Đinh Nhị Cẩu Liệp Diễm Nhân Sinh

Chương 2045



1935

Ngay trong lúc Đinh Trường Sinh quay trở lại văn phòng suy nghĩ nên từ đâu ra tay trước, thì điện thoại Lý Thiết Cương lại đánh tới. Lại bảo hắn nhanh chóng đến văn phòng lần nữa..

-Bí thư, còn có chuyện gì phân phó?

Đinh Trường Sinh hoả tốc lại chạy đến văn phòng Lý Thiết Cương, hỏi.

-Là như thế này, tôi suy nghĩ rồi, tình huống Hồ Châu đối với cậu thì có đặc thù, không phải là tôi không tin năng lực của cậu, nhưng chúng ta phải thận trọng một chút cho thỏa đáng..

Đinh Trường Sinh nghe đến đó liền hiểu ý tứ Lý Thiết Cương, xem ra đây là không muốn lđể cho hắn đi, hoặc là lại có ý định khác.

-Bí thư, ý của chú là không tra xét nữa..

Đinh Trường Sinh đã cắt đứt lời của Lý Thiết Cương, hắn không có thói quen cắt ngang lời nói của lãnh đạo, nhưng mà lúc này đây đích xác là phải lỗ mãng rồi, đó là bởi vì trong lòng của hắn vô cùng lo lắng đấy, chuyện như vậy nếu như một khi điều tra, đó là chuyện đại sự, Hán Đường Trí Nghiệp sẽ không có đứng ngoài nhìn quan sát, Lưu Thành An chẳng qua là một người còn có chút ít giá trị lợi dụng mà thôi, vạn nhất bị người của Hán Đường Trí Nghiệp phát hiện là người của ban kỷ luật thanh tra đang cầm giữ Lưu Thành An, như vậy phản ứng đầu tiên của bọn họ chính là chặt đứt chuyện có quan hệ cùng với Lưu Thành An, vậy thì chuyện điều tra Lưu Thành An ý nghĩa đã giảm đi rất nhiều.
-Không, cậu vẫn đi…nhưng chỉ thăm dò, không có phải là phá án, mà là dò xét, nếu có vấn đề, báo cáo rồi hãy tính, minh bạch ý của tôi không?

Lý Thiết Cương nhìn chằm chằm vào đinh Trường Sinh, hỏi.

Đinh Trường Sinh làm sao có thể không rõ, cái này chẳng khác nào mình cho dù là phát hiện ra vấn đề, cũng chỉ có thể là trơ mắt nhìn, chờ báo cáo thì đã xong, rất có thể chứng cứ đã bị xóa sạch rồi, vậy thì còn có ý nghĩa gì

-Ý của bí thư là e ngại đánh rắn động cỏ?

Đinh Trường Sinh mặc dù không có châm chọc ý tứ Lý Thiết Cương, nhưng mà Lý Thiết Cương nghe được Đinh Trường Sinh trong lời nói bất mãn, nhưng ông không có tức giận hắn.

-Cứ xem như thế đi, nhưng mà nhiệm vụ này cũng rất trọng yếu, không phải là sợ đối phương tiêu hủy chứng cứ, bởi vì có những chứng cứ có muốn xóa cũng không mất đi .
Lý Thiết Cương phân phó nói.

Đinh Trường Sinh gật đầu, không nói thêm...

-Đem Dương Minh triệu hồi, cậu sẽ mang theo hai người, cậu làm tổ trưởng, nhất định phải nhớ kỹ, chỉ là dò xét, nếu phát hiện manh mối liền báo cáo cho tôi, bản án không được tự ý làm, quyền quyết định ở chỗ này của tôi, hiểu chưa?

Lý Thiết Cương lại một lần nữa nói.

-Vâng…cháu đã biết .

Đinh Trường Sinh quay người đi ra.

