Thông Thiên Đại Thánh

Chương 1315: Tu luyện Tam Thi Nguyên Thần




Ma kiếp, đã xảy ra rất nhiều lần trong hư không vũ trụ, nhưng cho dù là lần gần đây nhất, chính lần vào thời đại Thượng Cổ, cũng phải đuổi mất đến mấy trăm vạn năm.

Thời đại Thượng Cổ, Thần Tiên đi khắp nơi trên đất, Thần Tiên nhiều như lợn con mới đẻ.

Đó chính là một thời đại vô cùng cường thịnh, vốn bọn hắn cũng có thể tiếp tục cường thịnh, nhưng lại gặp phải Ma kiếp, một lần Ma kiếp, khiến hư không vũ trụ thời đại Thượng Cổ tổn thất thảm trọng, nhất là Thiên Giới Đại Thế Giới, nguyên khí đại thương, cuối cùng, trong một lần Ma kiếp kia, lấy Ngọc Hoàng đại đế cầm đầu Cửu thập cửu đế ngang trời xuất thế, phong ấn rất nhiều Thái Cổ Ma Đầu, song song đánh lui Ma tộc Chi Chủ Triệu Vô Ngôn, mới bảo trụ được toàn bộ hư không vũ trụ.

Nhưng trải qua một chuyện đó, Thiên Giới Đại Thế Giới nguyên khí đại thương, vì khôi phục nguyên khí, nghênh đón Ma kiếp lần tiếp theo, Thiên Giới Đại Thế Giới cũng tốt, những Đại Thế Giới khác cũng tốt, cũng bắt đầu điên cuồng tìm kiếm phương pháp trở nên cường đại, kết quả là, một đám tu sĩ không tiến xa được trên con đường tu hành nhưng đầu óc đặc biệt tốt đã phát triển thành tập đoàn Phương Sĩ, đám Phương Sĩ này tập trung tinh lực của bọn hắn lên đủ loại pháp bảo, linh khí, pháp khí, Tiên Khí, đều là đối tượng họ nghiên cứu, cuối cùng, bọn hắn tập trung phương hướng nghiên cứu lên Chí Tôn Tiên Khí, đương nhiên, tài liệu của Chí Tôn Tiên Khí khó tìm, cho nên bọn hắn tìm một lối tắt khác, khai phá ra La Thiên pháp khí, La Thiên pháp khí khác với pháp khí bình thường, bọn hắn có vô số khả năng, chính vì muốn vô hạn tăng lên uy lực của La Thiên pháp khí, trực tiếp tấn thăng La Thiên pháp khí đến hàng ngũ Chí Tôn Tiên Khí nên mới dẫn phát Phương Sĩ chi kiếp năm đó khiến Thiên Giới Đại Thế Giới hoàn toàn suy sụp, kết thúc toàn bộ thời đại Thượng Cổ.

Cho nên nói, tất cả mọi chuyện xét đến cùng, đều là Ma kiếp gây họa.

Lấy thực lực Thiên Giới Đại Thế Giới năm đó, đụng phải Ma kiếp, cũng bi thảm như vậy, thế giờ thì sao, Thiên Giới Đại Thế Giới đã mất hết chín thành chín lực lượng, lại một lần nữa đụng phải Ma kiếp, sẽ có kết quả gì?

Dùng mông cũng có thể nghĩ ra ah! ! !

Tạo Hóa Đồng Tử và Quỷ Oa Oa nhíu mày, nền móng của hai người đều sâu dày, nhưng lúc nói đến chuyện này, vốn coi như nhẹ nhõm nói chuyện với nhau liền trở nên có chút nặng nề.

Buồn bực khiến trong lòng người sợ hãi.

- Các ngươi xác định, Ma kiếp sắp xảy ra sao? !

- Không xác định, không ai có thể biết rõ tên vương bát đản Triệu Vô Ngôn kia đến tột cùng đang suy nghĩ gì cả!

Tạo Hóa Đồng Tử lắc đầu nói.

- Mục tiêu của Triệu Vô Ngôn cho tới giờ cũng không phải là hư không vũ trụ, ánh mắt của hắn nhìn chằm chằm vào chính là Hư Không Tiên Giới, cho nên trong tám mươi mốt vạn năm Thiên Giới Đại Thế Giới biến mất, hắn một chút cũng không có, ta một mực đang giám thị Vạn Tinh Hải, mục đích chính là vì xem thử Thái Cổ Ma Đầu bị trấn áp ở đó có phải có gì mờ ám không, nhưng một mực cũng không phát sinh sơ hở, nói cho cùng, ngược lại là ta chủ quan! ! !

