Thông Thiên Đại Thánh

Chương 1346: Trầm Tinh Tiều




Chỉ là, lúc này vẻ mặt Tống Tử Phật đã không còn sự âm trầm nữa, mà nét mặt mang theo sự mê mang, nói:

- Tạo Hoá Đồng Tử, Chu Báo, các ngươi làm trò quỷ gì vậy, đưa ta đến đây rồi cùng nhau giở trò, rất có ý tứ nha?

Xem ra hắn đã sớm đem chuyện vừa rồi quên sạch sẽ.

Chu Báo và Tống Tử Phật đồng thời thở ra một hơi.

- Được rồi, trở về đi, bằng không sẽ khiến cho hắn hoài nghi!

Chỉ thấy Tạo Hoá Đồng Tử nhẹ nhàng thở ra một hơi, vẻ mặt có chút uể oải nói.

- Ân!

Chu Báo gật đầu, tuy rằng lúc này đã chiếm được chỗ tốt cực lớn, Tiên Thiên Hoả Linh Thần Thể quả thực là pháp môn tu luyện chỉ dành cho những người tạo hoá trên không gian Đại Thế Giới. Ở đây hắn có thể tuỳ thời xuất nhập, cũng không cần để ý tới chút thời gian này, hơn nữa, đệ nhị Nguyên Thần của hắn lúc này đang ở bên trong Thất Khiếu Thăng Tiên Lô tìm hiểu Tiên Thiên Hoả Linh Thần Thể cho nên cũng không cần ở lại địa phương quỷ quái này.

Khi Chu Báo và Tạo Hoá Đồng Tử xuất hiện trước mặt Tống Tử Phật, Tống Tử Phật hiển nhiên đã không nhịn được nữa.

- Hai người các ngươi rốt cuộc là đang làm cái gì, đột nhiên trong lúc đó sao lại biến mất trước mặt ta, hiện tại lại đột nhiên xuất hiện, có phải là có âm mưu gì không muốn cho người khác biết?

Âm mưu? Ha ha. Thật ra cũng không đến mức đó, ngươi cũng biết, hai người chúng ta đều là những tạo hoá giả, vừa đi một chuyến vào hư không Tiên Giới.

- Hư Không Tiên Giới!

- Không tồi, Hư Không Tiên Giới, thử nghĩ một chút xem, ngươi đến tột cùng có thể cảm ứng được thông đạo Hư Không Tiên Giới hay không?

Tạo Hoá Đồng Tử cười:

- Chu Báo đã nói việc ngươi có thể tìm được mạch luân của Thiên Giới Đại Thế Giới nói cho ta biết rồi!

Nghe thấy như vậy , vẻ mặt Tống Tử Phật có chút mất tự nhiên:

- Lần này Chu Báo đến tìm ta, không phải là chuyện này đó chứ? Chỉ là ta không muốn nói đến!

- Ta hiểu, ngươi đã bị người ta gieo Tâm Ma Đại Thệ, chúng ta đương nhiên sẽ không hại ngươi.

Tạo Hoá Đồng Tử mỉm cười tiếp lời, nói:

- Chúng ta bất quá chỉ là muốn thử xem thông đạo Tiên Giới mà chúng ta bước vào và mạch luân của Thiên Giới Đại Thế Giới có tồn tại hay không?

- Ta không cảm ứng được sự xuất hiện của mạch luân, vừa rồi mạch luân bên trong Hoa Sơn cũng không có phản ứng.

Tống Tử Phật cũng không có hoài nghi lời nói của hai người, hắn trầm ngâm một lát rồi nói:

- Sở dĩ các ngươi bước vào được Hư Không Tiên Giới, hẳn là không phải vận dụng lực lượng của mạch luân.

- Như vậy, quên đi, chúng ta cũng sẽ không ép ngươi nữa!

Nét mặt Tạo Hoá Đồng Tử hiện lên vẻ thất vọng, sau đó xoay người về phía Chu Báo nói:

- Hiện tại chỉ có thể ký thác hy vọng lên người ngươi và tên họ hàng xa của ngươi mà thôi!

- CŨng chỉ có thể như vậy thôi a!

Chu Báo cũng cười khổ đáp lại.

- Ai, ta với tên họ hàng xa kia không thể gặp được nhau a, chỉ là không có cách nào khác, ta cũng có Hoả Hồng Tình, chỉ cần tìm được phương pháp chính xác, tìm ra cái thông đạo kia hẳn không khó!

- Hừ! Ngươi không nên nghĩ mọi việc đơn giản như vậy, nếu quả thực dễ dàng tìm được như lời ngươi nói, thông đạo này tại sao năm đó vào thời điểm Hoả Hồng Tình nhất tộc hưng thịnh cũng không tìm được, còn đến phiên ngươi và tên họ hàng xa kia xuất thủ?