Nhìn xem Đinh Trường Sinh một bộ không hài lòng, Lý Thiết Cương trong tâm tạm thời buông xuống, nếu đây là ý tứ của Chu Minh Thủy, hơn nữa tiểu tử này cùng mấy vị lão đại tỉnh đều có quan hệ gần hoặc xa, vì vậy cho dù muốn dùng hắn, cũng phải kiềm chế hắn lại một chút..

Mấu chốt nhất chính là Đinh Trường Sinh gia hỏa này lá gan quá lớn, nếu như cho hắn quyền lực phá án, không có thể biết được sẽ xảy ra chuyện gì, đến lúc đó nếu đụng vào người không nên chạm đến, hoặc vạn nhất bắt sớm, hoặc là xử lý không tốt, vậy đến lúc đó làm sao bây giờ? Đến lúc đó ban kỷ luật thanh tra rất có thể trở thành cái đích cho mọi người chỉ trích, chỉ mong tiểu tử này, có thể hiểu được nổi khổ tâm của mình.
Quan trường không phải sa trường, chú ý chính là chảy nhu hòa như nước, không phải cứ dồn sức đánh mạnh, có đôi khi mưu kế so với sự dũng cảm càng có lực sát thương nhiều hơn, điều này là sự thật.

-Này huynh đệ, cậu được đấy, trong thời gian ngắn như vậy, bí thư rõ ràng đã cử cậu đi xuống dưới dò xét, cậu có biết mỗi người tới đây, ít nhất phải mất vài năm mới có đủ tư cách xuống dưới đi dò xét đấy ..

Tề Nhất Hàng rất nhanh nghe nói Đinh Trường Sinh sẽ đi dò xét bên dưới, liền gọi Đinh Trường Sinh đến trong văn phòng ân cần thăm hỏi nói.

Nhưng mà Đinh Trường Sinh lại rầu rĩ không vui..

-Làm sao vậy? Không thấy vui cười gì cả?

Tề Nhất Hàng tiếp tục hỏi.

-Chủ nhiệm, em thừa nhận đối với một người chưa quen thuộc trong công tác mà có thể được cử đi áp dụng phương thức dò xét như vậy, đem lỗ tai của mình mở rộng đại quy mô nhất, như vậy liền có thể nghe đến càng nhiều ý kiến hơn nữa, nhưng mà Hồ Châu có chút vấn đề đã là rõ ràng đấy, còn áp dụng phương thức như vậy, đây không phải là chứng minh, tỉnh kỷ ủy sẽ đối Hồ Châu mà hạ thủ sao?
Đinh Trường Sinh tuy rằng giảm thấp xuống thanh âm, nhưng mà thanh âm vẫn là không nhỏ.

Tề Nhất Hàng liền đoán được Đinh Trường Sinh nhất định là nghĩ như vậy, vì vậy nhìn ra ngoài cửa, đứng dậy đóng cửa lại, lại ngồi trở lại đến bên người Đinh Trường Sinh, nhỏ giọng nói ra:

-Tiểu tử, có muốn nghe lời tôi nói không?

-Chủ nhiệm, mời nói, em đang muốn tìm một cơ hội để hảo hảo học tập với chủ nhiệm đây .

Đinh Trường Sinh đây là lời nói thật ..

-Vô dụng thôi .

Tề Nhất Hàng vẫy tay nói ra.

-Có ý tứ gì?

Đinh Trường Sinh không rõ Tề Nhất Hàng trong lời nói đến cùng là có ý gì, hỏi.

