Thông Thiên Đại Thánh

Chương 1363: Chu Trữ




Vấn đề chỉ là, lộ tuyến phi hành đều là cố định, cảnh này có chút ít giống với hệ thống giao thông của Chu Báo ở kiếp trước, hơn nữa rất hiển nhiên, hệ thống giao thông của cái Thất Huyền Đại Thế Giới này, so với kiếp trước của Chu Báo là không có chuyện bị kẹt xe giữa thành thị a, bởi vì ở hệ thống giao thông ở đây rất hoàn thiện.

Chính là vì như thế, cho nên những tên tiểu thương cấp bậc Thiên Quân này, trong đó có một bộ phận đều bay lên, nhưng ở chỗ này, lộ tuyến phi hành của bọn họ là cố định, không bay thì khá tốt, một khi bay, sẽ bị những tên Chấp Pháp Sứ có cơ hội bắt càng lớn.

Nhưng chỉ qua mấy hô hấp, phố xá vốn náo nhiệt biến thành lạnh lẽo, mà trong khu chợ này, trừ những tiểu thương bày quầy bán hàng rong ra, đương nhiên còn có rất nhiều chính cửa hàng chính quy, còn có người đi đường, bọn hắn đối với loại chuyện này giống như đã nhìn quen rồi, sau một hồi náo loạn, công việc vẫn tiếp tục, chuyện vừa rồi, hình không có ảnh hưởng gì tới bọn họ cả.

- Mẹ kiếp, đúng là địa phương thú vị, Thiên Quân cấp bậc Quỷ Tiên lại làm người bán hàng rong, bị trật tự đô thị đuổi chạy tán loạn, đúng là chuyện mới lạ a.

Đương nhiên, hắn cũng chỉ cảm thấy hiếu kỳ thì bỏ đi, chỉ hứng thú với chuyện mới lạ mà thôi, kỳ thật cũng không có gì, trong con phố đi bộ này, hắn chỉ trong giây lát, lại bị vật khác hấp dẫn.

TV tin tức?

Phía trước một tòa nhà cao ốc cao tới trăm trượng, không ngờ xuất hiện một màn hình cực lớn, màn hình cực lớn này cao tới trăm trượng, bên trong màn hình, một nữ tu sĩ mỉm cười đang nói cái gì đó, hắn nghe nội dung, Chu Báo lại sững sờ, chính là nàng đang nói tin tức.

Đúng, là tin tức!

Nữ tu sĩ trên màn hình đang thông báo tin tức, mà những chuyện nàng nói, có lẽ đều là những chuyện xảy ra trong Thất Huyền Đại Thế Giới gần đây, ngẫu nhiên có một ít tin tức từ các Đại Thế Giới khác của Thánh Minh, giống như Chu Báo đang nghe tin tức quốc tế ở kiếp trước, Chu Báo cũng không có xem tin tức bao lâu, ở phía trước một công trình kiến trúc cực lớn, nghe được mùi ngon.

Nghe trong chốc lát, Chu Báo đối với tình huống của cái Thất Huyền Đại Thế Giới này cũng hiểu một ít, ít nhất hắn đã biết có vài trưởng lão tông môn đã đột phá, từ cảnh giới Nhân Tiên tiến vào cảnh giới Thần Tiên, một cái đệ nhất thế gia thông gia với một cái thế gia khác, tiến thêm một bước củng cố hợp tác song phương, thậm chí, Chu Báo còn từ đó nghe được một ít tin tức từ Thiên Giới Đại Thế Giới, hơn nữa là tin tức mới nhất.

Từ khi Chu Báo đào góc tường của Thiên Giới Đại Thế Giới tới nay, cục diện của Thiên Giới Đại Thế Giới đã chuyển tiếp đột ngột.

Bởi vì Ma tộc và Chu Báo có lời quân tử, hơn nữa đối với việc Chu Báo di chuyển Thất Thần Vực cũng không có hứng thú, chỉ là tập trung tinh thần đánh chiếm đảo san hô đá ngầm.

Bọn chúng không có hứng thú với Thất Thần Vực, nhưng có người lại có hứng thú a.