Tống Tử Phật mỉm cười nói.

- Nói cũng đúng, nếu như thực sự dễ dàng như lời nói, vậy cái kia cũng không được gọi là thông đạo Tiên Giới.

Chu Báo cười cười.

- Được rồi, chuyện này trước tiên cứ gác lại đã, chúng ta trước tiên nên nghĩ cách làm sao ứng phó với Ma Kiếp đi a, gần đây lòng ta có chút bất an.

- Trầm Tinh Tiều? Đó là địa phương nào?

Chu Báo và Tạo Hoá Đồng Tử ở bên trên Thái Hoa Sơn ra vẻ nói chuyện với Tống Tử Phật nửa ngày, cuối cùng cũng không có bàn luận được ra cái gì, cuối cùng Tống Tử Phật còn có nhiệm vụ tiếp dẫn, cho nên ra về trước, mà Chu Báo cùng Tạo Hoá Đồng Tử thì bắt đầu thảo luận địa điểm cụ thể của thông đạo Tiên Giới.

Chỉ là Tạo Hoá Đồng Tử nói ra địa điểm này, Chu Báo cũng không rõ ràng lắm, cũng không biết được là ở đâu.

Cái này cũng không thể trách hắn, Thiên Giới Đại Thế Giới này quá lớn, bước chân của hắn chỉ dừng lại tại Thất Thần vực và chung quanh Hải Vực, xa nhất là lần tìm kiếm hành cung Lôi Đế, Hải Vực rộng lớn, có trời mới biết nó rộng lớn tới mức nào, đá ngầm rồi san hô vô số, bảo làm sao hắn có thể biết?

- Trầm Tinh Tiều, chính là địa phương mà Thương Hải Đại Đế bị nhốt!

Chu Báo nhíu mày nói:

- Hắn không phải ở trong vô tận thời không sao?

- Ta đích xác cũng không biết hiện tại hắn ở nơi nào, thế nhưng vào thời gian Thương Hải Đại Đế lần đầu tiên lấy thân phận Thiên Hoàng hải vực xuất hiện chính là tại Trầm Tinh Tiều. Mà hiện tại, nơi này đã thuộc về Thánh Địa hải vực, cũng chính là khu vực trung tâm quyền lực của toàn bộ Hải Vực. Chỉ có rất ít những yêu tộc hắn tín nhiệm mới có thể tiến nhập Trầm Tinh Tiều. Lần trước ta cũng có tìm kiếm vài lần, cũng đụng tới cả Thương Hải Đại Đế. Chỉ là từ lúc Thương Hải Đại Đế thất tung, ta đi vào trong đó một lần nữa thì không tìm được bất luận một đầu mối gì. Trước đây, ta vẫn không biết cái địa phương kia có chỗ gì đặc thù, chỉ là hiện tại ta đã biết.

- Biết đến thì đã muộn rồi!

Chu Báo cười cười.

- Nếu như ngươi sớm biết căn nguyên nội tình bên trong, hiện tại đã có thể thông qua thông đạo Tiên Giới.

- Hiện tại thì phiền phức rồi, thông đạo ở nơi nào, Thương Hải Đại Đế vừa ở nơi nào đi ra. Hiển nhiên, hắn là vị thủ hộ cái thông đạo đó nên mới có thể bị nhốt ở đó, hoặc giả là vì thăm dò thông đạo mà bị nhốt. Nói cách khác, nếu chúng ta muốn tìm thấy thông đạo này, phải đối mặt với hắn, Thiên Hoàng Hải Vực, thượng cổ Thương Hải Đại Đế, đám a miêu a cẩu Địa Tiên kia có thể so sánh với hắn sao, nếu như hắn thực sự xuất thủ quả thực chúng ta sẽ rất phiền phức.

- Hắn không phải bị nhốt sao? Nếu như hắn xuất thủ, ta nghĩ hẳn cũng sẽ có hạn chế gì đó?

- Ngươi nói không sai, có hạn chế, thế nhưng cho dù có cấm chế cũng vô pháp hoàn toàn chế trụ một Địa Tiên, ngươi xem đám ma đầu thái cổ bị trấn áp nhiều năm như vậy, thế nhưng lại tạo ra nhiều ma thai khuấy đảo thiên hạ, cấm chế Thương Hải Đại Đế cũng giống như vậy, tuy rằng không thể để hắn tự do hành động, thế nhưng từ biểu hiện khi xuất thủ của hắn mà xem, người này chí ít cũng có tam kích lực!

Tam kích lực!

