Lý Triều Bá Đạo Phò Mã

Chương 1000: Lại gặp Trần Lâm (02)



Trần Lâm giải thích khá nhiều nhưng Ngô Khảo Ký chỉ có thể lờ mờ hiểu được một phần.

Nói tóm lại dòng thời gian chính và các nhánh khá giống với người bị bệnh tâm thần phân liệt, mỗi khi một ý thức phân liệt bị tiêu biến và < xát nhập> vào ý thức chính thì rõ là ý thức chính sẽ mạnh mẽ hơn và kiểm soát nhiều hơn.

Tuy vẫn còn rất mông lung về vấn đề một vũ trụ vật chất vì sao có thể có được nhiều vũ trụ tinh thần < dòng thời gian>. Nhưng Ngô Khảo Ký không quan tâm nữa vì những thứ xa vời đó không liên quan gì đến hắn cả.

Vấn đề Ký quan tâm là lúc này tình trạng của Ngô Na Ri con gái của hắn.

“ Như tôi đã nói, một trong các nút thắt sắp không đi đúng theo lộ trình tạo ra Trần Lâm ở thế kỷ 23. Và nếu Trần Lâm thế kỷ 23 không có thì anh cũng không tồn tại Ký à, và dĩ nhiên những thứ liên quan đến anh đều bị sửa đổi. Dòng thời gian này sẽ quay lại với < cái bóng> của chính nó và tạo nên một dòng thời gian mới hoàn toàn phủ nhận sự tồn tại của chúng ta..” Lâm giải thích…

“ Tại sao lại như vậy được … tôi là…” Ký hoảng sợ kêu lên.

“ Anh chỉ là một đám hạt được copy. Nên nhớ anh không phải là Ngô Huy Tuấn. Và Ngô Khảo Ký muốn xuất hiện phải có tôi, Trần Lâm xuất hiện can thiệp vào đám Zolzic đẩy lệch anh vào một khe thời không . Tức là có anh mới sinh ra tôi ở tương lai, nhưng tôi lại cần về quá khứ để tạo ra anh. Chúng là vừa là nguyên nhân vừa là kết quả của nhau. Cho nên nếu lúc này lịch sử đi không đúng hướng tạo ra tôi, thì tức là cũng không thể nào có anh…”

“ Và nếu Ngô Khảo Ký không có thì những thứ liên quan đến anh như con cái của anh, những người anh cứu sống đều bị phủ nhận… ví như cố bé người máy này là do anh một tay phát hiện ra, cô bé cũng bị phủ nhận…”

“ Vậy còn vợ tôi?” Ký lớn tiếng hỏi.

“ Tôi không có bất kể tác động gì vào vợ anh hay gã Tống Kiệt cho nên họ vẫn tồn tại… nhưng sẽ theo một kịch bản khác.. phải không nào, và có thể bọn Zolzic vẫn gửi một bản sao Ngô Huy Tuấn về thế giới này. Nhưng chắc chắn không thể là Ngô Khảo Ký đươc” Trần Lâm giải thích…

Hoá ra Na Ri rất đặc biệt, con bé tự cảm nhậm được bản thân sắp bị thế giới chối bỏ và biến mất nhưng không biết lý do. Lúc này cô bé mới bốn tuổi vì tự phong ấn suy nghĩ để phát triển như một nhân loại bình thường thì làm sao có thể hiểu được.

Nhưng tròn những giấc mơ, khả năng vô thức nào đó cô bé có thể bắt được liên kết cùng Trần Lâm.

Lúc này Trần Lâm vì có tinh thần mẫn cảm hơn Ngô Khảo Ký nhiều nên cũng phát hiện mình sắp bị mạt sát nhưng hắn thừa đủ thông minh để biết nguyên nhân từ đâu cho nên tìm cách liên hệ cùng Ký. Có điều căn phòng Thiệu Hưng bị bịt kín cho nên khả năng Lâm phục kích chờ Ký đến là vô vọng rồi.

Vì thế khi bắt được một liên kết lạ từ vũ trụ quê nhà thì Lâm vội vàng liên kết. Nhưng cơ thể này của Na Ri không phải căn phòng Thiệu Hưng cho nên không thể thực hiện được liên kết một cách dễ dàng , điều này đã gây tổn thương đến Na Ri và khiến cô bé rơi vô tình trạng này.

Còn về phần Lâm bắt bậy bắt bạ liên kết không ngờ Ký cho nên mừng quá đỗi, chỉ kịp nói về Thiệu Hưng xong thì cũng bị .

Đầu đuôi mọi chuyện là như vậy.

Đến lúc này thì Ký hiểu được phần nào mọi chuyện. — QUẢNG CÁO —

Tóm cái váy lại đó chính là một trong mấy không chơi đúng bài, cho nên một cái nút thắt sắp xảy ra vào thời điểm gần đây sẽ thay đổi.

Mà thay đổi thì Lâm xẽ không xuất hiện. Lâm không xuất hiện thì không có ai làm lệch hướng đi của Hạt tinh thần Ngô Huy Tuấn trong đường hầm để tạo ra Ngô Khảo Ký.

