Đế Bá

Chương 5602: Tiện tay liền vô địch



Lý Thất Dạ cầm Hạo Hải Thiên Kiếm, đứng ở nơi đó, tất cả tu sĩ cường giả cũng không khỏi hít một hơi lãnh khí, ở thời điểm này, ai còn cho rằng Lý Thất Dạ là một cái nhà giàu mới nổi? Ai còn cho rằng, Lý Thất Dạ vẻn vẹn chỉ có một chút thủ đoạn bàng môn tả đạo?

Tại thời điểm này, ai dám nói Lý Thất Dạ không phải dựa vào thực lực của mình chém giết Đạm Hải Kiếm Hoàng? Mặc dù mọi người vẫn không hiểu vừa rồi Lý Thất Dạ đến tột cùng là tình huống thế nào, nhưng điều này cũng không ngăn được việc Lý Thất Dạ đích xác là dùng bản lĩnh thực sự chém giết Đạm Hải Kiếm Hoàng, Hư Không Thánh Tử.

"Thế hệ trẻ tuổi đệ nhất nhân ư?" Có cường giả nhìn xem Lý Thất Dạ, không khỏi thấp giọng thì thào nói: "Đệ nhất cường giả trong thế hệ tuổi trẻ, tung hoành vô địch."

Vào lúc này, có người há miệng muốn nói, nhưng không thể nói nên lời.

Có lẽ, trong suy nghĩ của rất nhiều tu sĩ cường giả, lấy ý nghĩa truyền thống mà cân nhắc, Lý Thất Dạ tựa hồ không giống với loại thiên tài tuyệt thế kia, cũng không giống cường giả vô địch chân chính, dù sao, xét từ đủ loại tình huống, Lý Thất Dạ đạo hạnh, tu hành tựa hồ cũng không vững chắc bằng Đạm Hải Kiếm Hoàng, Hư Không Thánh Tử, thậm chí trong mắt không ít tu sĩ cường giả, tình huống của Lý Thất Dạ, có chút như là trăng trong nước, hoa trong sương, làm cho người ta cảm thấy khó bề phân biệt, có chút mơ hồ không rõ ràng.

Tuy nhiên, vào thời điểm này, bất luận là tu sĩ cường giả nào, nếu như muốn phủ nhận Lý Thất Dạ chính là thế hệ trẻ tuổi đệ nhất nhân, thế hệ tuổi trẻ đệ nhất cường giả, dường như hết sức không thích hợp.

Thử hỏi một chút, tại Kiếm Châu hiện nay, thế hệ trẻ tuổi đệ nhất thiên tài, thế hệ trẻ tuổi đệ nhất cường giả, là ai đây? E rằng tất cả mọi người đều không hẹn mà cùng nghĩ tới Đạm Hải Kiếm Hoàng, hoặc là Hư Không Thánh Tử.

Nhưng hiện tại Đạm Hải Kiếm Hoàng, Hư Không Thánh Tử đều chết thảm trong tay Lý Thất Dạ, kể từ đó, Lý Thất Dạ không phải cũng có thể thay thế Đạm Hải Kiếm Hoàng, Hư Không Thánh Tử ư? Trở thành thế hệ tuổi trẻ đệ nhất thiên tài, thế hệ trẻ tuổi đệ nhất cường giả.

"Đừng nói là thế hệ trẻ tuổi, coi như phóng tầm mắt khắp thiên hạ, thế hệ trước lại có mấy người so với hắn mạnh hơn đây?" Cũng có đại nhân vật cổ lão nhìn xem Hạo Hải Thiên Kiếm lúc này Lý Thất Dạ đang cầm trong tay, không khỏi trầm ngâm nói.

Lời như vậy, mọi người cũng đều trầm mặc, tại thời đại của Đạm Hải Kiếm Hoàng, Hư Không Thánh Tử, có bao nhiêu cường giả thế hệ trước, lão tổ đại giáo, dám nói chính mình cường đại hơn so với Đạm Hải Kiếm Hoàng, Hư Không Thánh Tử, vậy mà vào giờ khắc này, Lý Thất Dạ lại chém giết Đạm Hải Kiếm Hoàng, Hư Không Thánh Tử.

Có thể nói, lúc này Lý Thất Dạ không chỉ có thể khinh thường thế hệ trẻ tuổi, còn có thể khinh thường cường giả thế hệ trước, thậm chí ngay cả lão tổ đại giáo.

