Tiên Võ Truyền Kỳ

Chương 3675: Đã từng có tiền lệ này



Hế?



Diệp Thành khẽ ngạc nhiên hô lên, từ từ mở mắt ra, đập vào mắt là vùng đất rộng lớn, núi non hùng vĩ cao ngất, sông dài sóng cuộn, vẽ ra bức tranh sông núi tuyệt đẹp.

Advertisement



Hắn sửng sốt, ngơ ngác nhìn chằm chằm thế giới trước mặt, đây chẳng phải quê hương Đại Sở của hắn sao? Đã từng có tiền lệ này, tuy ngạc nhiên nhưng hắn không còn kinh ngạc như mấy lần trước.



Nhưng sau một trăm năm, hắn lại nằm mơ trở lại Đại Sở, một đường sương gió thăng trầm, tâm trạng của hắn lúc này có thể tưởng tượng được.



Hai ba giây sau, hắn gạt mọi suy nghĩ, mắt nhìn vào chín tiên trụ chọc trời, giống như ma trụ chọc trời năm xưa, xuyên qua cửu tiên, đâm xuống đại địa.



Hắn mỉm cười, có thể nhìn thấy tiên trụ đó chứng tỏ Chư Thiên Kiếm Thần và các Hoàng đế Đại Sở đã tìm được Đại Sở, lúc này họ đã trên đường trở về Chư Thiên Vạn Vực, đây chỉ là vấn đề thời gian.



Lòng thầm nghĩ như vậy, hắn cất bước đi lên hư vô, suốt chặng đường đều nhìn đông ngó tây.



Đúng như hắn nghĩ, Đại Sở đã bị huỷ bản nguyên, linh lực vô cùng thiếu hụt, cả đại địa đều khô héo, tuy đông người nhưng tu vi cao nhất của họ mới chỉ là cảnh giới Linh Hư, đến một cảnh giới Không Minh cũng hiếm thấy, đâu đâu cũng là những nơi đổ nát, dường như bị hơi mù bao phủ.



Khi thấy Hạo Thiên thế gia, hắn bất giác dừng bước, nhìn thấy Hạo Thiên Thi Tuyết và Hạo Thiên Thi Vũ.



Ngoài họ ra, hắn còn thấy Ly Chương, Trần Vinh Vân và con của họ, hai trăm năm qua đi, họ đã làm cha mẹ, đều đã ẩn đi lòng hăng hái của mình, có thêm phần điềm tĩnh của bậc trưởng bối.



Hắn nở nụ cười nhẹ rồi lặng lẽ quay người, tuy rất muốn nhìn lâu hơn nhưng hắn không biết giấc mộng dài bao lâu, có lẽ giây tiếp theo sẽ tỉnh lại, hắn còn rất nhiều người rất nhiều người muốn gặp.



Mơ được trở về quê hương, hắn lại như vị khách du ngoạn, bước đi trong hư vô ngắm nhìn Thiền Uyên Cổ Thành từ xa, đến Bàn Long Hải Vực một chuyến, dừng chân tại trụ sở chính của Viêm Hoàng, đi qua Đông Lăng Cổ Uyên…



Cuối cùng hắn bay vào Nam Sở, đi vào Hằng Nhạc Tông, đáp xuống Ngọc Nữ Phong.



Trên Ngọc Nữ Phong có một bóng dáng yểu điệu tóc trắng đang lặng lẽ đứng nhìn bầu trời sao, vẻ mặt thê lương và mờ mịt, đôi mắt đẹp mông lung tựa như tiên nữ trong mộng khiến người nhìn đắm say.



Đó là Liễu Như Yên, mỗi khi đêm khuya thanh vắng, cô đều sẽ đứng đó kiếm tìm ngôi sao sáng nhất.



Diệp Thành quan sát Liễu Như Yên, vẻ mặt trở nên hơi kỳ lạ, tuy đang trong mơ nhưng hắn vẫn có thể nhìn thấu cảnh giới tu vi của cô, rất rõ ràng là ở cảnh giới Thiên, không phải là giả.