Độc Tôn Truyền Kỳ - Thanh Vân Môn

Chương 3846: Nơi này là Côn Luân ư?



Nơi này có Thánh Tử du hành thời gian, có thiên tài tìm đạo, có Thánh Nữ trổ hết tài năng khiến người đời ca ngợi, cũng có Yêu Nữ dụ dỗ chúng sinh điên đảo càn khôn, có ma đầu đáng sợ kiêu ngạo tung hoành bốn phương. Thiên kiêu và yêu nghiệt nhiều như sao trên trời, không tài đếm hết được. Có yêu ma thành Đế, có Thánh Nhân theo đuổi con đường thành tiên...

Đây là một đại thế rộng lớn tràn ngập nhiệt huyết và hào hùng, anh tài kiệt xuất trên đời không cầu trường sinh, chỉ theo đuổi mộng tưởng, có chết cũng không hối tiếc!

Ngày này, vào năm 3301 theo lịch Thần Long, Lâm Nhất hạ xuống Côn Luân. Năm nay, hắn 19 tuổi, sắp từ thiếu niên trở thành thanh niên.

"Nơi này là Côn Luân ư?"

Lâm Nhất lẩm bẩm, đánh giá khung cảnh ở đây, có vẻ như cũng chẳng khác Huyền Hoàng Giới là mấy. Nhưng trong chốn u minh, lại có thể cảm nhận được sự khác biệt to lớn giữa cả hai.

Sự chênh lệch ấy không phải đến từ nồng độ linh khí mà là có khác biệt về sự huyền diệu của đại đạo.

Chẳng qua lúc này, cảnh giới và tâm nhìn của Lâm Nhất còn thấp nên chưa thể nhìn thấu. Ngựa Huyết Long ghé vào trên vai hắn lại tò mò cực kỳ, con ngươi đảo lia lịa nhìn ngó xung quanh. Trước đó, lúc sắp rời đi suýt nữa thì quên con mèo ranh ma này, may mà nó tự đi theo.

"Đây là Côn Luân!"

Phong Giác đứng cạnh Lâm Nhất thong dong cười to nói. Sau khi rời khỏi con đường thông thiên, họ mất mấy ngày mới đến được Côn Luân.

Phong Giác không có sử dụng truyền tống trận của Thánh Minh và Kiếm Tông mà dẫn theo Lâm Nhất rong ruổi trên không. Quy tắc đất trời thay đổi, Lâm Nhất tạm thời không thể ngự không ở đây, chỉ có thể nhờ người chở đi.

Ba ngày sau, trong tầm mắt của Lâm Nhất xuất hiện một vùng biển, khiến hắn không khỏi hơi khó hiểu.

Thực ra, ở trên đường Lâm Nhất đã cảm thấy có gì sai sai, chỉ là vì lễ phép nên cũng không hỏi nhiều. Khoảng hai tiếng sau, một hòn đảo nhỏ lớn như một khối lục địa chợt xuất hiện trước mặt hai người.

Phong Giác bỗng dưng dừng lại trên không.

"Hừ hừ, Lâm Nhất, cái tên kia đang lừa ngươi đó. Trước mặt là biên giới Đông Hoang, cách Hoang Cổ Vực xa tít tắp. Tuy bản Đế chưa từng đến Kiếm Tông, nhưng nơi hắn ta muốn dẫn ngươi đi chắc chắn không phải Kiếm Tông", trong không gian ý thức vang lên giọng nói của Đồ Thiên Đại Đế Tiểu Tử.

Lâm Nhất lơ đấng hỏi: Tông đúng không?”

ïần bối, hình như chúng ta không có đi đến Kiếm

"Cũng coi như không ngu”.

Phong Giác ngừng lại rồi cười nói: "Nơi này là Thương Huyền Phủ của Đông Hoang. Nó tổng cộng có 36 quận, một quận tương đương với một vực ở hạ giới. Thương Huyền Phủ có cả mấy ngàn tông môn cả lớn cả nhỏ, với sự dẫn dắt của Huyền Vương Điện, Thiên Hạc Lâu, Phù Vân Kiếm Tông. Nơi chúng ta sắp đến là Phù Vân Kiếm Tông. Đây là ý của sư phụ, ông ấy muốn ngươi ở Lưu Vân Tông một năm. Một năm sau, sẽ đón ngươi quay về Kiếm Tông".

"Sư phụ của tiền bối?"

Lâm Nhất thầm giật mình, Phong Giác đã mạnh như vậy thì sư phụ hắn ta phải mạnh đến mức nào chứ.

Ông lớn như vậy lại tự mình bảo hắn ở lại Lưu Vân Tông một năm, quả thật khó tin.

"Ha ha, đừng gọi ta là tiền bối, bảo ta Phong Giác là được, hay Phong sư huynh cũng được", Phong Giác cười, hẳn ta sợ Lâm Nhất nghĩ khác bèn giải thích: "Không phải sư phụ cố ý làm khó dễ cho đệ, có hai lý do mà ông ấy bảo đệ ở đây một năm".

"Sư huynh cứ nói thẳng".