Hạm đội của Thánh Minh một mực dừng lại ở Vạn Tinh Hải, lúc này không muốn đợi thêm nữa, sau khi Chu Báo rời khỏi Thiên Giới Đại Thế Giới, mà Lưỡng Nghi Vi Trần Trận cũng bị dọn dẹp, liền tiến vào đánh chiếm Thiên Giới Đại Thế Giới, các tông môn bên trong Thất Thần Cực, ở trước mặt áp lực cực lớn của Thánh Minh mà sụp đổ, mà mấy siêu cấp đại tông môn của Thất Thần Vực đều gia nhập vào các thế lực khác nhau, trở thành thế lực phụ thuộc, có đầu nhập vào Ngọc Long Đại Thế Giới, cũng có đầu nhập vào Thiên Trì Đại Thế Giới, trừ hai thế lực này của Thánh Minh ra, còn có một tông môn, đó chính là Tuyết Sơn Đại Luân Tự, bọn họ đầu nhập vào Tịnh Thổ Đại Thế Giới, Tịnh Thổ Đại Thế Giới Chủ chính là thế giới của Phật tu, cho nên đây là nơi thích hợp với bọn họ. Nguồn: http://thegioitruyen.com

Mặt khác còn có hai tông môn, một là Vạn Thọ Sơn Ngũ Trang Quan, địa phương vẫn còn, nhưng lại bị một cổ cấm chế cường đại cấm chế, không ai có thể tiến vào, hơn nữa, những thế lực của các Đại Thế Giới này như có điều kiêng kị, bởi vậy không dám nhúng tay vào Vạn Thọ Sơn, một còn lại là Tiên Cung, tổ chức của Tiên Cung vốn rời rạc, tự do, cũng có chút thần bí, sau khi Chu Báo rời khỏi, bọn họ cũng đột nhiên mất tích, không ai biết tông môn này hiện giờ đang ở đâu, cũng không biết chuyện gì về họ.

Bên trong Thiên Giới Đại Thế Giới, lúc này đã hình thành tình trạng thế chân vạc, trong Thất Thần Vực tồn tại tất cả thế lực lớn của hư không vũ trụ, tất cả Đại Thế Giới chiếm cứ, bọn họ đều có lợi ích của riêng mình, có địa bàn, tất cả đều là bá chủ một phương, mà vùng biển, lại do Ma tộc và Yêu tộc tranh chấp.

Số lượng ma tộc dù nhiều, nhưng trải qua vô số năm phát triển, số lượng Yêu tộc bên trong Thiên Giới Đại Thế Giới, Yêu tộc chiến đấu cũng thập phần mệt mỏi, nhưng có Thiên Cơ Đại Đế là Thượng Cổ Đại Đế đang âm thầm ủng hộ, còn có Vọng Hải Lâu Thành là Chí Tôn tiên khí bảo vệ, bởi vậy, tuy lúc đánh nhau với Ma tộc rơi vào thế hạ phong, nhưng miễn cưỡng có thể bảo hộ, gắt gao giữ vững vị trí Vọng Hải Lâu Thành.

Kỳ diệu là, trong tin tức, còn có tiến hành giới thiệu về Vọng Hải Lâu Thành, thậm chí còn có hình ảnh, điều này đã hù đồ nhà quê như Chu Báo sững sờ.

Trừ tin tức ra, còn có báo chí, đương nhiên, tất cả nhân loại trong Đại Thế Giới đều là tu sĩ, báo chí cũng không giống như tiền thế của Chu Báo.

Báo chí ở đây, kỳ thật chính là một mảnh ngọc phù, phía trên ngọc phù có tồn trữ tin tức, đủ loại đều có, giống như báo chí ở kiếp trước, phân thành đủ loại ngọc phù, giá tiền cũng không giống nhau, nhưng đều có một đặc thù, đó chính là tiện nghi.

Giống như báo chí ở kiếp trước, tin tức trong ngọc phù cực kỳ tiện nghi, một khối hạ phẩm linh thạch có thể bán từ hai đến ba cái, chỉ tốn mấy khối Hạ phẩm linh thạch, Chu Báo đã có thể đem tin tức trong Thất Huyền Đại Thế Giới gần đây hiểu rõ rành mạch.

- Cái thế giới này, cũng giống như kiếp trước của ta, trình độ văn minh cao hơn Thiên Giới Đại Thế Giới nhiều, không biết trước kia Thiên Đình như thế nào, nếu muốn làm được như thế này, chắc cần gần trăm vạn năm, Thiên Giới Đại Thế Giới đúng là rớt lại phía sau quá nhiều!

Chu Báo nghĩ như thế, đúng là rớt lại phía sau quá nhiều, sự thật đã bày ra trước mặt, làm cho Chu Báo nhìn thấy con đường phát triển trong tương lai của Bích Lạc Đại Thế Giới, cũng sinh ra một tia trầm trọng.

Tương đối mà nói, Thất Huyền Đại Thế Giới là một thế giới cực kỳ cởi mở, có được văn minh phát đạt, đại đa số tin tức đều được công khai, thậm chí ngay cả Hồ Long lão tổ của họ.

