Xuyên Không: Sống Một Cuộc Đời Khác - Kim Phi

Chương 3981: Nói có chuyện quan trọng cần bàn





“Huynh xem, đây là một tấc đất dưới lòng đất." Kim Phi giải thích, chỉ vào đất bị xẻng đưa ra.



“Tiên sinh, đây chính là một món đồ quý!” Mạc Thành lập tức sáng mắt lên: “Có thứ này, chúng ta phải đi khắp nơi đào hố nữa.”



Lúc trước bọn họ đi thăm dò thì phải kiểm tra đất mấy mét dưới lòng đất, có khi phải dùng một cái cuốc để đào từng chút một, không chỉ tốn thời gian, công sức mà còn có thể gặp nguy hiểm.



Năm trước có một nhân viên kỹ thuật đã đào một cái hố tương đối nhỏ để tiết kiệm công sức, lúc đầu thì ổn, nhưng khi đến độ sâu hơn ba mét thì bất ngờ bị sụt lún, nhân viên kỹ thuật kia suýt bị chôn sống.





Rất may lúc đó có hai nhân viên kỹ thuật ở đó nhanh chóng kéo anh ta ra ngoài, nếu không nhân viên kỹ thuật đó đúng là tự đào mồ chôn mình.



Sau sự việc đó, các nhân viên kỹ thuật không còn dám đào những hố hẹp và sâu nữa mà sẽ đào những hố lớn.



Đôi khi để xác nhận một khu vực có mỏ hay không thì cần phải đào hố ở nhiều nơi, nếu hố nào cũng là một hố lớn thì có thể tưởng tượng được khối lượng công việc khổng lồ đến thế nào.







Với công cụ này, đội thăm dò sẽ tiết kiệm được rất nhiều công sức.



Chỉ sợ có bị đánh chết thì kẻ trộm mộ phát minh ra xẻng Lạc Dương cũng sẽ không ngờ rằng có người sẽ dùng xẻng Lạc Dương để tìm mỏ.



“Tiên sinh, vì sao thứ này được gọi là xẻng Lạc Dương?” Mạc Thành vuốt ve xẻng Lạc Dương, tò mò hỏi: “Có ý nghĩa gì sao?”



“Không có ý nghĩa gì, chỉ là một cái tên mà thôi.” Kim Phi mỉm cười lắc đầu.



Dù sao cũng là hai thế giới, tuy rằng vị trí của thành Lạc Dương đời trước hiện giờ cũng có một tòa thành, nhưng không phải tên là Lạc Dương, Kim Phi cũng không muốn mất công giải thích cho Mạc Thành.



Kim Phi không nói, Mạc Thành cũng không dám hỏi, hơn nữa lực chú ý lúc này của anh ta đổ dồn hết vào xẻng Lạc Dương, dưới sự hướng dẫn của Kim Phi, anh ta tự mình thao tác một lần.



Chờ Mạc Thành lấy đất ra, cô vợ cũng chuẩn bị xong hành lý cho anh ta, đứng sang một bên nhìn hai người với đôi mắt đỏ hoe.



Kim Phi gãi mũi: “Tẩu tẩu, xin lỗi, sắp ăn tết rồi mà ta lại gọi Mạc đại ca đi mất.”



“Kim ca nhi đừng nói như vậy, để mấy người thím Ba biết thì lại nói ta không biết điều mất.”



Vừa rồi quả thực cô vợ có chút không vui, nhưng khi thu dọn đồ đạc cô ta cũng đã suy nghĩ cẩn thận.



Công việc của Mạc Thành tuy rằng vất vả, nhưng Kim Phi lại trả lương cực cao và rất tôn trọng anh ta, mỗi lần gặp cô ta ở trong làng, Kim Phi cũng sẽ chủ động chào hỏi, gọi cô ta một tiếng Tẩu tẩu, người nhà của các nhân viên hộ tống khác nào được đãi ngộ thế này, trong xưởng có không biết bao nhiêu nữ công nhân hâm mộ cô ta đâu, nói rằng cô ta được gả cho một người đàn ông tốt.



Cô vợ tuy rằng không có học vấn, nhưng cô ta cũng biết, Kim Phi tôn trọng cô ta, không phải bởi vì cô ta, mà là bởi vì Mạc Thành.



Hơn nữa nhật báo Kim Xuyên liên tục tuyên truyền, sức đoàn kết của người dân Kim Xuyên cũng rất mạnh mẽ, công việc của Mạc Thành liên quan đến sự phát triển của Đại Khang, dù có bất mãn cũng không dám ngăn cản.



Huống chi Kim Phi còn tự mình tới nhà mời Mạc Thành?



“Tiên sinh, quà của ngài thật đúng lúc,” Mạc Thành cẩn thận cất xẻng Lạc Dương: “Ta sẽ không khách khí với ngài làm gì, chốc nữa sẽ tập trung các huynh đệ, lập tức xuất phát đi Trung Nguyên.”



“Không cần vội đến thế, ăn xong bữa cơm trưa với vợ con rồi hẵng xuất phát!”



Kim Phi vỗ vai Mạc Thành, gật đầu với cô vợ, dẫn Thiết Chùy rời đi.



Nếu xẻng Lạc Dương dùng tốt thế thì y sẽ phải về tăng ca làm thêm mấy bộ nữa để gửi cho các đội thăm dò ở các địa phương khác.



Kim Phi vốn định từ nhà Mạc Thành trở về rồi đi thẳng về phòng thí nghiệm, nhưng được nửa đường có một cấm quân ngăn cản.



“Đại nhân, bệ hạ mời ngài đến ngự thư phòng, nói có chuyện quan trọng cần bàn.”



Xẻng Lạc Dương không phải một chốc một lát là rèn ra được, Cửu công chúa bảo cấm quân lại đây thì chắc chắn có việc gấp, Kim Phi vội theo cấm quân đến ngự thư phòng.


Tới ngự thư phòng, lại thấy không chỉ có Tiểu Ngọc và Thiết Thế Hâm, ngay cả Hàn Phong đã lâu không gặp cũng có mặt.