Hệ Thống Livestream Của Nữ Đế

Chương 1708



“Gia gia?”

Cậu hơi sợ hãi, ông nội đột nhiên bộc lộ vẻ hung ác như vậy quá xa lạ đối với cậu.

Tôn Văn thu lại khí thế, khẽ than thở, vuốt nhẹ mái tóc dài của cháu trai, đứa trẻ này còn chưa làm lễ đội mũ* trưởng thành, ông không thể nào yên lòng được.

* Lễ đội mũ: Thời xưa khi con trai đến 20 tuổi thì tiến hành lễ đội mũ, cho biết người đó đã trưởng thành

Tôn Lan khẩn trương nói: “Không phải ông nói con cháu Nhϊếp thị chính là kẻ thù sao? Ông không nên dính vào Nhϊếp thị, cháu trai chỉ còn mỗi ông là người thân thôi.”

Ông cháu sống nương tựa vào nhau nhiều năm như vậy, so với việc báo thù rửa hận, Tôn Lan càng hy vọng ông nội có thể sống lâu trăm tuổi, điều đó quan trọng hơn bất cứ thứ gì.

“Lan Lan, cháu không còn là con nít nữa, đã là một thanh niên rồi.” Tôn Văn thành khẩn nói: “Nếu như nhà ta không gặp biến cố lớn, cha mẹ cháu cũng đã đến lúc tìm con dâu, đính ước một hôn sự cho cháu, đợi nhà gái đến tuổi cập kê là lập gia đình, sau đó làm lễ trưởng thành.”
Tôn Lan nghe mà đỏ mặt, thật sự thì cậu không nghĩ nhiều đến vậy.

“Ông biết cháu lương thiện, nếu như có thể, cháu cứ đơn thuần sống một đời thì đã làm sao. Nhưng mà sinh lão bệnh tử, dù vương hầu quan tướng hay người buôn bán nhỏ, ai cũng không thoát được kết cục này. Ông không biết bộ xương già này còn ở bên cạnh cháu được bao lâu, giúp đỡ cháu được bao lâu. Đến lúc ông đi rồi, Lan Lan của ông nên làm sao đây? Cháu phải biết bây giờ là thời đại gì, bây giờ chính là thời loạn thế. Chư hầu đấu đá lẫn nhau, chúng sinh trong thiên hạ chỉ là con kiến hôi. Thế lực của chủ công mạnh là thật nhưng sự đời biến hóa khôn lường, ai có thể đoán trước được tương lai sẽ ra sao? Ông làm sao có thể yên tâm chứ?”

“Ông đừng nói như vậy, đương nhiên là ông sẽ sống lâu trăm tuổi.” Tôn Lan ngập ngừng nói: “Cháu sẽ không phụ sự kỳ vọng của ông đâu.”
Tôn Văn cười ha ha nói: “Ông cũng muốn sống lâu trăm tuổi lắm, không những muốn nhìn Lan Lan làm lễ trưởng thành, lập gia đình mà còn muốn nhìn cháu con cái thành đàn nữa cơ.”

Mấy năm nay, đồ dùng của Tôn Lan đều là đồ cao cấp, dinh dưỡng đầy đủ, đang bước vào giai đoạn dậy thì, vẻ bụ bẫm của trẻ con cũng dần biến mất, thay vào đó là vẻ trẻ trung của thiếu niên. Cứ tiếp tục như thế, chắc chắn sẽ trở thành lang quân trong mộng của không ít các cô gái.