-Tiểu tử…. cậu còn quá trẻ tuổi, nói thật, tôi rất thích cậu, bởi vì nhìn cậu bây giờ, tôi thấy được bóng dáng lúc tôi tuổi còn trẻ, tôi đã đem nửa đời người mình phục vụ cho công tác của ban kỷ luật thanh tra, nhưng mà cậu thấy được thành quả của tôi ra sao ? Ài…nói sang chuyện khác rồi, kỳ thật chính là chuyện quan trọng như thế này, lãnh đạo chỉ ở đâu, chúng ta đánh ở đó, lãnh đạo chỉ không đến nơi, chúng ta cũng đừng có tự cầm lấy đèn pin khắp nơi đào bới tìm kiếm, tôi nói cho cậu biết, có nhiều chỗ đồ vật vùi lấp, rất có thể đó là khu vực do lãnh đạo không muốn điều tra, nếu cậu cứ cắm đầu đem cái gì cũng đều đào lên, vậy cậu nói xem, trong nội tâm lãnh đạo sẽ khen cậu phát huy tính năng động, hay là xử phạt cậu không dựa theo chỉ thị lãnh đạo mà làm? Cậu có biết những vật kia chôn lấp là của ai? Vạn nhất là của lãnh đạo chôn vùi thì sao đây này?
Tề Nhất Hàng rất nghiêm túc hỏi.

-Đây là ý của chủ nhiệm sao?

Đinh Trường Sinh đương nhiên không ngốc, Tề Nhất Hàng nói rõ ràng như vậy, hắn đương nhiên biết rõ ý gì, chỉ là hắn hiện tại không biết lời này là Tề Nhất Hàng tự mình nói hay là Lý Thiết Cương chỉ thị Tề Nhất Hàng ám chỉ đây này..

-Nói như vậy, kỳ thật tôi vẫn cho là cái nghề nghiệp này rất đáng giá để mình phục vụ, chúng ta đào lên những mảnh thịt thối trên cơ thể của quốc gia, là những thứ thối nát, nhưng mà ngay chính người nhà của tôi thì lại cứu không được, trước đây trong cha tôi bị bệnh, lẽ ra tôi sẽ dùng điện thoại từ trên tỉnh gọi điện thoại đến bệnh viện nhờ hổ trợ, lúc đó nếu thiếu giường bệnh, thì bọn hắn cũng sẽ nặn cho ra bằng được, nhưng mà tôi là người của ban kỷ luật thanh tra, làm như vậy thì trái với kỷ luật, cú điện thoại này tôi gọi không được, đến cuối cùng là em của tôi của tìm đến bằng hữu của nó, đó chỉ là một thương nhân buôn bán đấy, người ta chỉ gọi một cuộc điện thoại, thì việc này liền giải quyết xong, còn tôi thì chỉ vì trông coi kỷ luật mà trơ mắt nhìn, chẳng được tích sự gì với người nhà của mình…Thôi không nói nữa, hôm nay vốn là trò chuyện với cậu đấy, những gì tôi nói thì cậu cũng bỏ qua đi..
Tề Nhất Hàng nói đến đây vành mắt đỏ hồng..

Đinh Trường Sinh cũng rất là ngoài ý muốn, giờ phút này hắn hiểu được rồi, đây là Tề Nhất Hàng nhắn nhủ với hắn, chứ không phải là Lý Thiết Cương gửi tới lời cảnh cáo với mình đấy, mà nội dung những lời kia của Tề Nhất Hàng, lại làm cho Đinh Trường Sinh suy tư thật lâu.

-Cám ơn Tề chủ nhiệm, em nhớ kỹ rồi .

-Tôi cái gì cũng chưa nói…

Tề Nhất Hàng quay đầu lại cười cười nói.

Đinh Trường Sinh cũng cười cười, ngầm hiểu lẫn nhau là được rồi..

……………………………………………………………………………….

Đinh Trường Sinh lái xe, trên xe tổng cộng có bốn người, Dương Minh ngồi ở vị trí kế bên tài xế, chiếc xe chạy thẳng đến Hồ Châu, Lưu Thành An nói Diêm Quang Hà chỗ đó có hai quyển sổ sách, lúc hắn liền hạ quyết định, cái nắp Hồ Châu lại lần nữa vạch trần tại khu Tân Hồ, mà cái nắp khu Tân Hồ lại từ chỗ Diêm Quang Hà mở ra, hắn ta trở thành trưởng phòng tài chính nhiều năm như vậy, cho nên nhất định là sẽ biết rất rõ ràng tài chính khu Tân Hồ, vậy chỉ còn vấn đề là hắn phối hợp hay không phối hợp mà thôi..
Tiếc nuối duy nhất, đó là Lý Thiết Cương không có nói tới vấn đề của ban kỷ luật thanh tra Hồ Châu, kỳ thật tại trong mắt của Đinh Trường Sinh xem ra, ban kỷ luật thanh tra Hồ Châu cũng tồn tại rất nhiều vấn đề, nhưng mà Lý Thiết Cương rõ ràng không có chỉ thị hắn dò xét qua thành kỳ ủy Hồ, điều này cũng không bình thường, Đinh Trường Sinh không thể tưởng được Lý Thiết Cương đợi chờ cái gì?