- Đừng tưởng rằng Thái Cổ Ma Đầu chỉ có cơ bắp cường tráng một chút, bọn hắn chính là một đám vô cùng xảo trá, trong lần Ma kiếp trước, tổng cộng có 108 tên Thái Cổ Ma Đầu bị phong ấn ở hư không vũ trụ, thoạt nhìn là hư không vũ trụ thắng, nhưng bọn hắn chỉ bị phong ấn, cũng chưa chết mất, coi như lực lượng suy yếu nhưng nhất cử nhất động của hư không vũ trụ, đều rất khó giấu diếm được bọn hắn, bọn hắn đã sớm tính toán hư không vũ trụ rồi, các ngươi mặc dù có cảnh giác, nhưng lại quá tự đại, cho nên không phát giác ra trò mờ ám của bọn hắn!

- Cho nên nói, khả năng Ma kiếp lại xuất hiện lần nữa là chắc chắn mười phần!

Sắc mặt Tạo Hóa Đồng Tử càng trở nên khó coi.

- Chỉ là vấn đề thời gian thôi!

- Chúng ta nên làm gì bây giờ? !

- Làm sao bây giờ? Chúng ta không làm gì được cả, thực lực của Thiên Giới Đại Thế Giới hiện giờ đã yếu tới cực điểm, tuyệt không thể bị cuốn vào, nhân vật chính lần này tuyệt không thể là Thiên Giới Đại Thế Giới được

- Không làm nhân vật chính, vậy thì đi theo đằng sau người ta đóng vai phụ rồi, cái này ta thích!

Đây là loại chuyện không cần chịu trách nhiệm, hơn nữa thập phần nhẹ nhõm.

- Nguyên khí của ngươi hiện giờ coi như khôi phục được một chút, có tính toán gì không không vậy? !

Đúng lúc này, Tạo Hóa Đồng Tử đột nhiên nói.

- Còn muốn đi theo tiểu tử này sao? !

- Tiểu tử này không tệ ah, đặc biệt là vận khí, không phải tốt bình thường nữa, ta không đi theo sau hắn thì theo ai đây? !

Quỷ Oa Oa cười hắc hắc nói.

- Ta bây giờ có thể khôi phục được chút nguyên khí như vậy, hoàn toàn là dựa vào hắn cả đấy!

- Tiểu tử, ngươi xác định ngươi muốn mang theo tên này sao? Tuy rằng lực lượng của hắn rất mạnh, bất quá chủ nhân trước kia của hắn không ai có thể được chết già cả!

Tạo Hóa Đồng Tử xoay đầu về phía Chu Báo, biểu lộ lộ ra có chút bất đắc dĩ. Nguồn truyện: Truyện FULL

- Ngươi không nên bị sự cường đại của hắn mê hoặc, sự cường đại của hắn, phải cần một cái giá thật lớn đấy!

- Ta rõ, bất quá ta đã luyện hóa được bản thể của hắn, hiện giờ cho dù muốn bỏ cũng không thể nào rồi, coi như có thể vứt bỏ, nhưng dưới tình huống như vậy, ta nghĩ, ta vẫn phải nhờ chiến lực của hắn, dù sao như lời ngươi nói, hiện giờ Địa Tiên của toàn bộ hư không vũ trụ đều đang tìm kiếm dấu vết của ta, vạn nhất lộ ra nhân bánh, ngoại trừ Hắc Trân Châu Hào ra, ta ít nhất còn cần một thủ đoạn để bảo vệ tánh mạng, ngươi thử nghĩ xem?*

- Ta đây mặc kệ ngươi, nếu ngươi đã quyết định, như vậy, ta cũng sẽ không ngăn cản, cẩn thận một chút là được!

- Ta nói Tạo Hóa Đồng Tử, ngươi có ý tứ gì ah, đúng vậy, mấy chủ nhân trước kia của ta đều không được chết tốt lành, đó cũng là vì bọn hắn vì váng đầu, không nghe theo lời ta thôi, nếu như bọn hắn lúc ấy nghe theo ta, cũng sẽ không chết!

- Tốt rồi tốt rồi, không nói những chuyện này nữa, ở đây ta còn chút chuyện cần xử lý, nếu như không có chuyện gì thì ta đi trước đây!

- Ngươi bận rộn, không tiễn!

Chu Báo khẽ gật đầu.

Tạo Hóa Đồng Tử hiện giờ không thể so với trước kia nữa, hắn là Tạo Hóa Giả chân chính nắm giữ Thiên Giới Đại Thế Giới, mà Thiên Giới Đại Thế Giới lại phải lần nữa dung nhập vào hư không vũ trụ, chuyện hắn phải xử lý cũng ngày càng nhiều, cũng cũng vì Chu Báo trở về Thiên Giới Đại Thế Giới chứ không thì hắn cũng không hiện thân đâu.