Lâm không xuất hiện thì Tống Kiệt và Lý Từ Huy vẫn xuyên không nhưng số phận của họ sẽ khác lúc này. Và dĩ nhiên sẽ không có Ngô Thần Tuấn , Ngô A Ni, Ngô Na Ri những đứa con của Ngô Khảo Ký. Ngô Na Ri tuy không phải Ký sinh ra nhưng cũng là Ký nên... Và nếu không có Ngô Khảo Ký thì thế giới này sẽ biến đổi nhiều lắm, không thể biết sau khi Ký bị chối bỏ thì dòng thời gian chính này sẽ bị ghép với cái bóng nào và sẽ tạo nên một thế giới loạn ra sao.

Về phần Ngô Na Ri sức khỏe thì Lâm nói không sao, trong cơ thể cô bé có cơ câu tự hồi phục cực cao. Và Lâm sau khi kết nối cùng cô bé thậm chí có thể điều khiển mọi máy móc ở khu vực này, vì hắn thừa hiểu loại công nghệ ở đây và đủ sức crack tất cả khuc vực này, việc chữa trị cho Na Ri chỉ trong thời gian ngắn là được. Vấn đề năng lượng lại càng không cần lo lắng vì Ký có cả tá các hộp nhỏ chứa Uranium đã được làm giàu.



“ Tức là tôi phải tham chiến ở Trung Đông- Tây Á?” Ngô Khảo Ký ngơ ngác...

Sau một hồi tường thuật lại các sự việc diễn ra thì cuối cùng Ký cũng hiểu ra nguyên nhân của vấn đề khiến dòng chảy đi chệch hướng. Nhưng thực sự hắn không muốn tham gia cuộc chiến vô nghĩa ở Trung Đông- Tây Á.

Ban đầu Trần Lâm nói không muốn tiết lộ lịch sử để tránh Ký phán đoán sai lầm. Nhưng lúc này cả hai trầm mặc.

Thì ra Trần Lâm không chỉ có tạo ra Ngô Khảo Ký mà còn phải hướng Ngô Khảo Ký đi đúng theo con đường để tạo nên một bản đồ thế giới quy củ tạo tiền đề cho Trần Lâm sinh ra.....

Nói tóm lại, cả hai chỉ là con cờ, có dãy dụa thì vẫn phải đi theo một con đường đã được vạch sẵn, và Trần Lâm phải hướng Ngô Khảo Ký đi theo con đường đó. Nhắc nhở Ngô Khảo Ký những lúc như vậy. Từ đó có thể nói Ngô Na Ri cũng là một con cờ để làm cầu nối giữa hai người.

Và chỉ cần sâu chuỗi lại có thể thấy rõ rằng cả hai đang bị một bàn tay sắp xếp điều khiển....

“ Là điều khiển chúng ta?”

Ngô Khảo Ký cắn chặt răng như bật máu, hắn chưa từng bao giờ cảm thấy bản thân tức giận đến mức độ này, hắn chưa bao giờ cảm thấy mình hận một thứ gì đó đến mức độ này.

Ai cũng vậy thôi, nếu biết tất cả những gì mình làm, mình cố gắng , mình dãy dụa đều nằm trong tính toán , xắp xếp của một thứ gì đó thì nỗi thất vọng sẽ đến, hoài nghi về sự tồn tại của bản thân sẽ đến và càng là căm hận và tức giận.

Lâm chỉ ngồi đó thẫn thờ, khi phát hiện ra điều này hắn cũng đã tức đến hộc máu. Nhưng vì sự tồn tại của bản thân hắn vẫn phải cắn rằn làm tới.

“ Ký , đừng quá mất bình tĩnh, dù sao anh vẫn có tự do hơn tôi, chỉ cần anh không làm lệch nút thắt quan trọng, còn lại cuộc sống của anh vẫn tốt. Còn tôi….” Lâm chán nản lắc đầu…

Hơn mười ngàn năm trôi qua niềm tin ban đầu xụp đổ, mọi giá trị đảo lộn, mọi thứ đều bị người tính toán. So ra thi Lâm còn thảm hơn Ký nhiều lần. — QUẢNG CÁO —

“ Tôi không có cơ hội làm gì < Nó> một người phàm như tôi đời sống chỉ vài chục năm có thể làm gì được… nhưng tôi tin anh có thể làm gì đó… Hãy sống đến lúc Trần Lâm sinh ra… sau đó hãy mạt sát thứ khốn nạn kia.. được chứ?”

Ký gằn lên từng chữ mà nói với Lâm, gần như nhắm nhủ, gửi gắm hết hi vọng báo thù vào người này..

“ Hẳn rồi” Lâm gật đầu chắc chắn…

“ Ba… tại sao lại ở giữa biển rồi”

Con Ri tỉnh dậy trong vòng tay của Cha mà ngơ ngác nhìn chung quanh miệng há lớn ngây thơ hỏi.

