ai hết đi theo bên cạnh, yên lặng lắng nghe mấy người Các chủ Đại trưởng lão nói chuyện với Tô Minh, lúc lại cực kỳ kính sợ lén nhìn Tô Minh một cái.



"Liên minh các nền văn minh cấp tám tổng cộng có 17 nền văn minh liên kết tạo thành", Bạch Bào lên tiếng: "Trên thực tế, tất cả các nền văn minh cấp tám của chư thiên vạn giới đại khái có khoảng hơn 1300 cái, nhưng liên minh các nền văn minh cấp tám chỉ có 17 thành viên, 17 thành viên này chính là những thành viên mạnh nhất trong hơn 1300 nền văn minh cấp tám, mỗi một nền văn minh đều có thể nói là không có khoảng cách quá xa với nền văn minh cấp chín. 17 nền văn minh đó kết hợp lại với nhau tạo ra quy tắc cho liên minh các nền văn minh cấp tám, những quy tắc này đã kìm hãm tất cả các nền văn minh cấp tám, không chỉ như vậy, những nền văn minh cấp tám còn lại không gia nhập vào liên minh mỗi triệu năm sẽ phải cống nộp một số lượng tài nguyên võ đạo vô cùng khủng bố cho liên minh".



"Liên minh các nền văn minh cấp tám cũng quân phiệt ghê", Tô Minh cười nói, đúng là khuôn mẫu ỷ mạnh hiếp yếu chân thật. Không cho anh gia nhập liên minh nhưng vẫn bắt anh góp công, cảm giác này có chút giống với các nước thuộc địa mỗi năm bị bắt phải cống nạp cho thiên triều thượng quốc ở thời cổ đại Hoa Hạ vậy.



Tô Minh hỏi tiếp: "Nếu đã như vậy, Các chủ tại sao còn muốn đưa Cực Kiếm các thăng cấp lên nền văn minh cấp tám? Thăng cấp trở thành nền văn minh cấp tám, mỗi triệu năm phải tiến công cũng là một gánh nặng".



"Mặc dù cống nạp là gánh nặng nhưng lợi ích khi trở thành nền văn minh cấp tám càng lớn hơn, điểm trực quan nhất chính là một khi trở thành nền văn minh cấp tám, vậy thì mức độ năng lượng hư không trút xuống sẽ lập tức không chỉ tăng lên chục lần", Bạch Bào sâu thẳm nói, trong giọng nói đầy sự khát vọng.



"Năng lượng hư không?", Tô Minh có chút ngạc nhiên, lần đầu tiên anh nghe tới khái niệm này.



"Tầng nơi mỗi một nền văn minh chúng ta ở đều ngập tràn khí Tiên Linh, những khí Tiên Linh đó cũng không phải tự nhiên mà có, mà đến từ hư không, năng lượng hư không được hư không ban tặng, nhưng bản thân hư không vô tận dường như cũng có ý thức hoặc có thể nói là cũng có ý chí vô thượng của chính mình đang điều khiển, năng lượng hư không sẽ dựa vào cấp độ văn minh để phân bổ đổ xuống".



"Hóa ra là vậy", Tô Minh đã hiểu.



Chẳng trách linh khí tiên nguyên ở những tầng võ đạo của các nền văn minh có cấp bậc càng cao thì lại có nồng độ càng cao.



Tiện đà, ánh mắt Tô Minh khẽ động, giọng nói nhỏ xuống ba phần: "Nói như vậy, liên minh văn minh có chút đáng sợ rồi! Sát hạch của liên minh văn minh cũng được hư không cho phép ư?"



Nếu như hư không không cho phép vậy thì sát hạch các nền văn minh cấp bảy gì đó của liên minh văn minh có tác dụng gì? Dù sao việc phân bổ năng lượng hư không cũng là do bản thân hư không.



"Không sai. Liên minh văn minh rất không đơn giản, cả chư thiên vạn giới này có rất nhiều liên minh văn minh, như liên minh các nền văn minh cấp bảy, liên minh các nền văn minh cấp tám, cấp chín vân vân, rất thần bí, không ai biết sau lưng liên minh văn minh rốt cuộc là cái gì?",