Hồ Long lão tổ đột nhiên đánh lén mình, tuy ăn thiệt thòi lớn, thực sự làm cho Chu Báo cảnh giác, tiến vào Thất Huyền Đại Thế Giới mục tiêu chính là dò xét tại sao Hồ Long lão tổ lại ra tay với mình, không nghĩ tới, hắn không cần phải dò xét, rất nhanh, hắn từ trong một khối ngọc phù mới nhất, bên trong ngọc phù tìm được chân tướng.

- Đáng chết, dĩ nhiên lại dựa vào việc ta và Chuẩn Đề đạo nhân có được chân thân Thái Cổ Yêu Viên Chu Yếm, liền kết luận chúng ta là cùng một người, quá võ đoán, nhưng loại chuyện thà giết nhằm một ngàn còn hơn bỏ sót một này, tác phong làm việc không buông tha này, đáng giá cho ta học tập!

Chu Báo thầm nghĩ trong lòng.

Thì ra Chu Báo đào góc tường của Thiên Giới Đại Thế Giới, đem nhân loại trong Thất Thần Vực của Thiên Giới Đại Thế Giới mang đi thất thất bát bát, ở bên trong Thiên Giới Đại Thế Giới, không chỉ khiến cho Thiên Giới Đại Thế Giới chấn động, còn làm cho tất cả thế lực lớn và các Đại Thế Giới trong hư không ghé mắt mà nhìn.

Hơn nữa mạng lưới giám sát của Thánh Minh trải rộng khắp Trung Ương tinh vực, Chu Báo vừa xuất hiện bên trong Thánh Minh, đã bị chú ý tới, cách ăn mặc và xưng hô của hắn, giống hệt như ngày đó ở Đông Lôi Đại Thế Giới, kết hợp với thời gian Chu Báo chạy trốn khỏi Thiên Giới Đại Thế Giới, đối chiếu thời gian và địa điểm của cả hai, đã làm cho đám lão gia hỏa trong hư không vũ trụ càng thêm xác định thân phận Chuẩn Đề của hắn.

Thất Huyền Đại Thế Giới Hồ Long Đại Đế, chính là người đầu tiên ra tay thăm dò.

- May mắn ta dùng sức mạnh biến thái tiến hành đánh trả, làm cho bọn chúng biết rõ ta lợi hại, nếu không, đám người này còn không phải sẽ ra tay đồng loạt với ta sao?

Trong nội tâm của Chu Báo âm thầm may mắn cho mình.

Thế giới này, chính là như vậy, bắt nạt kẻ yếu, sợ hãi kẻ mạnh, nếu như lúc ấy Chu Báo chỉ để lộ ra một chút mềm yếu, hiện tại đã sớm bị đám tu sĩ của Thất Huyền Đại Thế Giới ăn tới xương cốt không còn, mà khi hắn biểu hiện ra tư thái mạnh mẽ tuyệt đối, cùng Hồ Long Đại Đế hung hăng đánh một trận, không chỉ đánh lui Hồ Long Đại Đế, còn cướp lấy bán Quân Thiên tiên khí Thiên Hình Cung của hắn, điều này bày ra một lực chấn nhiếp cực kỳ rung động, làm cho vài tên Địa Tiên của Thất Huyền Đại Thế Giới không dám có lòng khinh thị hắn mảy may, cũng không dám làm ra hành động thiếu suy nghĩ.

- Vị đạo trưởng này, hữu lễ!

Thời điểm Chu Báo âm thầm may mắn, một gã nam tử mặc hoa phục xuất hiện trước mặt của hắn.

- Ân?

Chu Báo nhíu mày, xoay đầu lại, mỉm cười nói ra.

- Các hạ là ai?

- Tại hạ Chu Trữ, phụng mệnh của gia sư là Bạch Kỳ Đại Đế, thỉnh tiền bối đi tới Vụ Long Hiên!

Bạch Kỳ Đại Đế!

Đây là một trong chín vị Đại Đế của Thất Huyền Đại Thế Giới, cũng là một trong những kẻ thống trị cao nhất của Thất Huyền Đại Thế Giới, quan hệ với Hồ Long Đại Đế không được hòa thuận, Chu Báo cũng từ trong ngọc phù tin tức mà nhìn ra được đôi chút, bởi vì bên trong Thất Huyền Đại Thế Giới có chín Địa Tiên Đại Đế, tổng cộng chi ra làm sáu thế lực lớn, trong đó có ba tên Địa Tiên quá mức cổ xưa, một mực ẩn ở phía sau màn, điều hòa mâu thuẫn của mấy tên Đại Đế còn lại.