"Sắp chiến tranh rồi, kể từ hôm nay, chỉ sợ Kiếm Châu có thể sẽ chìm trong chiến hoả không ngớt." Nhìn cảnh tượng trước mắt này, cũng có Cổ Hoàng vương triều không khỏi thì thào nói.

Lý Thất Dạ chém giết Đạm Hải Kiếm Hoàng, Hư Không Thánh Tử, như vậy giữa Lý Thất Dạ cùng Hải Đế kiếm quốc, Cửu Luân thành nhất định phải có một trận chiến, nếu như trận chiến này bộc phát, chỉ sợ không biết có bao nhiêu đại giáo cương quốc bị cuốn vào trong đó, Bách Binh sơn, Thiện Kiếm tông, Mộc Kiếm Thánh Quốc. . . Lần lượt những truyền thừa Đạo Quân cường đại chỉ sợ cũng không thể may mắn thoát khỏi.

Nếu những đại giáo cương quốc này lần lượt bị cuốn vào trong trận chiến hỏa liên miên đó, Kiếm Châu chỉ sợ là từ đây không được yên ổn, không biết sẽ có bao nhiêu tu sĩ cường giả sẽ chết thảm trong cuộc chiến tranh này.

Dù sao, một khi Hải Đế kiếm quốc, Cửu Luân thành cùng Thiện Kiếm tông, Chiến Kiếm đạo tràng, Mộc Kiếm Thánh Quốc. . . Những quái vật khổng lồ này bộc phát chiến tranh, chỉ sợ tất cả đại giáo cương quốc ở khắp Kiếm Châu cũng khó có khả năng chỉ lo thân mình, chỉ sợ đều sẽ bị dòng lũ của chiến tranh cuốn lấy, cho nên, tại thời điểm này, có không ít lão tổ, tu sĩ cường giả cũng không khỏi lo lắng.

Đối với rất nhiều môn phái truyền thừa mà nói, bọn hắn đương nhiên không muốn bị cuốn vào trận chiến tranh của những quái vật khổng lồ như Hải Đế kiếm quốc, Cửu Luân thành, bởi vì nếu có một chút bất cẩn, liền sẽ đưa tới tai hoạ ngập đầu, có khả năng khiến toàn bộ tông môn tan thành mây khói.

Tuy nhiên, nếu thật sự chiến tranh bộc phát, chiến hỏa lan tràn, lại có bao nhiêu tu sĩ cường giả, đại giáo truyền thừa có thể may mắn thoát khỏi đây?

"Giao trả lại kiếm." Lúc này, Già Luân Kiếm Thần quát khẽ một tiếng, trong thanh âm tràn đầy thần uy trấn nhiếp tâm hồn, bao nhiêu tu sĩ cường giả nghe thấy tiếng quát khẽ này, cũng không khỏi hãi hùng khiếp vía.

Già Luân Kiếm Thần chung quy vẫn là Già Luân Kiếm Thần, hắn quát khẽ một tiếng, chính là trấn nhiếp tâm hồn người khác, khiến người ta không khỏi vì đó e ngại.

Lúc này Già Luân Kiếm Thần sắc mặt hết sức khó coi, Lý Thất Dạ chém giết Đạm Hải Kiếm Hoàng, Hư Không Thánh Tử, mà hắn với tư cách là một trong lão tổ cường đại nhất Hải Đế kiếm quốc, lại không cứu được Đạm Hải Kiếm Hoàng, Hư Không Thánh Tử, dưới tình huống như vậy, đích thực làm cho hắn bất lực.

Già Luân Kiếm Thần bị Lục Ỷ ngăn lại, coi như hắn cuồng nộ xuất thủ, liều mạng nổi điên, nhất thời nửa khắc cũng không có khả năng chém giết Lục Ỷ, cho nên, hắn muốn cứu Đạm Hải Kiếm Hoàng, Hư Không Thánh Tử lại đâu có dễ dàng như vậy.

Nhìn thấy cảnh tượng này, Ninh Trúc công chúa cũng không khỏi khẽ thở dài một hơi, năm đó nàng lựa chọn, hôm nay rốt cục đã có kết quả, có thể nói, ngày xưa lựa chọn của nàng, đích thật là không dễ dàng.

"Một thanh kiếm, có cái gì hay mà kêu gào ầm ĩ." Đối với sự tức giận của Già Luân Kiếm Thần, Lý Thất Dạ chẳng qua chỉ cười nhạt mà thôi.