Lâm Nhất cảm thấy không sao, vẫn chưa nghĩ tới là Kiếm Tông làm khó dễ, huống chỉ một năm cũng chẳng lâu. Phong Giác khá bất ngờ trước sự bình tĩnh

của Lâm Nhất, nếu là người khác chắc trong lòng ít nhiều cũng hơi khó chịu.

Hễ là những ai có lòng tự trọng quá cao, có lẽ sẽ cảm thấy hay là Kiếm Tông khinh mình. Phong Giác cũng đã chuẩn bị đối phó với tình trạng này từ lâu.

Nhưng bình tĩnh như vậy lại khiến hắn ta có hơi bất ngờ. "Sư huynh, sao thế?" Lâm Nhất cau mày, khẽ cười hỏi.

Phong Giác nghĩ bụng vị tiểu sư đệ này thật là chẳng cho mình cơ hội nào để nổi giận. Hắn ta thấy Lâm Nhất hỏi bèn cười đáp: "Không có gì, có hai nguyên nhân chính. Thứ nhất là vì sự an toàn của đệ. Nơi này là vùng đất biên cương của Đông Hoang, cách Hoang Cổ Vực khá xa, Huyền Thiên Tông không duỗi tay đến được. Huống chỉ, ông ta cũng chẳng ngờ tới ta sẽ không đưa đệ về Kiếm Tông".

"Suy cho cùng, đệ giết năm giới tử vẫn mang lại rắc rối rất lớn. Tuy Kiếm Tông không sợ, nhưng khó tránh kẻ tiểu nhân”.

Lâm Nhất gật đầu, đương nhiên là hắn cũng hiểu được điều này.

Chán các website khác lấy cắp quá nhiều quá. Bên mình sẽ ra chậm lại các chương.

Các bạn vào mê truyện hot.vn hoặc truyen.azz.vn thì mới có bản full đầy đủ và hơn chục chương sớm nhất nhé.

Vào google gõ Truyện Azz hoặc Mê truyệnhót nhé các bạn.

Trước khi tới Côn Luân, hắn biết mười phương giới tử đều đến từ những. truyền thừa của thế gia Thánh Giả. Giờ hắn vừa tới Côn Luân, tu vị còn thấp.

Đối phương không cần dùng những cao thủ của thế hệ trước, chỉ những anh tài trong cùng thế hệ đã có thể giết chết hắn một cách dễ dàng rồi. Tranh chấp giữa lớp trẻ thì Kiếm Tông cũng khó mà nhúng tay.

"Những giới tử khác thì không sao, suy cho cùng cũng chỉ là mấy tiểu bối của các chỉ nhánh, chỉ có giới tử Thần U là hơi rắc rối. Gia gia của hắn ta là Thái thượng trưởng lão của Huyền Thiên tông, Kim Tuyệt kia cũng chỉ là một con chó dưới tay ông ta. Sư đệ, đệ hiểu ý của ta không?"

Phong Giác nói khá lấp lửng, nhưng Lâm Nhất vẫn hiểu.

Trước mắt, hắn vẫn không phải đối thủ tên Kim Tuyệt kia. Gia gia của giới tử Thần U lại càng là một vị đáng sợ hơn.

Phong Giác suy tư rồi nói: "Có điều, đệ không phải lo lắng về tên khốn Kim Tuyệt vào lão già Thái thượng trưởng lão kia. Sư huynh và sư phụ chắc chắn sẽ bảo vệ đệ. Nguyên nhân thứ nhất là vì sự an toàn của đệ, thứ hai là để cho đệ có cơ hội rèn luyện. Chắc hẳn đệ cũng cảm giác được quy tắc đất trời ở Côn Luân khác với Huyền Hoàng Giới rồi, đệ thử nói ta nghe xem".

Hắn ta cố tình kiểm tra Lâm Nhất, cười ha ha nhìn đối phương chờ hẳn trả lời.

Lâm Nhất ngẫm nghĩ rồi đáp: "Cụ thể thì ta không biết nói thế nào, chỉ loáng thoáng cảm giác được quy tắc ở Côn Luân Giới hoàn thiện hơn rất nhiều. Trong đất trời như có rất nhiều đại đạo khủng bố, mênh mông cuồn cuộn như biển cảm, còn ở Huyền Hoàng Giới lại không có những đại đạo ấy. Chẳng những vậy, quy tắc kiếm đạo ở đây hình như cũng rộng lớn hơn... các loại ý chí võ đạo đều trở nên tối nghĩa khó hiểu hơn gấp mấy lần, thậm chí là cả mười, cả trăm lần. Quả thật là hết sức khủng bố và khó tin".

Núi vẫn là núi, sông vẫn là sông.

Nhưng đất và trời ở đây không phải đất và trời ở Huyền Hoàng Giới. Mấy ngày qua, nhưng Lâm Nhất vẫn chưa hoàn toàn thích ứng được.

Nhưng cũng may là mấy ngày nay chân nguyên vẫn có thể vận chuyển bình thường. Vừa đến Côn Luân, chân nguyên trong khí hải của hắn đã bị đọng lại, nứt thành từng mảng, không thể liên kết với nhau, ngoài sức mạnh cơ thể thì chẳng thể dùng bất cứ thủ đoạn nào khác.

"Đúng rồi đớ'.