Bạch Kỳ Đại Đế và Hồ Long Đại Đế, đều là người vào thời đại cuối của Thượng Cổ, tiến vào Địa Tiên chi đạo. Hai người quan hệ cũng không tốt, thế lực tương ứng, cũng đối chọi gay gắt, rất nhiều năm, bên trong Thất Huyền Đại Thế Giới trong sáng ngoài tối, gặp nhiều thua thiệt trong tay của Hồ Long Đại Đế, Bạch Kỳ Đại Đế thân là đối đầu với hắn lộ ra thiện ý, đối với Chu Báo mà nói, cũng không phải là chuyện xấu. Vấn đề là, chính mình đã ẩn nấp, vì cái gì mà Bạch Kỳ Đại Đế còn có thể phát hiện mình chứ?

- Thất Huyền Đại Thế Giới vào bốn mươi vạn năm trước, cũng đã thành lập trận pháp giám thị mỗi một góc của Đại Thế Giới, ngài vừa xuất hiện bên trong Thất Huyền Đại Thế Giới, Đại Đế đã biết rõ.

- Còn có thăm dò giám sát và điều khiển?

Chu Báo vốn sững sờ, chợt im lặng cười cười, xem ra văn minh càng cao, những kẻ thống trị văn mình đều biến thành biến thái háo sắc a.

- Đã đến nơi này, được rồi, ngươi dẫn đường đi!

Chu Báo nói xong, đi theo sau lưng Chu Trữ.

Bạch Kỳ Đại Đế có địa vị cực kỳ cao thượng bên trong Thất Huyền Đại Thế Giới, đương nhiên nơi ở đều lầu son lộng lẫy, cũng không nói lên bản thân của hắn thích như vậy, nhưng thân là một trong những người thống trị Đại Thế Giới, ngươi cũng không thể làm cho nơi ở của mình biến thành nhà cỏ a, cũng không phải ẩn giấu trong rừng sâu núi thẩm của Thất Huyền Đại Thế Giới, làm một Địa Tiên lão bất tử a?

Tên Chu Trữ này ở trước mặt Chu Báo cực kỳ khiêm tốn, nhưng hắn thân là người tâm phúc của Bạch Kỳ Đại Đế, ở bên trong Thất Huyền Đại Thế Giới có địa vị cực cao, trừ mấy tên Đại Đế ra, hắn ở bên trong Thất Huyền Đại Thế Giới có đặc quyền cực lớn. Căn bản là không cần tuân thủ quy củ gì, thậm chí hắn còn khống chế một ít trận pháp cấm chế trong Thất Huyền Đại Thế Giới, căn bản là không bị hạn chế của cấm chế, trực tiếp phá không mà đi, xuyên qua mấy tầng không gian, tiến vào giữa vô tận hư không.

So sánh với Thiên Giới Đại Thế Giới, vô tận thời không của Thất Huyền Đại Thế Giới kém sắc hơn rất nhiều, không có phức tạp như vậy, nhưng lại thập phần quy luật, Chu Trữ quen việc dễ làm, rất nhanh, hắn đã đưa Chu Báo tới một nơi..

- Vạn Thọ Sơn Ngũ Trang Quan?

Trên hư không giống như tiên cảnh này, Chu Báo triệt để ngẩn người, bởi vì ở trước mặt hắn không phải là Vụ Long Hiên, mà là Vạn Thọ Sơn Ngũ Trang Quan.

Bên trong tin tức của Thất Huyền Đại Thế Giới thì tông môn thần bí này đã biến mất trong Thiên Giới Đại Thế Giới, không ngờ lại xuất hiện giữa vô tận hư không của Thất Huyền Đại Thế Giới, trong khoảng thời gian ngắn, thậm chí Chu Báo đã có chút thất thần.

- Vũ Dương Vương, đã lâu không gặp!

- Thanh Phong đạo trưởng?

Thời điểm Chu Báo thất thần, một đạo nhân ảnh đã hiện ra trước mặt hắn, hướng hắn chào hỏi.

- Đúng là Thanh Phong!

Đạo sĩ Thanh Phong mặt mày hớn hở.

- Đa tạ Vũ Dương Vương giúp Ngũ Trang Quan chúng ta giải quyết một đại địch!

- Đại địch? Ha ha, cái tên Hồng Lôi Đại Đế kia ở trước mặt các vị nhảy nhót chỉ là một vở hài kịch mà thôi, nói gì tới đại địch!

Chu Báo vội vàng nói.

Hồng Lôi Đại Đế và Ngũ Trang Quan có cừu oán, việc này Chu Báo ra tay chống đỡ được, đây là không giả, nhưng với thực lực của Ngũ Trang Quan, căn bản là không cần lo lắng người này, thỉnh chính mình trợ giúp, có lẽ chỉ là muốn cùng mình kết xuống thiện duyên thì bỏ đi, Chu Báo cũng không dám kể công.