"Nếu không trả lại Thiên Kiếm, Hải Đế kiếm quốc thề không bao giờ bỏ qua." Lúc này Già Luân Kiếm Thần hai mắt chớp động lên hàn quang đáng sợ, không hề nghi ngờ, lúc này nếu Lý Thất Dạ không trả lại Hạo Hải Thiên Kiếm, hắn cũng sẽ dốc sức liều mạng với Lý Thất Dạ.

Lúc này hai mắt Già Luân Kiếm Thần loé lên tia sáng lạnh lẽo, khiến rất nhiều tu sĩ cường giả không rét mà run, rợn hết tóc gáy mà rùng mình một cái.

Tại thời điểm này, tất cả mọi người không khỏi nhìn về phía Lý Thất Dạ, mọi người đều biết rằng, lời của Già Luân Kiếm Thần cũng không phải là đe doạ.

Hạo Hải Thiên Kiếm, đối với Hải Đế kiếm quốc mà nói, thật sự là quá trọng yếu, quá mức trọng yếu, nó chính là Thiên Kiếm vô địch do Hải Kiếm Đạo Quân, Thủy Tổ của Hải Đế kiếm quốc lưu lại, đối với Hải Đế kiếm quốc có ý nghĩa không hề tầm thường.

Ở một mức độ nào đó, Hạo Hải Thiên Kiếm đối với Hải Đế kiếm quốc, nó như là một dạng như đồ đằng, một dạng trụ cột tinh thần của các thế hệ đệ tử Hải Đế kiếm quốc.

Nếu như Hạo Hải Thiên Kiếm quả thật bị Lý Thất Dạ cướp đi, Hải Đế kiếm quốc thật sự bị mất Hạo Hải Thiên Kiếm, như vậy, đối với Hải Đế kiếm quốc mà nói, đó là đả kích trí mạng, đối với sĩ khí của hàng ngàn hàng vạn đệ tử Hải Đế kiếm quốc, là vô cùng nghiêm trọng.

Đối với Hải Đế kiếm quốc, vì đoạt lại Hạo Hải Thiên Kiếm, bọn hắn sẽ không tiếc bất cứ giá nào.

So sánh với Hạo Hải Thiên Kiếm, thậm chí có thể nói cái chết của Đạm Hải Kiếm Hoàng cũng có vẻ không phải chuyện trọng yêu.

Dù sao, Hạo Hải Thiên Kiếm là duy

nhất, mà hoàng đế thiên tài kiệt xuất như Đạm Hải Kiếm Hoàng, Hải Đế kiếm quốc vẫn có thể bồi dưỡng ra được.

"Ai, một thanh kiếm liền đem ngươi gấp gáp thành cái bộ dáng này, đây là phong phạm của thiên hạ đệ nhất đại giáo ư?" Lý Thất Dạ nở nụ cười, nhàn nhạt nói ra: "Được rồi, trả lại ngươi."

Lý Thất Dạ vừa thốt ra lời này, tất cả mọi người không khỏi đều khẽ giật mình, dù sao, Hạo Hải Thiên Kiếm, chính là tuyệt thế vô song, một trong chín đại Thiên Kiếm, có thể nói, Thiên Kiếm là vật không thể thay thế, bất kỳ người nào có được, cũng không có khả năng lại rời tay, đừng nói là trả lại cho Hải Đế kiếm quốc.

Ngay tại thời điểm Lý Thất Dạ vừa dứt lời xong, Lý Thất Dạ ném mạnh Hạo Hải Thiên Kiếm trong tay ra ngoài.

"Oanh" một tiếng vang thật lớn, khi Hạo Hải Thiên Kiếm bị ném mạnh ra ngoài, Thiên Kiếm toả ra ánh sáng vô cùng rực rỡ, dường như toàn bộ thanh Thiên Kiếm trong nháy mắt bùng lên ngọn lửa kiếm cường đại nhất, trùng kích thiên địa.

Một ném rung chuyển thiên địa! Nhìn thấy cảnh tượng này, tất cả mọi người đều nghĩ tới một cái từ ngữ như vậy, một kiếm này ném ra, trong nháy mắt thiên địa thất sắc, dường như tất cả lực lượng trong thiên địa đều ngưng tụ lên trên một kiếm này.

