Đinh Nhị Cẩu Liệp Diễm Nhân Sinh

Chương 1800: Không muốn làm thư ký nữa…



CHƯƠNG 1764: KHÔNG MUỐN LÀM THƯ KÝ NỮA…

Trên đường cao tốc Giang Đô, xe Đinh Trường Sinh chạy phía trước, đằng sau là một chiếc xe vận tải, trong xe của hắn còn ngồi hai mỹ nữ, một là Thạch Mai Trinh, một Tiêu Hồng.

Tại trải qua thật lâu, bọn họ cuối cùng thu thập xong đồ đạc từ khu cư xá thành ủy Hồ Châu chuyển đến Giang Đô, vừa lúc hiện tại Đinh Trường Sinh đang một thân nhẹ không có công tác nữa, chẳng những là bị miễn chủ nhiệm xây dựng kiến thiết, mà chức vị khu đang phát triển cũng bị treo lên, vì vậy hắn quyết định tạm rời khỏi nơi thị phi của Hồ Châu, đi ra bên ngoài hít thở không khí, cũng là muốn ghé thăm để xem Thạch Ái Quốc có thể cho mình bao nhiêu ủng hộ…

Bởi vì là có mặt Tiêu Hồng, vì vậy dọc theo con đường này Thạch Mai Trinh cũng không có nói nhiều với Đinh Trường Sinh, hắn thì vui vẻ thanh nhàn, chỉ khi đến khu cư xá của Tỉnh ủy, hắn mới bắt đầu tốn sức rồi, mặc dù có thuê công ty dọn nhà chuyển đến, nhưng mà sắp xếp đồ đạc trong thì phải tự mình vận động rồi.
Cái áo sơ mi màu trắng của Đinh Trường Sinh đã sớm ướt đẫm, nhưng mà không có biện pháp, hiện tại trong gian nhà khắp nơi đều chồng chất đồ đạc, bừa bãi lộn xộn vô cùng, Thạch Mai Trinh cùng Tiêu Hồng thì đầu tiên là chỉnh đốn gian phòng của mình, còn bên dưới lầu thì không có ai quản.

Đinh Trường Sinh bất đắc dĩ, nếu Thạch Ái Quốc tan tầm trở về nhìn thấy trong nhà tình trạng này, không nổi giận thì mới lạ, hắn cố nhớ lại cách bài trí bên trong gian nhà lúc còn tại khu cư xá thành ủy Hồ Châu, bày biện lại những thứ đồ dùng trong nhà tương tự, một mực cho đến trưa, dưới lầu cuối cùng cũng đã tạm ổn, Đinh Trường Sinh mở cửa sổ thông gió, sau đó lại bắt đầu chỉnh đốn thư phòng của Thạch Ái Quốc.

Thẳng đến xế chiều, Thạch Ái Quốc về nhà, mọi thứ đồ đạc cơ bản đều đã sắp xếp xong, bước vào trong thư phòng Thạch Ái Quốc nhìn nhìn, rất hài lòng.
-Cháu đến đây khi nào vậy?…

Thạch Ái Quốc đem cặp xách đưa cho Đinh Trường Sinh đang đứng ở bên cạnh.

-Sáng nay, nếu chú cảm thấy ở đâu chưa hài lòng, cứ nói để cháu sắp xếp lại.

-Ừ, được rồi, cứ như vậy đi, cháu sắp xếp như vầy là có lòng lắm rồi.

Thạch Ái Quốc biết rõ toàn bộ những thứ này đều là một tay Đinh Trường Sinh làm, mình về nhà, hai người đàn bà kia vẫn còn chưa có xuống đây.

Thạch Ái Quốc dạo qua một vòng rồi về tới phòng khách, cùng Đinh Trường Sinh uống trà, mà trà chính là Thạch Ái Quốc tự mình pha đấy.

-Chuyện của cháu đã truyền ra rồi, như thế nào lại không chịu yên tĩnh vậy?

Thạch Ái Quốc mặc dù là oán trách, nhưng nhiều hơn là quan tâm, Đinh Trường Sinh có thể cảm nhận được.

-Um…cháu cũng không biết mình làm sao vậy, dù cháu cảm thấy những lời kia không thể nói, nhưng không nói thì trong lòng khó chịu, có một loại bị kìm nén mà chết, nhất là sau lúc cháu đi đến khu chung cư cũ kỹ của công nhân bên trong mảnh đất xí nghiệp mau kia, thấy bọn họ vô cùng khó khan nghèo khổ thì trong lòng của cháu càng thêm khó chịu.
-Ừ, biết là vậy, nhưng cháu phải hiểu được, có những lời là không thể nói, mặc dù là mọi người đều biết, tại trước mắt cháu, người nào gian, người nào trung, người nào tham, người nào liêm, có thể là không phải ai cũng không biết, thế nhưng là cháu quản được sao?