…………………………………………………………………………

Trong trại tạm giam thành phố Bạch Sơn, Tôn Kỳ suy nghĩ đến ngắn ngủn hơn mười ngày trải qua, quả thực là một cước lên thiên đường, một cước xuống địa ngục, hôm nay rơi xuống tình cảnh như thế này, vụ án người đàn bà tỉnh kỷ ủy kia thì vẫn còn đang điều tra, mà Lý Học Kim cùng Tôn Truyền Hà thì đã chết, cũng là do cục công an thành phố Bạch Sơn phụ trách điều tra, vì vậy hắn một mực bị giam giữ tại Bạch Sơn, mà không có chuyển giao lên cho công an tỉnh.
Hắn vẫn luôn suy nghĩ, là ai hại chết cha mình, nghĩ tới nghĩ lui, muốn cha mình người cũng không phải là người của ban kỷ luật thanh tra tỉnh, mà là những người nếu như một khi cha mình chết đi, thì mọi sự của họ đại cát, chỉ có vận khí của mình không may, cha mình chết rồi, bản thân đã thành một kẻ nghèo hàn, lông cũng không có còn lại một sợi…

Vô luận là theo phương diện nào, làm một người nam nhân, đều rất khó nuốt xuống khẩu khí này, thế nhưng là lấy tình huống trước mắt của mình, đừng nói là báo thù, ngay chính là cái mạng của mình có thể giữ được hay không cũng đã là rất khó nói, hơn nữa mình đã làm gì, thì trong lòng mình rõ ràng nhất, tuy rằng tự cho là những sự tình kia đã che giấu rất kín, nhưng mà trên đời không có tường nào gió không lọt qua được, hơn nữa nhạn qua lưu lại thanh âm, như vậy đầu của mình liền nhất định là giữ không được.
Trong đêm, trại tạm giam đột nhiên truyền đến tiếng thét lên, Tôn Kỳ đánh vỡ cửa sổ thủy tinh, đem miểng thủy tinh nuốt vào trong bụng, cảnh sát trông coi chạy đến hiện trường, phát hiện Tôn Kỳ khóe miệng máu me nhầy nhụa cũng thấy không rõ trên mặt miệng bị thương ở chỗ nào.

Không ngoài dự tính, trại tạm giam không có phương tiện để xử lý vết thương như vậy, phải đi bệnh viện cấp cứu, vì vậy cảnh sát vũ trang cùng công an đem Tôn Kỳ đưa đến bệnh viện, qua kiểm tra, trong dạ dày hắn còn có rất nhiều miểng thủy tinh nhỏ, phải lập tức giải phẫu.

……………………………………………………………………………………………

Vừa đến Hồ Châu lúc, thì Đinh trường Sinh nhận được Kha Tử Hoa gọi điện thoại tới, Đinh Trường Sinh lúc bắt đầu còn nghi hoặc, mình cùng Kha Tử Hoa bây giờ nhất định là nướƈ ŧıểυ không chung trong bầu rồi, hơn nữa khi theo từ Bạch Sơn trở về, hắn cũng không còn có cùng Kha Tử Hoa liên hệ qua lại, gia hỏa này hiện tại liên hệ với mình để làm gì.
-Alo có việc sao?

Đinh Trường Sinh ôn hoà hỏi.

