Độc Tôn Truyền Kỳ - Thanh Vân Môn

Chương 3855: Nhưng ngươi đã bị ông ta phong cấm



“Câm mồm, bổn đế là Đồ Thiên Đại Đế....”





“Nhưng ngươi đã bị ông ta phong cấm.”



Lâm Nhất lặp đi lặp lại một câu, chọc Tiểu Băng Phượng tức đến độ không thể phát tiết, khiến nàng ta hoàn toàn hết phát cáu.



“Bổn đế không chấp nhặt với ngươi nữa, dù gì kiếm quyết này không thăng cấp đến tầng mười sáu thì ngươi sẽ không có cách nào có được truyền thừa của Tử Diên Kiếm Thánh, cũng không tài nào biết được bí mật đằng sau hộp kiếm. Hừ, đến lúc đó ngươi hãy ngoan ngoãn cầu xin bổn đế đi.” Tiểu Tử quay đầu lại, ngẩng cao đầu, khinh bỉ nói.



“Chẳng sao cả, giới Côn Luân có rất nhiều truyền thừa... một năm sau ta tiến vào Kiếm Tông rồi, cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn.” Lâm Nhất nở nụ cười, chẳng hề căng thẳng.



“Bổn đế sai rồi...” Trên mặt Tiểu Băng Phượng nhất thời mất khống chế lên tiếng: “Mối quan hệ giữa bổn đế và tên kia rất phức tạp, không thể kể hết trong dăm ba câu, cầu xin ngươi hãy mở phong cấm cho ta trước. Bổn đế sẽ không bạc đãi ngươi đâu, không có bổn đế chỉ bảo, ngươi sẽ không tài nào học được Long Hoàng Khúc. Giới Côn Luân có rất nhiều truyền thừa, nhưng chắc chắn truyền thừa của Tử Diên Kiếm Thánh là thích hợp với ngươi nhất.”







Nàng ta đã ngủ say quá lâu rồi, sớm đã không thể chờ đợi thêm nữa.



Nhưng trong lòng vẫn oán giận bất bình khi cầu xin người khác thế này, đợi nàng ta phá vỡ phong cấm rồi, nhất định phải đánh tiểu tử này một trận.



Trong lòng Lâm Nhất biết rõ chuyện này, nhưng cũng không vạch trần tâm tư nhỏ nhặt này của nàng ta, mà khẽ nói: “Vậy thì ngươi hãy nhớ kỹ lời ngươi nói, ta cũng sẽ không bạc đãi ngươi.”



Ầm!



Nói xong, hắn đan hai tay vào nhau, mười ngón tay biến ảo, trong lúc thôi thúc Tử Diên Kiếm Quyết cũng liên tục ngưng kết thủ ấn.



Theo sự biến hóa của thủ ấn cổ xưa, mái tóc dài của Lâm Nhất khẽ tung bay, từng đóa hoa Tử Diên nở ra ở quanh thân. Mảnh không gian này nhất thời bị hoa Tử Diên chồng chất lấp đầy, mỗi khi hoa nở đều có tiếng kiếm ngân vang giống như tiên âm, liên miên không dứt, như thể nhạc tiên không tồn tại trong nhân gian.



Keng! Keng! Keng!



Tốc độ nở của hoa Tử Diên ngày càng nhanh, kiếm âm bắt đầu xao động như thể có trống tiên đang không ngừng gõ. Tim Lâm Nhất đập thình thịch không ngừng nghỉ, máu toàn thân như sôi sục bốc cháy dưới sự xao động của kiếm âm trống tiên. Từng luồng kiếm ý dồi dào đến mức không thể tưởng tượng lan ra khắp người.



Sức mạnh khủng khiếp đó đã khiến sắc mặt Lâm Nhất đỏ bừng, cơ thể như bị nổ tung bất cứ lúc nào.



“Phá!”



Lúc kiếm âm vang vọng đến cực hạn, con ngươi trong mắt Lâm Nhất bỗng thu nhỏ, giữa mi tâm có tia sắc bén phun trào, mái tóc dài đều tung bay ra sau.



Răng rắc!



Chợt nghe thấy một tiếng lanh lảnh, gông cùm xiềng xích của Tử Diên Kiếm Quyết đã bị phá vỡ toàn bộ, tiếp theo là tiếng thở dài vạn cổ trường tồn. Trước mặt Lâm Nhất bỗng xuất hiện một ảo ảnh lờ mờ, mà ảo ảnh đó nhìn hộp kiếm sau lưng Lâm Nhất rồi thở dài xoay người lại.



“Tiền bối.”



Trong lòng Lâm Nhất cả kinh, nhìn ra được đây là Tử Diên Kiếm Thánh. Tuy nhiên hắn vừa mới cất tiếng gọi thì ảo ảnh kia đã hoàn toàn biến mất.



Tử Diên Kiếm Quyết thăng cấp đến đỉnh phong viên mãn tầng mười sáu, ở đan điền tử phủ có hơn một trăm cánh hoa Tử Diên. Cánh hoa mục nát héo tàn không ngừng bong tróc, nhưng trong quá trình bong tróc lại có cánh hoa hoàn toàn mới mọc ra.



Đợi đến khi cánh hoa cũ đã héo tàn hết, hoa Tử Diên mới lại mọc ra mười sáu cánh hoa hoàn toàn mới.



Mỗi cánh hoa đều xinh đẹp tuyệt trần, không dính một hạt bụi, óng ánh trong suốt, trên cánh hoa ẩn chứa vân kiếm cổ xưa lại thần bí. Ở nhụy hoa, một ngọn lửa màu tím phóng ra thánh huy, cháy từ từ như u linh, như thể dù trời đất sụp đổ thì nó cũng sẽ không dập tắt.