Truyền Nhân Của Thần Y (Thần Y Tái Thế)

Chương 1289: Mục tiêu của anh ta là câu



Lâm Mạc Huy ngạc nhiên nói: "Nhằm vào tôi? Vì sao chứ? Tôi và Trương Tuấn Toàn không thù không oán, căn bản là tôi còn không biết anh ta"

Hỏa Hoa nói: "Cậu không thù không oán với Trương Tuấn Toàn, nhưng cậu là người duy nhất có thể cứu sống ông cụ Vạn. Trên đời này, có rất nhiều người không muốn ông cụ Vạn sống sót, Trương Tuấn Toàn cũng là một trong những người đó!"

Trương Tuấn Toàn và Nam Cảnh cũng không oán không thù, anh ta tới Tô Vân là vì muốn xem xem ai có khả năng cứu được ông cụ Vạn. Anh ta muốn bóp chết bất kỳ người nào có khả năng này"

Lâm Mạc Huy thay đổi sắc mặt, cái này thật sự là người có tài cũng sẽ bị người khác chướng mắt đây.

Y thuật của mình, vậy mà tự rước kẻ thù về cho chính mình.

Thái Tử kinh ngạc nói: "Trương Tuấn Toàn và ông cụ Vạn có thù oán gì à? Sao nhất định phải hại chết ông cụ Vạn vậy?"

Hỏa Hoa khoát tay áo: "Trương Tuấn Toàn và ông cụ Vạn còn chẳng biết nhau ấy chứ. Chỉ là người sau lưng Trương Tuấn Toàn chính là Trương Viễn Linh, một trong sáu vị vua của đạo vương trăm thắng. Ông cụ Vạn đã làm Trương Viễn Linh bị thương! Người thật sự không muốn để ông cụ Vạn sống chính là Trương Viễn Linh!"

Thái Tử bất chợt hiểu ra, nhăn lông mày lại: "Tới cùng Trương Viễn Linh này là có ý gì đây? Nếu ông ta không muốn để ông cụ Vạn sống, vậy trực tiếp nhân lúc ông cụ Vạn bị bệnh như này thì giết chết ông cụ Vạn luôn không phải được rồi sao? Còn phải người tới giết bác sĩ? Đây là đạo lý chó mả gì vậy? Bác sĩ thì chọc trúng chỗ ngứa của ông ta à?"

Hỏa Hoa: "Nhà họ Vạn ở tỉnh Nam Định là một trong sáu tỉnh của Nam Cảnh. Trương Viễn Linh muốn giết chết ông cụ Vạn là vì muốn gia nhập vào trong Nam Cảnh! Nhưng các người đừng quên, Nam Cảnh là địa bàn của Tiết Ngũ Gia. Trương Viễn Linh vi phạm giết người, đồng nghĩa với tuyên chiến với Tiết Ngũ Gia. Cho nên, Trương Viễn Linh tuyệt đối không thể tiến vào Nam Cảnh! Việc duy nhất mà ông ta có thể làm đó chính là ngăn cản bác sĩ chữa bệnh cho ông cụ Vạn.

Nhà họ Vạn cũng là một trong mười dòng tộc lớn ở trong nước, lại không thể mời vị thần y kia tới thủ đô, nên đây mới là nguyên nhân chính. Những thần y kia, ai cũng không muốn vướng vào chuyện của nhà họ Vạn và đạo vương trăm thắng."

Thái Tử mơ hồ: "Phức tạp như vậy sao?"

Đối với những tình huống này, trái lại Lâm Mạc Huy có thể hiểu được.

Lúc trước Nam Bá Lộc bị nhà Nạp Lan đuổi giết, sở sĩ trốn thẳng một đường tới Bắc Cảnh cũng là vì nguyên nhân này.

Nhà Nạp Lan cũng không thể tùy ý vào Bắc Cảnh giết người, bởi vì Bắc Cảnh là địa bàn của Lâm Hoàng Bách! Bây giờ, tình huống nhà họ Vạn cũng giống như vậy!

Mặc dù Trương Viễn Linh muốn giết ông cụ Vạn, nhưng ông ta lại không thể tự mình vượt qua Nam Cảnh, bởi vì đây là địa bàn do Tiết Ngũ Gia làm chủ!

Chỉ có điều, Trương Viễn Linh không thể tự mình tới nhưng ông ta lại có thể phải thuộc hạ của mình tới làm việc ở Nam Cảnh.

Ông ta tự mình vượt biên so với thuộc hạ của ông ta vượt biên, đây lại là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Cái trước tất nhiên sẽ khởi động chiến tranh giữa hai người chủ trì.

Cái sau nhiều nhất cũng chỉ là bị trừng trị một chút là được. Đây chính là đạo lý đối nhân xử thế!

Cùng đạo lý này, dù Tiết Gia Ngũ biết Trương Tuấn Toàn đi vào trong nước mình, ông ta cũng không thể tự mình ra tay ngăn cản.

Nếu như ông ta tự mình ra tay, nhìn qua thì ông ta có vẻ không được phong độ cho lắm, là cậy lớn ức hiếp nhỏ. Thứ hai, cũng sẽ khiến cho người ta chê cười Nam Cảnh không có người tài giỏi, nên chuyện gì cũng cần phải có Tiết Ngũ Gia tự mình ra tay!

Cho nên, Tiết Ngũ Gia phái Hỏa Hoa người nổi tiếng ngang với Trương Tuấn Toàn.

Ban đầu, chuyện này để Hỏa Hoa mà ra tay thì không có bất kỳ một vấn đề gì. Nhưng Cổ Tôn cũng bị liên lụy vào, khiến cho Hỏa Hoa thiệt hại thật lớn. Nếu không phải Lâm Mạc Huy cũng ở đây, lần này Hỏa Hoa thật sự là dữ nhiều lành ít rồi!

Lâm Mạc Huy suy nghĩ một hồi lâu, hỏi: "Tiền bối Hỏa Hoa, nếu Trương Tuấn Toàn cũng bị thương rồi, vậy anh nói tôi phải đề phòng ai đây? Cổ Tôn sao?"

Nói thật, bây giờ Lâm Mạc Huy thật sự không sợ Cổ Tôn.

Thực lực thật sự của Cổ Tôn cũng không mạnh lắm, thứ mà ông ta thật sự mạnh nhất chính là cổ thuật ma quỷ khó lường kia mà thôi.

Nhưng mà cổ thuật kia lại vô dụng với Lâm Mạc Huy, nên nó cũng không còn tạo sự uy hiếp nào với Lâm Mạc Huy!