Một ném định càn khôn! Một kiếm này ném ra, một kiếm ném ra, thiên địa bị sụp đổ, nhật nguyệt bị huỷ diệt, một kiếm như vậy ném ra, có thể trong nháy mắt băng diệt đại giáo cương quốc, vô cùng khủng bố.

Già Luân Kiếm Thần đang muốn đưa tay ra nhận lấy Hạo Hải Thiên Kiếm, hắn thấy một kiếm này ném ra có uy lực kinh khủng như thế, vẻ mặt của hắn chợt biến đổi, lập tức thu hồi bàn tay, không dám đón đỡ Hạo Hải Thiên Kiếm được ném mạnh tới này, bằng không, trong nháy mắt hắn sẽ bị Thiên Kiếm ném mạnh tới này đinh giết!

"Oanh ——" một tiếng vang thật lớn, Hạo Hải Thiên Kiếm bị ném mạnh một cái bay tới, thiên địa rung chuyển, không gian vỡ nát, vào lúc này, khi Hạo Hải Thiên Kiếm được ném tới, "Keng, keng, keng" kiếm reo vang bên tai không dứt, Hạo Sâm La Kiếm Trận ngay lập tức bị uy hiếp, ngàn vạn thanh kiếm trong nháy mắt xoay tròn chuyển động, tạo thành một bức tường kiếm dày ngàn vạn trượng, toàn bộ bức tường kiếm giống như đại dương bao la, vắt ngang qua mọi thứ.

Cùng lúc đó, chợt nghe tiếng kinh phật không ngừng bên tai, kim quang ngút trời, tràn ngập khắp đại dương mênh mông, chỉ thấy Kim Cương Tường lúc này cũng bộc phát ra uy lực kinh người không gì sánh được, chỉ thấy từng vị thần ảnh kim sắc vô thượng hiển hiện ra, mỗi một vị thần ảnh kim sắc đều gia trì những phù văn ảo diệu vô song lên trên Kim Cương Tường, một lần nữa dựng lại cả tòa Kim Cương Tường càng thêm kiên cố.

Dưới uy lực như vậy, Hạo Sâm La Kiếm Trận và Kim Cương Tường từ trên xuống dưới được dựng lên phòng ngự vô cùng vững chắc, phòng ngự đáng sợ như vậy, tựa như bất kỳ tu sĩ cường giả nào ở đây cũng không có cách nào rung chuyển.

"Phanh ——" một tiếng vang thật lớn, long trời lở đất, rung chuyển núi sông, dưới tiếng nổ vang này, Hạo Sâm La Kiếm Trận bỗng ầm một cái rồi vỡ nát bấy, ngàn vạn Thần Kiếm lập tức vỡ thành ức vạn mảnh nhỏ.

Hạo Sâm La Kiếm Trận không thể ngăn được một ném định càn khôn của Hạo Hải Thiên Kiếm, Hạo Hải Thiên Kiếm tiến nhanh mà vào.

Lại "Oanh" một tiếng vang thật lớn, cho dù Kim Cương Tường có danh xưng “kim cương bất hoại”, nhưng vẫn ngăn không được Hạo Hải Thiên Kiếm đang bay tới, dưới một kích nặng nề, toàn bộ Kim Cương Tường trong nháy mắt vỡ tan tành, rồi sau đó lập tức sụp đổ, vô số mảnh vỡ bay tung toé ra ngoài.

Một cú ném định càn khôn, dưới một ném này, liền phá tan Hạo Sâm La Kiếm Trận cùng Kim Cương Tường, cảnh tượng này, là bực nào rung động, là cỡ nào trấn nhiếp lòng người, làm cho người ta vừa nhìn, cũng không khỏi rợn tóc gáy, hít một hơi lãnh khí.

Bất luận kẻ nào cũng cho rằng, một cú ném định càn khôn của Hạo Hải Thiên Kiếm, với uy lực như vậy liền có thể hủy diệt một cái truyền thừa đại giáo cương quốc.

"Oanh, oanh, oanh" tiếng nổ mạnh bên tai không dứt, Hạo Hải Thiên Kiếm bị ném về phía chỗ sâu trong vùng biển này, dưới uy lực trùng kích của Hạo Hải Thiên Kiếm, cuốn lên sóng to gió lớn.

Tại cuối cùng "Oanh" dưới một tiếng vang thật lớn, dường như Hạo Hải Thiên Kiếm đánh lên trên phòng ngự dầy nhất thế gian, dưới một kích như vậy, tựa hồ cả đại dương mênh mông cũng bị lật tung lên.