Chiến Thần Ở Rể

Chương 3337





Chương 3607

Đỗ Trọng đứng dậy, bước tới bên cửa sổ, nhìn chằm chằm ra ngoài bằng ánh mắt sáng ngời, một lúc lâu sau mới chậm rãi nói: “Thật ra chuyện năm đó cũng không thể trách anh ta, tôi đã suy nghĩ rất nhiều, nếu tôi ở vị trí của anh ta, chắc chắn tôi cũng sẽ lựa chọn như thế”.

“Ba mươi năm trước, khi anh ta vừa trở thành tông chủ, cũng là lúc từ đường mở ra sau năm năm, vợ tôi bị bắt cóc, đối phương yêu cầu chúng tôi hủy bỏ cơ hội tiến vào từ đường lần này, nếu chúng tôi từ chối, họ sẽ giết vợ tôi”.

“Khi đó đang là thời kỳ quan trọng nhất của Võ Tông, trong ba cao thủ tiến vào từ đường, có một cao thủ Siêu Phàm Cửu Cảnh hậu kỳ tên Tề Thiên, Tề Thiên rất trẻ, mới 40 tuổi”.

“Tề Thiên có tỷ lệ nhận được truyền thừa Võ Thần rất cao, một khi Tề Thiên lĩnh ngộ sức mạnh Võ Thần, tương lai sẽ không thể đo lường, sẽ trở thành thiên tài số một của Võ Tông suốt trăm năm qua”.

“Mà thời điểm từ đường mở ra luôn cố định, một khi bỏ lỡ thì không thể bước vào từ đường nữa”.

“Nếu hủy bỏ việc tiến vào từ đường thật, Tề Thiên sẽ phải đợi thêm năm năm để bước vào từ đường lần hai, mà trong năm năm đó, không ai biết sẽ xảy ra chuyện gì, Võ Tông đang trong lúc khó khăn, rất cần sự xuất hiện của một người nhận được truyền thừa Võ Thần”.

“Người này sắp xuất hiện rồi, nhưng đúng lúc này, vợ tôi lại bị bắt cóc, họ yêu cầu Võ Tông hủy bỏ lần tiến vào từ đường này, bằng không sẽ giết vợ tôi”.

“Tôi đã cầu xin Đỗ Bá hủy bỏ việc mở từ đường, tôi có thể trả bất cứ giá nào, thậm chí tôi đã tìm đến Tề Thiên, Tề Thiên đã đồng ý với tôi rằng sẽ chờ thêm năm năm, nhưng Đỗ Bá vẫn từ chối”.

Nói đến đây, Đỗ Trọng bỗng ngừng lại, nhưng mắt ông ta đã đỏ hoe.

Tuy Đỗ Trọng không nói hết, nhưng Dương Thanh đã đoán được kết thúc.

Quả nhiên, Đỗ Trọng im lặng một lúc lâu rồi mới nói: “Sau cùng, Đỗ Bá mở từ đường đúng hạn, sau khi biết từ đường Võ Tông đã mở ra…”

Nói đến đây, ông ta siết chặt nắm tay, nét mặt trở nên dữ tợn, nghiến răng nghiến lợi: “Đám người kia đã làm nhục vợ tôi đủ kiểu, còn đăng ảnh vợ tôi chịu nhục lên trang nhất của báo”.

“Sau cùng, vợ tôi không chịu nổi sự nhục nhã đó, đã dùng một dải lụa trắng để kết liễu cuộc đời tủi nhục của mình”.

Đỗ Trọng nhìn về phía Dương Thanh, nói với đôi mắt đỏ hoe: “Cũng từ ngày đó, tôi rời khỏi Võ Tông, đồng thời thề, nếu không báo thù cho vợ, suốt đời này tôi sẽ không bước vào Võ Tông nữa”.

Sau khi biết về chuyện cũ của Đỗ Trọng, Dương Thanh mới hiểu được ân oán giữa ông ta và Đỗ Bá, đúng như Đỗ Trọng đã nói, nếu khi đó anh đứng ở góc độ của Đỗ Bá, anh cũng sẽ lựa chọn như lão ta.

Nhưng lựa chọn này đã dẫn đến cái chết của vợ Đỗ Trọng.

Dương Thanh nhìn về phía Đỗ Trọng, nghiêm nghị nói: “Nhưng sau cùng, ông vẫn làm trái lời thề của mình vì tôi, xin lỗi!”

Đỗ Trọng lắc đầu, ánh mắt nhìn Dương Thanh bỗng trở nên nóng rực, ông ta nói với vẻ mong chờ: “Vì việc gặp cậu đã cho tôi thấy hy vọng báo thù”.

“Không giấu gì cậu, lần này tôi bước vào Võ Tông, tìm đan dược cứu mạng cho cậu cũng vì ôm hy vọng cậu sẽ khỏi hẳn, bây giờ tôi mới đến Siêu Phàm Bát Cảnh hậu kỳ, không hề có hy vọng báo thù”.

“Thế nên tôi muốn nhờ cậu giúp tôi báo thù, nếu cậu có thể giúp tôi báo thù, sau này mạng của Đỗ Trọng tôi cũng giao cho cậu!”

Đỗ Trọng nói rồi bỗng quỳ xuống.

“Ầm” một tiếng, mặt đất như rung chuyển.

Mắt Đỗ Trọng đỏ hoe, ông ta nhìn chằm chằm vào Dương Thanh: “Cậu Thanh, xin hãy giúp tôi báo thù!”

Thấy thế, Dương Thanh cũng sửng sốt, vội bước tới đỡ Đỗ Trọng dậy.