-Trường Sinh, tôi báo cho cậu một tiếng, Tôn Kỳ đã trốn chạy, gia hỏa này chắc chắn sẽ không từ bỏ ý đồ đấy, tôi nghĩ, là vì cậu làm bản án Tôn Truyền Hà, cho nên tôi nói cho cậu biết trước, hãy cẩn thận với Tôn Kỳ..

Kha Tử Hoa bình thản nói,

-Chạy trốn? Làm sao lại chạy trốn được? Theo từ trại tạm giam trốn sao?

Đinh Trường Sinh chấn động hỏi.

-Không phải, gia hỏa này xem ra là có dự mưu đấy, hắn ăn miểng thủy tinh tự sát, sau đó bỏ trốn từ bệnh viện chạy, bất quá vừa giải phẩu xong, sức khỏe hắn còn chưa có khôi phục, không có khả năng trốn đến nơi thâm sơn cùng cốc, vì vậy, khả năng lớn nhất vẫn còn đang trong nội thành, chúng ta đang truy tìm.

-Chuyện khi nào?

-Tối hôm qua…

-Cám ơn…. tôi đã biết.

Đinh Trường Sinh nhíu mày cúp điện thoại, đối với lời Kha Tử Hoa giải thích, Đinh Trường Sinh rất hoài nghi, nhưng mà hiện tại việc cần gấp nhất, chính là tìm được gia hỏa này, mặc dù đối với mình không tạo thành bao nhiêu uy hϊếp, nhưng bên người của mình còn những người này đây…
-Đinh chủ nhiệm, xảy ra chuyện gì?

Dương Minh hỏi trước.

-Tôn Kỳ chạy rồi, đúng rồi, tôi tuyên bố không ai được một mình đi ra ngoài, buổi tối nhất định không được ra ngoài, hiểu chưa? Chúng ta là đến đây dò xét đấy, không phải đến để phá án, vì vậy có một số việc cái nào có thể ít đi thì ít….

Đinh Trường Sinh phân phó nói.

Mấy người đều đã đáp ứng, dù sao việc này có liến quan đến an toàn tính mạng của mình, vì vậy không ai xem là trò đùa.

…………………………………………………………………………………………

Văn phòng ban kỷ luật thanh tra Hồ Châu, Uông Minh Hạo nhìn xem văn phòng vừa mới phát tới đây bản fax, rất đơn giản, tỉnh kỷ ủy phái Đinh Trường Sinh mang một tổ đến dò xét tình hình Hồ Châu, nhưng mà về phần dò xét cái gì, không nói? Phạm vi, không nói? Thời gian, không nói? Chỉ là có hai chữ: dò xét.
Điều này làm cho Uông Minh Hạo trong nội tâm tâm thần bất định, ông không muốn Đinh Trường Sinh lần này là là hướng về phía ban kỷ luật thanh tra Hồ Châu đến đấy, thế nhưng là ban kỷ luật thanh tra Hồ Châu có cái gì để dò xét đấy, hơn nữa, nếu như là điều tra thành kỷ ủy, chắc chắn sẽ không để cho Đinh Trường Sinh đi, tuy rằng Uông Minh Hạo không có khinh thường Đinh Trường Sinh, nhưng mà nếu có chuyện này thì bí thư Lý Thiết Cương tỉnh kỷ ủy rất có thể tự mình xuất chinh đi, vì vậy, sau khi chứng kiến bản fax này về sau, ông liền lập tức cầm lên đi đến văn phòng bí thư thành ủy La Bàn Hạ.

Đinh Trường Sinh như thế nào ly khai khỏi Hồ Châu, tất cả mọi người đều rất rõ ràng, mà Uông Minh Hạo lại càng thêm rõ ràng, vì vậy một chiêu này chính là ông muốn làm khó La Bàn Hạ, nếu như La Bàn Hạ không phối hợp công tác của Đinh Trường Sinh, thì sẽ phù hợp ích lợi của mình rồi, chỉ là không biết La Bàn Hạ có suy nghĩ như thế nào?
-Dò xét từ trước đến nay, đều là một trong phương thức khi đã phát hiện manh mối chủ yếu, như thế nào, có vấn đề sao?

