Hệ Thống Livestream Của Nữ Đế

Chương 1807



Khương Bồng Cơ cười nói: “Thế thì đã làm sao? Một người sống quá quy tắc, cho dù có làm tốt hơn nữa, chung quy cũng không thể bằng người được nửa khen nửa chê càng có sức hấp dẫn hơn. Con người mà, dù sao cũng nên có một chút sắc thái thần bí hoặc có chuyện khiến cho người ta phải bàn tán say sưa, như vậy thì người đời sau mới có thể nhớ mãi được.”

Tôn Văn nghẹn họng, cuối cùng ông vẫn phun ra được hai chữ hơi vượt quá giới hạn.

“Ngụy biện.”

Thứ Tôn Văn được học chính là tri thức chính thống, thuộc trường phái nhân vật bảo thủ, nhưng mà chủ công của ông lại là nhân vật theo trào lưu mới, tư tưởng sinh động rộng rãi.

Ví dụ như chuyện này, ông cảm thấy quân tử hẳn là phải coi trọng danh dự, dùng thủ đoạn gì để đả kích kẻ địch không quan trọng, mà quan trọng là... thanh danh.
Vậy mà Khương Bồng Cơ lại chẳng quan tâm tới thanh danh của cô, cô lại còn nghĩ ra thủ đoạn chọc tức kẻ thù ngây thơ như tặng người ta trang phục nữ.

Nếu như Nhϊếp Lương thật sự bị cô chọc giận rồi xảy ra chuyện gì không may, vậy thì sử sách sau này sẽ viết về cô như thế nào đây?

Đám người thích gây sự trên mạng thích nhất là bỏ qua ưu điểm, tóm lấy khuyết điểm và vết nhơ để vung bút thành văn, so với công lao của người xưa, thì người đời sau lại càng thích dùng kính lúp để soi khuyết điểm của người xưa hơn. Nói một cách tử tế thì là coi người xưa là gương, nhìn vào lịch sử đế biết hưng suy, nhìn vào con người để biết thiệt hơn.

Suy nghĩ của Khương Bồng Cơ lại khác, cô nói: “Ôi, ta biết ông đang lo lắng điều gì, nhưng mà... không có một con người nào là hoàn hảo hết, giống như ta đây, trước chẳng có ai giống ta mà sau này cũng vậy, ta sợ ta quá anh minh thần võ, công cao cái thế, đức xứng thiên địa, uy chấn hoàn vũ... Thì người đời sau sẽ phải chịu áp lực quá lớn. Nếu chừa lại một chút khuyết điểm nho nhỏ hoặc vết nhơ không gây ảnh hưởng đến toàn cục, chính sử rồi dã sử mà nhắc tới thì vừa hay có thể cho người đời sau giải trí.”
Đám cá muối gật đầu như giã tỏi, vồn vã hùa theo.

Bác Streamer nói chỉ được cái chí phải!

Bọn họ điên cuồng bấm like cho bác Streamer nhà mình!

Tôn Văn: “...”

Tự luyến đến mức độ này, cô quả thật là trước không có ai giống vậy mà sau này cũng thế, là người có một không hai.

Ông đột nhiên không muốn suy nghĩ xem sử sách sau này sẽ ghi lại chủ công nhà mình như thế nào nữa.