- Tốt rồi, hưng sư vấn tội đi rồi, chúng ta bây giờ có thể trở về chưa? !

- Ân, đi về trước đi, vừa vặn vẫn còn trong thời gian mười năm bế quan mà ta tuyến bố trước kia, sau khi trở về, tiếp tục bế quan, luyện thành Tam Thi Nguyên Thần!

- Mười năm, nếu như tiến vào Chí Tôn Tiên Khí của ngươi thì coi như cũng có thời gian trăm năm, tu luyện Tam Thi Nguyên Thần ngược lại đã đủ rồi, bất quá, ngươi phải rõ, tích lũy của ngươi hiện giờ tuy rằng thập phần thâm hậu, nhưng thật sự muốn luyện thành Tam Thi Nguyên Thần lại có chút phiền phức!

- Ta biết rõ, ta hiện giờ chỉ có thể luyện ra hai thi thôi, đệ tam thi là gì, ta hiện giờ còn không thể tưởng được, trước tiên luyện thành hai thi đã!

- Cũng tốt, Thái Cổ Thực Long Thu tuy rằng không phải Lục Ngự, nhưng là hắc hỏa diễm của nó vào thời Thái Cổ cũng là độc thụ nhất xí xưng bá một phương, là một trong những tồn tại gần với Lục Ngự, còn Lưỡng Nghi Thông Thiên Kiếm của ngươi nữa, uy lực không tệ, nếu như dùng Lục Tiên Kiếm khí dung luyện Lưỡng Nghi Thông Thiên Kiếm này, lại là có thể luyện thành kiếm chi nguyên thần, có hai thi nguyên thần này rồi, cho dù ngươi đối mặt với Địa Tiên cũng dư sức bảo vệ mình, về phần đệ tam thi, ngược lại cứ để đó đã, đối với bản thể của ngươi, ta ngược lại có một cái đề nghị!

- Đề nghị gì? !

- Không phải ngươi tu luyện Thất Bảo Diệu Thuật sao? Nếu có thể tìm được một căn Tiên Thiên Linh Căn, nhét vào trong cơ thể, tương hợp với Thất Bảo Diệu Thụ, hình thành Thất Bảo Diệu Thụ chính thức, như vậy, đại đạo của ngươi cũng thành rồi, thân ngoại hóa thân thứ ba kia, thực lực yếu một ít, ngược lại cũng không có vấn đề gì cả!

- Tiên Thiên Linh Căn? Thất Bảo Diệu Thụ? !

Chu Báo khẽ động trong nội tâm, chợt nở nụ cười khổ

- Ngươi muốn ta đi đâu tìm Tiên Thiên Linh Căn đây? !

- Cũng đúng, cho dù là vào thời Thái Sơ, Tiên Thiên Linh Căn cũng ít lại càng ít, cho tới bây giờ, sao có thể lưu lại cho ngươi được!

Quỷ Oa Oa cũng cười cười.

- Được rồi, ngươi đi tu luyện trước đi, ta cũng đúng lúc phải tìm nơi để luyện hóa nguyên khí từ Địa Tiên kia đã, ha ha, đây chính là một số tài phú không nhỏ ah! ! !

Quả thật, máu huyết nguyên khí Địa Tiên là tài phú thật lớn, Quỷ Oa Oa này lúc trước chỉ hấp thu, cũng không có hoàn toàn luyện hóa chúng, vừa vặn nhân cơ hội này để luyện hóa chúng, khôi phục lực lượng của mình.

Mà Chu Báo, lại dồn tất cả tinh lực, vùi đầu vào tu luyện Tam Thi Nguyên Thần.

Tam Thi Nguyên Thần, chính là một môn pháp môn thần diệu, nhưng ước nguyện ban đầu khi sáng chế ra, lại hết sức đơn giản.

Đại năng sáng chế đạo pháp môn Tam Thi Nguyên Thần này lại có chút giống với những gì Chu Báo trải qua, kỳ ngộ rất nhiều, một thân sở học lại cực kỳ pha tạp, hỗn tạp, thực lực cao cường vô cùng, nhưng chính vì những thứ mình học quá pha tạp, hỗn tạp, cho nên, khi hắn tu luyện đến hậu kì, các loại pháp môn đối với hắn không chỉ không có trợ giúp, ngược lại trì hoãn tu vị tiến cảnh, khiến cảnh giới của hắn dậm chân tại chỗ, không cách nào tiến lên, kết quả là, hắn liền sáng tạo ra đạo pháp môn Tam Thi Nguyên Thần này!