“ Ri bệnh, Ba đưa Ri đi khám bệnh, bệnh khỏi rồi thì về nhà thôi” Ký trừu mến ôm con bé trong lòng…

“ Ba ba thả Ri ra…. Lại không cạo râu… ngứa… ngứa…”

Con Ri khoẻ lại rồi, một khi Ngô Khảo Ký quyết định dẫn quân đi Trung Đông thì mọi chuyện lại trở về bình thường.

Thêm một chuyện nữa đáng lưu ý… đến cuối đời Ký thì Đại Nam vẫn là chế độ quân chủ Nghị Viện Nhân Dân. Vẫn chưa hoàn toàn là quá độ Xã Hội Chủ Nghĩa. Cho nên Ký cần hết sức để ý vấn đề này. Không nên thúc đẩy quá nhanh vấn đề đấu tranh giai cấp trong Marxism. Việc đó để đời thằng Thần Tuấn làm đi.

Thăng Long Thành.



Hai vợ chồng Nhị Đế ngồi bên nhau không khí nặng nề vô cùng.

“ Anh phải đi… nếu không cả anh, cả Tuấn , Ni và Ri đều biến mất, kể cả đứa con chưa ra đời của chúng ta cũng biến mất…” Ngô Khảo Ký ôm lấy Huy thì thầm…

Lần này Ký đi rất xa và có lẽ phải rất lâu mới về được. Và đứa con sắp trào đời này không thể tự tay Ký đón rồi…

Theo thời gian mà Lâm hiểu trong lịch sử mà đưa cho thì 5 tháng tới Ngô Khảo Ký phải có mặt ở Jerusalem, lúc này còn chưa đi thì không thể kịp nữa..

Huy chỉ biết khóc…

Nàng không khóc vì bản thân phải sinh con một mình, nàng khóc vì quá thương chồng…

Nỗi khổ của Ký chỉ người nào thực sự mắc phải mới có thể hiểu. Cả cuộc đời của hắn nhìn như phong vân nhưng thực tế là chuỗi ngày dài không ngừng nghỉ đấu tranh chống lại việc bị hệ thống kiểm soát, vượt qua hệ thống nghĩ đến đã tự do thì mới hiểu bản thân thực sự chỉ là con rối mà thôi. — QUẢNG CÁO —

Một người chăm chỉ nghiêm túc lao động, trách nhiệm với cả dân tộc và luôn nghĩ cho người khác như hắn không đáng để số phận đối xử như vậy.

Tột đỉnh quyền lực thì đã sao, được vạn vạn người kính ngưỡng thì đã sao? Ngay cả tự do suy nghĩ cũng không có, vậy thì sự tồn tại này… còn ý nghĩa sao?

“ Đừng khóc, mọi chuyện đâu có tệ như vậy? Anh còn có em, còn có các con… yên tâm anh không buồn , không nghĩ nhiều, ít nhất vì em vì các con cuộc sống này đối với anh vẫn tràn ngập ý nghĩa”

Ký vẫn vậy, dù đau thì chiu một mình vẫn vỗ về an ủi Huy, nói những lời lạc quan nhất để nàng yên tâm.

Đại Việt bất ngờ nhận được lệnh xuất trận. Quân số không đông nhưng hạm đội thì số lượng khổng lồ.

20 tải hạm Barques ngoại hạng dài 65m , trọng tải 3000 tấn, thiết kế khung thép khiến kích thước thuyền không còn là giới hạn.

Giới hanh kích thước thuyền lúc này chỉ là vấn đề động cơ mà thôi.

Động cơ đủ mạnh thì thuyền lớn bao nhiêu cũng được.

23 tải hạm hạng trung dài 40 m trọng tải 1500 tấn.

35 Tàu Hộ vệ lớp composite khung thép kết cấu vỏ gỗ có bọc thép mỏng. Nhóm tàu chiến này là những công nghệ hiện đại nhất Đại Việt tích hợp với hình dáng thuôn dài 58m , rộng 11m . Đây là thiết kế tiếp cận hiện đại với các tháp pháo cực kỳ mạnh mẽ.

Sở dĩ Ngô Khảo Ký đặc biệt viễn chinh với nhiều tàu vận tải và ít tàu chiến vì rõ ràng cuộc chiến này không có mấy Hải Chiến. Ký không thể đem chiến hạm leo lên sa mạc rồi chạy từ Biển Đỏ vào Địa Trung Hải.

Thứ Ký cần là dàn xe thiết giáp hùng hậu BTR-DV93. Chỉ có thứ này mới khiến quân Đại Việt ở Trung Đông có được lợi thế với lượng quân đội nhỏ.

Ngoài ra mấy xưởng cơ khí, và một thứ hết sức đặc biệt sẽ được lắp đặt ở Trung Đông hay cụ thể là vùng đất mà Hassan đang chiếm đóng.

Đại Việt phải có nhà máy, kho tàng bến bãi đủ tốt mới có thể mong có được lợi thế ở chảo lửa Tây Á lúc này.