Hệ Thống Livestream Của Nữ Đế

Chương 1749



Ăn cơm, Tôn Văn hỏi đầu bếp: “Nhà bếp quân doanh đều có tay nghề như vậy sao?”

Đầu bếp lộ ra vẻ mặt khó xử, nói: “Tiểu nhân chỉ biết nấu thức ăn, không thể sánh được đầu bếp nổi tiếng ở quán rượu.”

Tôn Văn cười nhạo: “Lão già ta tốt xấu gì cũng coi là khách quý, thức ăn toàn hàng thứ phẩm như vậy, không phải càng oan ức cho Quang Thiện Công hơn sao?”

Đầu bếp vẫn chưa hiểu “Quang Thiện Công” là ai, Tôn Văn nhắc nhở một chút thì hắn mới biết được.

Sau khi biết rõ là ai, hắn chỉ còn biết cười gượng hoảng sợ.

Dĩ nhiên đồ ăn của chủ công không thể nào giao cho nhà bếp bình thường xử lý, nếu như gian tế trà trộn vào trong quân doanh và đầu độc phần thức ăn của chủ công, vậy chẳng phải là Game Over rồi ư? Vì đảm bảo an toàn, đồ ăn của Nhϊếp Lương đều do người phụ trách chuyên môn chuẩn bị, nguyên liệu và nhà bếp dùng để nấu ăn đều tách riêng ra.
Không chỉ có Nhϊếp Lương mà những chư hầu như Khương Bồng Cơ, Dương Đào cũng giống vậy.

Tôn Văn không có cách nào moi thông tin từ phía Phiền Thần, còn phải luôn đề phòng bị moi thông tin, nhưng đối phó với một đầu bếp thì dễ dàng hơn nhiều.

Ông không dò hỏi đến những vấn đề nhạy cảm, ví dụ như một ngày Nhϊếp Lương ăn mấy bữa, một bữa ăn bao nhiêu, chỉ lấy giọng điệu tò mò hỏi thăm tay nghề thức ăn ngày thường của Nhϊếp Lương ra sao. Ông thấy răng lợi Nhϊếp Lương rất tốt, chắc là chưa ăn qua cơm lúa mạch trộn lẫn cát sỏi đá vụn, đoán chừng cũng không quen ăn.

Trước khi tới đây, đầu bếp đã được người khác nhắc nhở qua, hắn cũng không dám trả lời lung tung mà lựa chọn nói những gì đã chuẩn bị trước.

Tôn Văn nghe một lúc thì không có hứng thú nữa.
“Nhϊếp Lương này thật sự không phải là nhân vật thận trọng bình thường.”

Vì sao Tôn Văn cảm thán như vậy?

Vừa rồi ông hỏi thăm đầu bếp, moi thông tin từ trong miệng đối phương, biết rõ lương thực của Nhϊếp Lương đều được cất giữ độc lập.

Tôn Văn chỉ cần biết kích thước túi gạo, trọng lượng và thời gian cần thiết để ăn hết một túi lương thực kia là bao lâu, ông đã có thể tính ra có bao nhiêu lương thực trong mỗi một bữa ăn của Nhϊếp Lương. Ông tính nhẩm trong lòng một phen, phát hiện Nhϊếp Lương thật sự giống như tình báo nói, một bữa đều ăn hai bát cơm.

Nhưng mà…

Điều này cũng không thể chứng minh tình trạng sức khỏe của Nhϊếp Lương rất tốt, cùng lắm chỉ chứng minh tâm tư Nhϊếp Lương đủ cẩn thận, ngay đến chi tiết vụn vặt này cũng suy tính cẩn thận như vậy.