La Bàn Hạ nhìn nhìn bức fax trong tay Uông Minh Hạo, bình thản hỏi, La Bàn Hạ lần này đáp chẳng những là làm cho Uông Minh Hạo cả kinh, ngay cả Lâm Xuân Hiểu đang ở đây báo cáo công tác cũng kinh ngạc với thái độ của La Bàn Hạ, tại Hồ Châu những người này, dùng đầu ngón chân suy nghĩ một chút cũng đều có thể minh bạch Đinh Trường Sinh lần này tới, tuyệt đối không phải chỉ là chạy theo hình thức đơn giản như vậy, nhất định là hắn sẽ không từ bỏ ý đồ đấy.

Thời điểm này, ai cũng muốn mình có may mắn, Đinh Trường Sinh đã từng tại Hồ Châu dạo qua, đối với tình huống Hồ Châu có thể nói là rõ như lòng bàn tay, người nào là hạng người gì, người nào là người tốt, người nào là sâu mọt, thì tám, chín phần hắn đều biết, chỉ là ban kỷ luật thanh tra Hồ Châu quá mức vô năng mà thôi, đương nhiên, cũng có thể nói vì liên quan đến quá nhiều người, nếu như là bắt hết, thì các công việc kia còn ai tới làm.
-La bí thư, tôi xem hắn là lai giả bất thiện, chúng ta phải sớm chuẩn bị trước đi a.

Uông Minh Hạo nói ra.

-Lão Uông à, tôi cùng Đinh Trường Sinh ở giữa không có ân oán cá nhân, đều là chuyện trong công tác, tôi tin nếu như Đinh Trường Sinh đã có bố cục mà nói, trên tranh chấp công tác sẽ không trở thành lý do để trả thù, ông nói có phải không?

La Bàn Hạ giống như cười mà không phải cười nhìn Uông Minh Hạo, hỏi.

-Ài, được rồi, tại tôi đa tâm, vậy thì ban kỷ luật thanh tra chúng ta cùng phối hợp phải không?

Uông Minh Hạo lần nữa hỏi La Bàn Hạ.

- Nếu như tỉnh kỷ ủy đã phát bản fax này rồi, chúng ta phải dựa theo quy định chấp hành a, các người chiếu cố tốt tổ công tác dò xét, là được rồi .

La Bàn Hạ cuối cùng phân phó nói một câu..

Uông Minh Hạo đối với lời nói La Bàn Hạ thì khịt mũi coi thường, trong nội tâm thẳng mắng La Bàn Hạ dối trá, mãi cho đến Uông Minh Hạo rời đi, La Bàn Hạ mới đưa đôi lông mày thật sâu nhíu lại, thấy được Lâm Xuân Hiểu căng thẳng trong lòng.
-Bí thư, Đinh Trường Sinh lần này tới….

Lâm Xuân Hiểu không có có nói rõ, nhưng mà ý tứ đã rất rõ ràng rồi, đó chính là ý nghĩ của nàng cùng Uông Minh Hạo giống nhau, Đinh Trường Sinh lần này tới tuyệt đối là con cú tiến đến, không có chuyện tốt.

-Tổ dò xét, hừ….xem ra trên tỉnh vẫn còn có chừng mực, không phải trực tiếp đến điều tra bản án, tổ dò xét là phải hồi báo, sẽ để cho những người khác còn lại thời gian, đương nhiên, cũng có thể là tôi đoán không đúng, nhưng mà điều tôi lo lắng không phải là hắn muốn làm gì, mà là dò xét cái gì, sợ là sẽ có người xui xẻo, Hồ Châu phát triển vừa mới có khởi sắc, nếu lại ngã vào mấy người, thì làm sao bây giờ?

La Bàn Hạ lo lắng là chuyện này.

-Rõ ràng là ai tự làm thí nấy biết, để xem vận khí bọn họ đi.

