Hệ Thống Livestream Của Nữ Đế

Chương 1733



Kiếp trước, Nhϊếp Lương đã ngã quỵ vào khoảng thời gian này, chết không hề vinh quang chút nào.

Sức khỏe của Nhϊếp Lương không tốt là chuyện mà mọi người đều biết, nhưng chỉ có một vài người ít ỏi biết được rằng cái chết của hắn có vấn đề, trùng hợp Vệ Từ là một trong số đó. Nhϊếp Lương của kiếp trước không tin tưởng bất kỳ ai, ngoại trừ anh trai Vệ Từ là Vệ Ưng. Vệ Ưng bèn lặng lẽ mời Vệ Từ đến quý phủ bắt mạch cho Nhϊếp Lương, nhìn theo mạch tượng thì rõ ràng là độc đã ngấm vào trong xương tủy của Nhϊếp Lương, lang trung mà Nhϊếp thị mời đến lại chắc chắn là do yếu ớt bẩm sinh, bị phong hàn... Kê thuốc ra tất nhiên là không đúng bệnh, càng lâu dài càng nghiêm trọng.

Vệ Từ giúp Nhϊếp Lương điều dưỡng một thời gian, loại trừ được hơn nửa độc tố, nhưng vẫn không thể giữ được mạng cho Nhϊếp Lương.
Ai bảo Nhϊếp Lương quá giỏi giang, ngũ phòng Nhϊếp thị đứng trong thế bất bại, những chú bác khác làm sao mà nhịn được?

Nhϊếp Lương của kiếp trước cho tới lúc chết vẫn không ra tay với người trong tộc, cũng có thể nói là khi hắn phát hiện ra mình bị người trong tộc hạ độc đã là quá muộn rồi.

Khi hắn lâm chung, Nhϊếp Lương gửi gắm đứa con cho bạn tốt là Vệ Ưng.

Vệ Ưng thật sự không hề phụ lòng trông gửi của bạn tốt, hắn không chỉ gả con gái mình cho cậu mà còn coi cậu như con trai ruột mà dạy dỗ cậu.

Nghĩ tới đây, trong đầu Vệ Từ xuất hiện gương mặt với nụ cười nhợt nhạt của một thanh niên.

Anh từng qua lại vài lần với trưởng tử Nhϊếp Thanh của Nhϊếp Lương, độ hảo cảm với thanh niên này cũng không thấp.

Nhϊếp Thanh không hề hưởng thụ những chỗ tốt mà dang tiếng của Nhϊếp thị mang tới, ngược lại còn bị Nhϊếp thị liên lụy không nhẹ, bị ảnh hưởng vài ba lần rồi, thật sự khiến người ta phải thổn thức.
Ung Thần năm thứ mười tám, bệ hạ triền miên trên giường bệnh mấy tháng, sĩ tộc rục rịch, dưới sự ủng hộ của bọn họ, thái tử Chương Tộ bức vua thoái vị.

Nói là bức vua thoái vị, nhưng nó càng giống như một trò hề hơn, diễn viên “thái tử Chương Tộ” trong vở kịch này lại chẳng hay biết gì, trở thành con rối trong tay người ngoài. Một đám sĩ tộc ở bên cạnh đâm chọc mỉa mai đổ thêm dầu vào lửa. Ngoài những tộc lớn như Nhϊếp thị, Vệ thị ra, những sĩ tộc khác không hề thiếu mặt, khuấy đảo triều đình khiến tình hình đảo lộn.

Theo hiểu biết của Vệ Từ về thiếu đế Khương Diễm, những kẻ thích gây chuyện đó e là không có kết cục tốt đẹp. Sự thật đúng là như vậy, quan tài của tiên đế vừa được chôn vào trong đế lăng không lâu, thiếu đế đã mạnh mẽ dọn dẹp cả triều đình, các sĩ tộc dính đến chuyện này đều không có kết cục tốt, ai ai cũng bị tổn hại nặng nề.