Hệ Thống Livestream Của Nữ Đế

Chương 1762



“Nếu như tuổi thọ Nhϊếp Lương không nhiều, vì sao quân ta không chiếm đóng ở ải Trạm Giang, kéo dài nửa năm?” Phong Nghi tự hỏi: “Vừa rồi... Tiểu tử nghe thấy ý nghĩa những lời nói kia của chủ công, rõ ràng là muốn tập hợp binh lực, chủ động giao chiến với Nhϊếp thị. Như vậy, chẳng phải là quân ta sẽ thiệt hại nhiều hơn sao?”

Kỳ Quan Nhượng nói: “Suy nghĩ của cháu không sai, chỉ có điều cháu đã quên cân nhắc đến tình hình bên trong Nhϊếp thị.”

Phong Nghi vừa nghe thấy lời này, vội vàng bày ra dáng vẻ rửa tai lắng nghe, trong nháy mắt con ngươi cũng sáng lên vài lần.

Kỳ Quan Nhượng nói: “Sau khi Trung Chiếu diệt quốc, Nhϊếp thị chiêu mộ binh sĩ bằng tốc độ nhanh nhất, một bên ổn định tình hình, một bên vận dụng mối quan hệ và danh tiếng để chiêu dụ nhân tài, thế gia cho mình sử dụng. Có điều, không phải tất cả mọi người đều tâm phục khẩu phục Nhϊếp thị. Một nhóm người tương đối là theo trào lưu, trong lòng bọn họ có suy nghĩ khác, nhưng mà thế lực Nhϊếp thị rất lớn, không thể không chọn phụ thuộc vào. Nói thẳng ra, thế lực nội bộ Nhϊếp thị hỗn loạn, mọi người không đồng lòng. Nếu như Nhϊếp Lương chết bất đắc kỳ tử, tiền tuyến liên tục thất bại, chắc chắn nội bộ Nhϊếp thị sẽ xảy ra nội chiến, chia năm xẻ bảy.”
Ví dụ, Nhϊếp thị chính là một khối nam châm, cưỡng ép hít mấy khối vụn kim loại xung quanh.

Một khi không còn lực từ nữa, chẳng phải những khối vụn kim loại kia tự do rồi ư?

“Nhϊếp Lương sống lâu thêm một ngày thì Nhϊếp thị đứng vững thêm một ngày, hắn cũng có thêm nhiều thời gian trải đường cho người kế nhiệm. Cho dù hắn chết bất đắc kỳ tử thì người kế nhiệm cũng có thể ổn định tình hình, điều này đối với quân ta mà nói là cực kỳ bất lợi.” Kỳ Quan Nhượng tiếp tục nói: “Nếu như quân ta cố thủ ải Trạm Giang, tinh thần của quân Nhϊếp không bị tấn công, từ đầu đến cuối duy trì trạng thái ngẩng cao đầu. Ngay cả khi Nhϊếp Lương chết bất đắc kỳ tử, dựa vào tinh thần này cũng có thể thoi thóp tồn tại trong một khoảng thời gian...”

Phong Nghi chăm chú lắng nghe, từ từ sắp xếp rõ ràng rành mạch.
“Ý của quân sư... Bây giờ Nhϊếp thị không có người kế tục, một khi Nhϊếp Lương chết bất đắc kỳ tử, tinh thần quân Nhϊếp bị suy giảm, thế lực đứng đằng sau cũng sẽ hỗn loạn, thế lực lớn nhỏ ban đầu phụ thuộc vào Nhϊếp thị sẽ sinh ra tư tưởng khác sao? Nếu như có thể chia năm xẻ bảy thì chủ công có thể dẫn binh xơi tái từng cái một có đúng không?”