Lâm Xuân Hiểu không cho là đúng nói.
-Vận khí? Nếu để cho hắn đến Hồ Châu trộn lẫn tận diệt, đừng nói là cô, ngay cả tôi đối với những người phía dưới này cũng không phải là quen thuộc, những người này thấy tôi thì mở miệng một tiếng bí thư đấy, kêu rất là thân mật, nhưng mà tôi làm sao lại không biết, những người này đang đeo mặt nạ, ai biết sau lưng tôi đang làm ta cái gì?

La Bàn Hạ lo lắng nói.

Lâm Xuân Hiểu không nói, La Bàn Hạ nói rất đúng, tri nhân tri diện bất tri tâm, mặc dù là quan hệ thượng hạ cấp, ai có thể sờ đến trong lòng của ngươi đang suy nghĩ cái gì?

-Nếu một, hai người thì không có gì, nhưng nếu nhiều hơn liên quan đến những người đứng đầu huyện xảy ra vấn đề, thì không phải lại đem tôi lượn quanh cuốn vào, vì vậy, Uông Minh Hạo nói đúng, Đinh Trường Sinh tuyệt đối đúng là, kẻ đến thì không thiện, kẻ thiện thì không đến.
La Bàn Hạ cười khổ nói.

……………………………………………………………………………………

Lúc ấy Đinh Trường Sinh rời đi, Uông Minh Hạo còn cho tại con đường làm quan của mình sẽ không bao giờ cùng Đinh Trường Sinh phát sinh ra cái gì nữa rồi, nhưng mà không nghĩ tới rõ ràng nhanh như vậy, liền lại gặp mặt, thật sự là thế sự vô thường a..

Uông Minh Hạo đang trong làm việc phòng chờ tổ của Đinh Trường Sinh đến, nhưng mà Đinh Trường Sinh không có đến thành kỷ ủy, mà là lái xe thẳng đến tài chính khu Tân Hồ rồi, lúc xe của hắn chạy vào phòng tài chính khu Tân Hồ, vừa hay nhìn thấy Diêm Quang Hà cầm theo cặp công văn muốn đi ra ngoài.

-Ông Diêm, định đi đâu vậy a?

Đinh Trường Sinh đem xe ngăn lại phía sau xe Diêm Quang Hà, liền bước xuống xe, cười hỏi.

-Đinh khu trưởng…À… không, Đinh chủ nhiệm, cậu đại giá quang lâm, đây là ….
-Nhớ ông, muốn tìm ông tâm sự, đi thôi, đi vào văn phòng của ông tâm sự đi…

Đinh Trường Sinh mặc kệ Diêm Quang Hà có đáp ứng hay không, quay người đi lên lầu, Diêm Quang Hà sững sờ, lại nhìn... trên xe Đinh Trường Sinh bước xuống ba người, trái tim hắn gia tốc nhảy lên kịch liệt, cổ họng phát khô…

Đợi đến lúc Diêm Quang Hà lên lầu, nhìn thấy Đinh Trường Sinh đã chờ ở cửa rồi, liền cầm chìa khoá mở cửa, mời Đinh Trường Sinh tiến vào văn phòng, mà Đinh Trường Sinh mang đến ba người, một đứng ở bên cửa sổ, một đứng ở cửa ra vào, một đứng ở bên ngoài cửa, điều này làm cho Diêm Quang Hà tin tưởng, chính mình lần này sợ là kéo không qua rồi.

-Ông Diêm, tôi và ông cùng một chỗ cộng sự thời gian tuy rằng không dài, nhưng mà tôi vẫn cho ông là người thành thật, nhưng mà không nghĩ tới ông rõ ràng lại lừa tôi lâu như vậy, làm như vậy thì không tốt đâu a..
Đinh Trường Sinh sắc mặt không tốt, nhìn chằm chằm vào Diêm Quang Hà nói.

