Vợ Yêu Bảo Bối Của Lục Tổng

Chương 1954



Chương 1954

Kết quả Ngọc Thanh quay được người máy. Hào Giác nói người máy phải là của nó, xông tới cướp đồ của Ngọc Thanh, còn cắn thằng bé nữa. Ngọc Thanh bất đắc dĩ mới đá Hào Giác.”

Cô bé nói xong thì nhìn chị dâu họ cả với ánh mắt căm phẫn: “Chị dâu họ vừa nghe con trai bị Ngọc Thanh đá đã tát thằng bé một cái, khiến nó đau phát khóc.”

Chị dâu họ bĩu môi: “Thằng bé nhà họ Tư Mã này là em họ của cô, đương nhiên cô phải che chở cho nó rồi.”

Chị ta ôm bả vai con trai: “Hào Giác, con nói cho mẹ biết, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?”

Lục Hào Giác khịt khịt mũi: “Vốn dĩ đây là quà mừng năm mới của con cháu nhà họ Lục chúng ta. Vì sao Tư Mã Ngọc Thanh, thằng nhỏ người ngoài này lại muốn cướp đồ của bọn con? Thằng bé này còn cực kỳ hung ác, ngông cuồng muốn đánh con.”

“Không phải do cậu muốn cướp người máy của người ta sao? Dù Ngọc Thanh không quay được thì chưa chắc đã tới lượt cậu.” Lục Sênh Hạ tức giận lườm Lục Hào Giác một cái.

“Tôi là số 3, nếu không có bọn họ thì tôi chính là người đầu tiên quay bánh xe ma thuật. Tôi nhất định có thể quay trúng người máy.” Lục Hào Giác quay về phía Lục Sênh Hạ làm mặt quỷ.

Chị dâu họ cả tỏ ra bất mãn, chị ta chỉ có một đứa con trai bảo bối nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa. Từ nhỏ tới lớn, chị dâu họ cả chưa bao giờ động đến cậu ta dù chỉ một cọng lông tơ. Ấy vậy mà Tư Mã Ngọc Thanh lại đá nó một phát, chị ta xót muốn chết, thật sự muốn đánh chết cậu bé.

“Đây vốn là bữa cơm đoàn viên của nhà họ Lục chúng ta, anh cả lại đem thằng bé người ngoài về. Tới rồi thì cũng thôi đi, đã là người ngoài lại còn vô giáo dục, ngang ngược…”

Hy Nguyệt đang bưng chén trà định uống, nghe câu nói dở dang của thím họ, cô đặt mạnh chén trà xuống bàn.

Một tiếng ‘rầm’ vang lên, chị dâu họ cả sợ phát run, tất cả những câu nói phía sau đều nuốt ngược vào trong cổ họng, không dám nói tiếp nữa.

“Trẻ con cãi nhau là chuyện bình thường, người lớn như chị dính líu vào làm gì, như thế còn ra thể thống gì nữa?”

“Đúng thế.” Thím hai tiếp lời.

“Ngọc Châu à, trẻ con không hiểu chuyện nên khó tránh khỏi sẽ xảy ra tranh chấp. Bọn chúng sẽ có cách riêng của mình để giải quyết. Cháu là người lớn mà lại tham gia vào chuyện này thì sẽ càng làm to chuyện hơn thôi.”

“Hào Giác là đứa cháu độc nhất của ông cả dòng họ này. Nếu nó có mệnh hệ gì thì ông cả nhà chúng ta trên đời có linh thiêng cũng sẽ không yên tâm.” Chị dâu họ cả tức giận nói.

Hy Nguyệt bật cười nói: “Chị dâu, nếu nói như chị thì bốn đứa con gái của chị đều không phải máu mủ của ông cả rồi?”

“Con gái có thể sánh với con trai sao?” Chị dâu họ lẩm bẩm.

“Ở nhà họ Lục, nếu con gái kén người ở rể thì cũng coi như nối dõi tông đường cho nhà ta. Sao qua miệng chị thì chúng lại chẳng được coi là con cháu của ông cả?” Hy Nguyệt phản bác.

“Dù nói thế nào thì nhà họ Lục luôn lấy đàn ông làm chủ.” Chị dâu họ chép miệng.

“Hơn nữa, Tư Mã Ngọc Thanh là cháu trai của Tư Mã Ngọc Như, chẳng phải cô và bà ta bất hòa với nhau sao? Sao giờ bà lại nói giúp cháu trai của Tư Mã Ngọc Như vậy?”

“Người lớn là người lớn, trẻ con là trẻ con. Sao có thể gộp hai thành một được?” Hy Nguyệt nói với giọng nghiêm túc.

“Tôi không xen vào chuyện chị nuông chiều con trai mình nhưng chị cũng đừng mong rằng nhưng đứa trẻ khác sẽ nhường nhịn nó. Tôi bảo bố đưa Tư Mã Ngọc Thanh về đấy, đám nhỏ trong nhà này đều hòa đồng với thằng bé. Cho tới bây giờ chúng chưa từng xảy ra tranh chấp nào cả. Năm nay, bố mẹ nó đều ở Nhật Bản nên không thể ăn tết cùng thằng bé được. Vì thế tôi mới bảo bố đưa nó về đây chơi cùng đám trẻ con trong nhà.”

Tư Mã Ngọc Thanh duỗi tay ra: “Chị gái xinh đẹp, chị xem anh ấy cắn tay em chảy máu rồi.”