Cái gọi là Tam Thi Nguyên Thần, chính là ba bộ phân thân, ba cái nguyên thần.

Phân loại một thân sở học của mình, ba bộ phân thân, ba nguyên thần, thêm bản thể của mình nữa, phân biệt tinh luyện một môn, khiến lực lượng mỗi một cỗ phân thân, mỗi cái nguyên thần đều đạt tới đỉnh phong, bởi vậy, mặc dù chỉ một người, lại có được chiến lực bốn người, còn có thể đồng thời đề cao cảnh giới, quả thực là một môn thần thông vô cùng cường đại.

Mặc dù một thân sở học của đại năng kia cũng không chỉ có bốn môn, lúc bắt đầu, hắn còn nghĩ đến phân nguyên thần của mình ra thêm nữa, nhưng trong quá trình thao tác thực tế, lại bất đắc dĩ phát hiện, vô luận hắn có bao nhiêu bổn sự, tối đa chỉ có thể chia làm ba cái ngoại trừ bản thể của mình, cái này là Tam Thi Nguyên Thần.

Nếu như chỉ thế thì thôi đi, pháp môn Tam Thi Nguyên Thần tối đa chỉ tính là một pháp môn thoáng cái đề cao chiến lực gấp bốn lần, nhưng trong quá trình tu luyện và tinh nguyên, vậy mà khiến vị đại năng kia thấy được chỗ tinh diệu nhất của nguyên thần, cuối cùng, vậy mà dựa vào môn pháp môn này trực chỉ đại môn, không hề khó khăn thành tựu Thiên Tiên chi đạo, thậm chí càng tiến một bước, đây mới chỗ Tam Thi Nguyên Thần pháp môn bị nhìn trúng nhất.

Đạo pháp môn này, lại có ba bộ phận, bộ phận thứ này, chính là cùng loại với pháp môn Chu Báo diễn biến phân thân, phân liệt nguyên thần thứ hai, bất đồng chỉ là Tam Thi Nguyên Thần có chút thay đổi nhỏ với pháp môn tu luyện nguyên thần thứ hai kia, ở chỗ sâu, lại cắt chính xác nguyên thần của mình dựa theo các môn thần thông tu luyện, ân cần săn sóc, Chu Báo hiện giờ phải làm chính là điểm này, hắn muốn lại lần nữa cắt ra nguyên thần thứ hai Thực Long Thu của mình, khiến nguyên thần phân thân của Thực Long Thu chuyên tu hỏa đạo pháp môn thần thông, trở thành khí linh của Thất Khiếu Thăng Tiên Lô, đồng thời lại phân liệt một nguyên thần chuyên tu kiếm đạo thần thông, về phần nguyên thần thứ ba, cũng không phải bây giờ hắn có thể cân nhắc được.

Đệ tam nguyên thần cũng không thể cân nhắc đến, như vậy, bộ phận thứ hai, thứ ba của Tam Thi Nguyên Thần lại càng là chuyện không thể chạm đến.

Bất quá Chu Báo không gấp, bởi vì, hắn có rất nhiều thời gian.

Hiện giờ hắn phải làm cũng không phải quá cao vời, mà là làm đến nơi đến chốn, đem phân thân nguyên thần của mình từ một hóa hai.

Phân thân nguyên thần của hắn, vốn cũng rất tinh thuần đấy, thuần túy là thân ngoại hóa thân và nguyên thần thứ hai do chân chân của Thực Long Thu và Huyền Tẫn Châu diễn biến ra, nhưng theo hắn một lòng muốn thuần túy hóa lực lượng của mình, cho nên hắn liền đẩy hết tất cả pháp môn ngoại trừ quyền pháp và quyền ý của mình vào người phân thân, việc này đưa đến thực lực phân thân tăng nhiều, bởi vì hắn kiếm tu quá nhiều loại thần thông, tuy mỗi loại có uy lực cường đại, nhưng lại bởi vì lực lượng không tinh khiết, cho nên, nhưng năm gần đây tiến cảnh chậm chạm.

Hiện giờ, hắn cần phải lại một lần nữa tiến hành phân thần, hình thành một hỏa đạo nguyên thần phân thân thuần túy.

Bởi vậy, sau khi hỏa đạo nguyên thần phân thân này hình thành, đồng thời cũng sẽ hình thành một thân ngoại hóa thân khác, thân ngoại hóa thân này chứa tất cả thần thông pháp môn của hắn, ngoại trừ Lực Chi Cực Cảnh, Phá Toái Chân Không mà bản thể tu luyện và hỏa đạo thần thông mà nguyên thần thứ hai tu luyện.