-Đinh…..Đinh chủ nhiệm, lời này của cậu là có ý gì …tôi…tôi nghe không rõ lắm…

Diêm Quang Hà có chút cà lăm, nói thật, hắn rất sợ Đinh Trường Sinh.

- Diêm Quang Hà, lần này tôi tới Hồ Châu là để dò xét đấy, nếu như ông cùng tôi phối hợp tốt, chuyện của ông, có thể chúng ta từ từ nói chuyện, nhưng mà nếu ông không biết tiến thối, thì tôi đây sẽ không giúp được ông cái gì rồi, đối với người mặt không biết xấu hổ, chúng ta từ trước đến nay đều là không cho che mặt đấy, vấn đề của khu quảng trường và nhà ở khu Tân Hồ, có người cử báo, nói ông rõ ràng gan lớn làm đến hai quyển sổ sách, tôi chỉ nói vậy thôi, hai quyển sổ sách này ghi chép như thế nào, ông không nói cũng không quan hệ, ngoài cửa đang đứng đấy chính là người am hiểu về kiểm toán, nếu là dò xét, thì đầu tiên liền chọn tại phòng tài chính khu Tân Hồ rồi, để nhìn xem túi tiền của tài chính khu Tân Hồ giữ được bao nhiêu tiền..
Đinh Trường Sinh vểnh chân bắt chéo, nói.

-Vậy được rồi, tôi có thể gọi điện thoại xin chỉ thị một chút được không?

Diêm Quang Hà bất đắc dĩ, hỏi.

-Hướng người nào xin chỉ thị? Dương Trình Trình hay là La Bàn Hạ?

Đinh Trường Sinh đối với hai người này tồn lấy một bụng tức giận, vì vậy gọi thẳng kỳ danh nói.

Đinh Trường Sinh quản đến Diêm Quang Hà hướng người nào xin chỉ thị, chỉ là Diêm Quang Hà gọi điện thoại nhưng không cách nào chuyển được, liên tiếp gọi điện thoại ba lần, đều là kết quả giống nhau, cuối cùng đành để điện thoại xuống, Diêm Quang Hà tay bắt đầu phát run, chuyện hắn lo lắng nhất đã xảy ra, xem ra Lưu Thành An đã không còn tự do.

-Thế nào, xin chỉ thị ra sao rồi?

Đinh Trường Sinh cười hỏi.

-Đinh chủ nhiệm, nếu như cậu cũng biết rồi rồi, tôi cũng không giấu giếm nữa, tài chính trong khu Tân Hồ đúng là có hai quyển sổ sách, đều đang để trong tủ sắt đây, tôi sẽ lấy cho cậu…
Diêm Quang Hà bất đắc dĩ nói.

Sự tình thuận lợi ra ngoài ý định, Đinh Trường Sinh không hiểu gì về tài vụ, vì vậy liền đem hai quyển sổ sách mà Diêm Quang Hà mang tới, đều đưa cho nhân viên tài vụ của ban kỷ luật thanh tra, hai người kia là người của Lý Thiết Cương đưa cho Đinh Trường Sinh, họ rất tinh anh, nghe nói làm kiểm toán rất lợi hại, đã là như vậy, Đinh Trường Sinh cũng vui vẻ thanh nhàn.

-Đinh chủ nhiệm…..Lưu bí thư…um… Lưu Thành An…

Diêm Quang Hà tuy rằng đang phát run, thế nhưng nếu như Đinh Trường Sinh đã biết, mình không giao ra, không phối hợp, khả năng mình liền xong đời, đây là ý nghĩ trong lòng hắn, cả đời này hắn đều là giao tiếp với tổng số chữ, nhưng mà người so với những con số thì phức tạp hơn nhiều rồi, hắn biết được, sở hữu sổ sách tiền bạc giao cho Hán Đường Trí Nghiệp đều là mình tự mình làm đấy, hơn nữa chỉ có Lưu Thành An biết rõ, hiện tại xem ra, Lưu Thành An dĩ nhiên là đã bị khống chế, bản thân mình một cây chẳng chống vững nhà….