Cũng không đơn giản là tam kích, tam kích lực ở đây chính là ba lần toàn lực công kích.

Thương Hải Đại Đế là ai a? Chính là một trong chín mươi chín Đại Đế thượng cổ, ở thời cổ đại, đó chính là Địa Tiên uy danh hiển hách, không nói tới tam kích, cho dù một kích, cũng không phải một Địa Tiên bình thường có thể chống lại.

Chu Báo mặc dù giết chết hai tên Địa Tiên, nhưng trong đó có một kẻ vừa tấn thăng Địa Tiên, ngay cả cảnh giới còn chưa ổn định, một người tuy ràng tu thành Địa Tiên đã lâu, thế nhưng so với thượng cổ Thương Hải Đại Đế này, khoảng cách không chỉ đơn giản là xa vạn dặm, không chỉ mói một kích toàn lực, chỉ cần một kích của Thương Hải Đại Đế cũng có thể đem hồn phách của hắn đánh tan.

Hư Không vũ trụ lớn như vậy, thượng cổ Thương Hải Đại Đế thống trị Chư Thiên Vạn Giới, Địa Tiên như mây, Thần Tiên như mưa, vì sao hết lần này tới lần khác chỉ có chín mươi chín người có thể xưng là Đại Đế? Kỳ thực Địa Tiên có thể xưng là đế chính là dựa vào thực lực của chính mình.

- Ngươi có thể xác định Thương Hải Đại Đế cũng có thực lực như Thiên Cơ Đại Đế?

- Trước đây không xác định, thế nhưng hiện tại đã hoàn toàn xác định!

Tạo Hoá Đồng Tử trầm ngâm trả lời, vẻ mặt có chút phiền muộn.

- Thế nào, ngươi xem, có muốn đi tới chỗ Trầm Tinh Tiêu kia không?

- Kỳ thực chúng ta có rất nhiều lựa chọn, trực tiếp công bố địa điểm ra bên ngoài, tin rằng sẽ có rất nhiều người giúp chúng ta dò đường.

- Thời gian không còn nhiều nữa rồi, sau khi chúng ta công bố địa điểm ra bên ngoài, đám râu ria của Thiên Ky Đại Đế nhất định sẽ lập tức hành động. Đừng quên, bọn họ còn có những chuyện khác ẩn giấu bên trong Thiên Giới Đại Thế Giới này. Huống chi, đây chính là chuyện tình của bản thân mình trên Thiên Giới Đại Thế Giới, ta không muốn mượn tay người khác!

Tạo Hoá Đồng Tử nói tới đây, con mắt hơi híp lại, mơ hồ xuất ra một cỗ khí thế, quyết tâm không thể thay đổi.

- Ngươi nói cũng không sai, Thiên Giới Đại Thế Giới là chuyện của ngươi, chuyện này cũng không cần mượn tay người khác làm hộ.

Chu Báo cảm nhận được thái độ kiên quyết của Tạo Hoá Đồng Tử, mỉm cười nói:

- Chỉ là ta nghĩ, ta hẳn là không chạy thoát được.

- Hừ, ngươi tự hiểu lấy bản thân mình, ngươi có được Thiên Xà Liễm Tức Thuật, tuy rằng đánh không lại Thương Hải Đại Đế, thế nhưng một khi sử dụng Thiên Xà Liễm Tức Thuật, có thể ẩn giấu trước mặt Thương Hải Đại Đế, thậm chí ngay cả Thiên Cơ Đại Đế đối với ngươi hẳn cũng không thành vấn đề, điều tối trọng yếu là ngươi lại sở hữu Hoả Hồng Tình, ta như thế nào không nói đến, thế nhưng ngươi có Hoả Hồng Tình, hẳn là có thể nhận thấy được một số thứ, có lẽ sẽ có cơ hội tìm được thông đạo Tiên Giới.

Bên trên hòn đá to lớn nổi lên một đống tuyết!

Đây chính là sườn núi phía Đông đúng như trận Xích Bích miêu tả lại, lưu truyền thiên cổ, mà hiện tại trước mặt Chu Báo, giống như hình ảnh trận Xích Bích đang hiện ra.

Bên trong Thiên Giới Đại Thế Giới, những thắng cảnh trên Địa Cầu, hầu như nơi nào cũng có, chỉ có Trầm Tinh Tiều này là địa phương khó kiếm nhất. Nguồn truyện: Truyện FULL

Trần Tinh Tiều, là nơi đứng đầu Hải Vực, khoảng cách với bảy Thần Vực không biết cách xa bao nhiêu vạn dặm, nói là đảo nhỏ, thế nhưng diện tích của một hòn đảo nhỏ này cũng không thấp hơn bất kỳ một đại lục nào, đồng thời, còn sở hữu nền văn minh không thua bất luận một đại lục nào hết.

