Vợ Yêu Bảo Bối Của Lục Tổng

Chương 2094



Chương 2095

Một câu nhẹ nhàng nhưng lại đánh mạnh vào đầu Liễu Giai Tuệ.

Ý tứ này không thể rõ hơn nữa, cho dù ly hôn cũng không đến lượt cô ta thượng vị.

“Cô chính là cố ý, tôi đi theo bên người Nghĩa nhiều năm như thế, không có công lao cũng có khổ lao, cô dựa vào đâu mà chia rẽ chúng tôi chứ?”

“Con dâu nhà họ Lục chúng tôi nhất định phải có gia thế trong sạch, phẩm đức đoan trang, cô quyến rũ người có vợ, là kẻ thứ ba chen chân vào gia đình người khác, đạo đức bại hoại, âm mưu ngồi mát ăn bát vàng, tam quan bất chính, ngôn từ dơ bẩn, đủ thấy phẩm hạnh cô không đoan chính, cô có tư cách gì làm con dâu nhà họ Lục chúng tôi chứ?” Hy Nguyệt gằn từng chữ.

Mặt Liễu Giai Tuệ tái mét như gan heo.

“Hôn nhân là tự do, cô có tư cách gì mà nhúng tay vào chứ?”

“Nhà họ Lục có quy củ của mình, các người đang ở nhà họ Lục thì phải nghe theo, đi ra khỏi nhà họ Lục thì tùy các người.” Hy Nguyệt chậm rãi nói.

Chú năm không thể nào rời khỏi nhà họ Lục, vất vả lắm ông ta mới nhận tổ quy tông, sao có thể rời đi.

“Không còn tình cảm, cho dù có sống với nhau cũng chẳng có ý nghĩa gì.” Chú năm lẩm bẩm một câu.

Hy Nguyệt nhún vai đáp.

“Chú, chú và những chú thím khác không giống nhau, thím năm là người vợ tào khang của chú, nếu như chú vẫn là chú của lúc trước, một kẻ nghèo khó hai bàn tay trắng, Tuesday sẽ ở bên cạnh chú sao? Giữa vợ chồng với nhau hỗ trợ trong lúc hoạn nạn, dựa vào không phải là tình yêu mà chính là tình thân và trách nhiệm, đàn ông có thể phong lưu, nhưng không thể quên cội nguồn, sủng thiếp diệt vợ, loại chuyện này không phải là không có vết xe đổ, kết quả của nó như thế nào, bản thân chú cũng rất rõ ràng, hy vọng chú lấy đó làm gương, tự giải quyết cho tốt.”

Gương mặt chú năm giật giật, ông ta biết rõ Hy Nguyệt đang ám chỉ Lục Vinh Hàn và Tư Mã Ngọc Như, Lục Vinh Hàn vì giữ Tư Mã Ngọc Như mà từ bỏ vị trí người quản lý, lại vì giữ thân phận người nhà họ Lục, đến nay còn chưa kết hôn với Tư Mã Ngọc Như, Tư Mã Ngọc Như muốn chuyển lên làm chính thức, chỉ sợ là việc không thể nào.

Nhà họ Lục cho phép đàn ông phong lưu, nhưng không cho phép Tuesday thượng vị, hơn nữa con vợ cả và con vợ bé phân chia rõ ràng, đây là vì cam đoan gien ưu tú nhất.

Đàn ông nhà họ Lục chơi đùa với tình nhân, nhưng trong xương tủy lại xem thường tình nhân, đối với bọn họ mà nói, tình nhân chỉ là công cụ để phát tiết, có thể vứt bỏ, không cần trân quý.

Một khi cho là thật sẽ bị gia tộc vứt bỏ.

“Những lời cháu nói chú sẽ suy nghĩ kỹ.”

Ông ta rũ mắt đi ra ngoài, Liễu Giai Tuệ tức đến bể phổi, lần đầu tiên cô ta thấy được sự lợi hại của Hy Nguyệt, nói chuyện luôn có thể nói trúng tim đen, nắm giữ điểm yếu, khiến cho người ta khó lòng mà phản kích, quả thật là người gác cửa, chẳng trách Tư Mã Ngọc Như thua trên tay cô, bị đuổi ra khỏi nhà.

Thím năm nhấp một ngụm trà, nhìn qua Hy Nguyệt.

“Cháu nói sau khi chú thím ly hôn sẽ tìm cho Nghĩa một người vợ mới là nghiêm túc sao.”

“Đúng thế.” Hy Nguyệt gật đầu.

“Nhà họ Lục còn chưa có tiền lệ Tuesday lên làm vợ cả, sao có thể phá hỏng quy củ trong tay cháu được?”