Đúng vậy, Trầm Tinh Tiều trên thực thế là một quốc gia yêu tộc thật lớn, những kẻ sinh sống ở đây đều là yêu tộc, thậm chí lại còn sở hữu nên văn minh không thua Thất Thần Vực, thậm chí còn nổi bật hơn, bên trong Trầm Tinh Tiều, một toà thành đột ngột từ dưới đất mọc lên, vô số yêu tộc sinh hoạt tại đây, giống như nhân loại sinh sống ở bên trong Thất Thần Vực. Thế nhưng, bọn họ lại không giống nhau, sự khác nhau lớn nhất là ở chỗ sinh tồn ở đây chính là yêu tộc, cho dù là bách tính bình thường nhất đều sở hữu thực lực cường đại, thất phẩm, chính là tiêu chuẩn của cường giả nhân loại. Yêu tộc tại đây, không có kẻ nào tu vi thấp hơn thất phẩm, cho dù ngay cả đứa trẻ mới sinh ra đang nằm trong tã lót cũng có lực lượng thất phẩm, những đứa trẻ này chính yêu nhị đại trong truyền thuyết.

Yêu tộc chủ yếu có ba loại.

Một loại hoàn toàn là dã thú bình thường trải qua nhiều năm tu luyện, tiến hoá, thức tỉnh huyết mạch thái cổ mãnh thú tu luyện mà thành, những yêu tộc này được gọi là Nguyên Sinh yêu tộc, Nguyên Sinh yêu tộc sở hữu lực lượng cường đại, cho dù là người yếu nhất cũng đều sở hữu thiên phú cực cao, đều có tương lai vô hạn. Chỉ có điều, Nguyên Sinh yêu tộc này có chút không thuận lợi đó là sinh mệnh, những Nguyên Sinh yêu tộc này có tuổi thọ vô cùng hạn chế, từ sinh linh bình thường tiến hoá thành yêu tộc đã tốn phân nửa tuổi thọ của bọn họ, cho dù đang trong thời gian thức tỉnh huyết mạch cũng sẽ cảm ứng được ký ức thời viễn cổ sâu trong ký ức, ngay cả pháp quyết tu luyện, nếu tu luyện thành công có thể tăng thêm tuổi thọ, nhưng lại bị Thiên Kiếp hạn chế, phải biết rằng, đại bộ phận Nguyên Sinh yêu tộc đều vượt qua Thiên Kiếp, vì vậy số lượng yêu tộc này ít nhất nhưng thực lực lại vô cùng cường đại.

Loại yêu tộc thứ hai chính là yêu nhị đại, phải là hai yêu tộc kết hợp thì lúc sinh ra mới thành yêu tộc. Yêu tộc, nói trắng ra là so với nhân tộc không khác nhau lắm, một ngày mở linh trí, song phương kết hợp, là đều có thể sinh ra hậu duệ, những hậu duệ này lúc sinh ra đều giống những đứa trẻ nhân loại, nhưng rất nhanh là có thể sở hữu linh trí, đây là yêu nhị đại. Lại nói, bên trong yêu tộc, yêu nhị đại là loại tồn tại may mắn, bọn họ không cần thời gian dài tu luyện, không cần đau khổ chờ đợi huyết mạch thức tỉnh, trong quá trình tu luyện cũng không gặp phải cảnh không có người chỉ đạo, đây chính là thiên kiêu chi tử trong yêu tộc. Nhưng vấn đề là, những thiên kiêu chi tử này quả thực có nhiều chỗ tốt, thế nhưng đối với sự phát triển tiềm lực mà nói tuyệt đối không thể so với Nguyên Sinh yêu tộc, mất đi vô số năm biến đổi và ma luyện, cái đó giống như đám công tử luôn ở bên trong mái nhà ấm, vì vậy rất ít kẻ trên con đường tu luyện có thể đi tới tận cùng.

Loại yêu tộc thứ ba chính là yêu tộc cấp thấp, là đám lâu la trong yêu tộc, cũng là tồn tại có thực lực yếu nhất, nhưng số lượng lại vô cùng khổng lồ, đồng dạng với đó chính là tiềm lực cũng thấp nhất, chính là bị hai loại yêu tộc còn lại làm phép thành giả yêu, những giả yêu này trí lực không mạnh, thực lực yếu nhược, kẻ có thực lực thì ngay cả thất phẩm cũng không với tới, chỉ là tương đương với đám võ giả nhân loại bình thường, sự tồn tại của trí lực thấp kếm chính là sự cản trở của chúng, loại yêu tộc này, chỉ có thể được gọi là pháo hôi mà thôi.