-Đạo lý này cháu hiểu rõ, nhưng mà lúc này đây cháu thật sự nhịn không được, đương nhiên, trong chuyện này cũng có vấn đề của cháu, Uông Minh Hạo điều tra cháu, thiếu chút nữa thì cháu bị Đàm Quốc Khánh bắn chết, tất cả những chuyện này La Bàn Hạ đều có thể ngăn cản được để không xảy ra, nhưng mà ông ta vẫn không ra mặt, vì thế Uông Minh Hạo mới càn rỡ như vậy, làm lãnh đạo như vậy, cháu cảm thấy mình không đáng để phục vụ .

Đinh Trường Sinh tại trước mặt Thạch Ái Quốc nói lời thật, hoàn toàn chính xác, lúc này hắn cùng La Bàn Hạ xung đột xác thực là vì trong nội tâm cảm thấy mình bị ủy khuất chèn ép, cho nên mới cực đoan như vậy.
-Hồ đồ, cháu cho rằng cháu làm việc là vì lãnh đạo nào đó mà làm đấy sao? Cháu làm là vì dân chúng đấy, cháu bây giờ rời đi, thì dễ cho bản thân mình rồi, cháu cũng biết, kế tiếp việc giải tỏa phá bỏ thì làm sao bây giờ? Những người khác thực hiện thì đâu có tâm địa như cháu, thiệt thòi lớn vẫn là dân chúng, hiểu chưa? Cháu đây là trốn tránh ….

Thạch Ái Quốc nói ra.

Đinh Trường Sinh biết rõ ý tứ của Thạch Ái Quốc, nhưng mà việc đã đến nước này, bản thân không có lựa chọn nào khác, không phải là vì lãnh đạo nào đó mà làm việc cho họ, lời này tuy nói là như vậy, là lý luận cao lớn như vậy, nhưng mà sự thật thì như thế nào? Còn không phải là nhìn xem sắc mặt thượng cấp mà làm việc, có bao nhiêu việc là dựa trên mặt mũi lãnh đạo mà làm, có bao nhiêu chuyện thật sự rõ ràng là vì dân chúng mà làm ?
Đinh Trường Sinh cảm giác mình thật là mệt mỏi, có đôi khi hắn cũng không biết mình là đang làm cái gì, là vì tư lợi của mình hay là thật tâm muốn làm một chút việc gì hiện thực….

-Bây giờ cháu rời khỏi Hồ Châu tránh một thời gian đi, nghỉ ngơi cũng tốt, đổi lại cương vị công tác khác cũng tốt, nếu như muốn đến trong tỉnh, chú sẽ an bài.

Thạch Ái Quốc nhìn Đinh Trường Sinh đang im lặng, nói ra.

-Bí thư, tạm thời cháu chưa muốn rời khỏi Hồ Châu, khu đang phát triển vừa mới có khởi sắc, cháu không muốn mấy cái hạng mục kia lại chuyển đổi, không thể để cho những người đầu tư lại phải đi tìm đường lối khác, đây cũng là vì khu đang phát triển của Hồ Châu mà gieo trồng đi .

Đinh Trường Sinh nói ra

-Ừ, tùy cháu vậy, cháu so với chú thì chạy nhanh hơn nhiều, nhưng mà cũng them nhiều điều làm cho chú không yên tâm, có đôi khi cháu suy tính quá nhiều, điều này ngược lại là không tốt, suy tính quá nhiều thì dễ dàng lo trước lo sau, nếu cứ tiếp tục như vậy, sớm muộn gì thì cháu cũng bị suy sụp.
Thạch Ái Quốc lo lắng nói.

-Bí thư, cháu biết rõ, cháu sẽ điều tiết lại…

-Còn giờ thì đã đến đây rồi, vậy đến gặp Chu bí thư nhìn xem, hắn cũng thường nhắc đến cháu, còn nói muốn đem cháu điều đến đây đảm đương chức vụ thư ký, chú thấy cũng là tốt về đường ra sau này, làm thư ký tỉnh ủy chỉ cần qua mấy năm, thì có thể xuống địa phương làm chủ tịch hoặc là bí thư cũng không phải là không có khả năng, Chu bí thư vẫn còn trẻ đấy, cho nên sẽ còn trụ rất nhiều năm, hắn xuất thân cũng tốt, một khi nếu là có cơ hội, thì cháu phải nắm bắt lấy.

Thạch Ái Quốc nhìn Đinh Trường Sinh nói ra.

-Bí thư, cháu không muốn làm tiếp thư ký nữa, lần trước cháu có nói về việc đầu tư kho hậu cần xây dựng, cháu đã tìm được nhà đầu tư, nhưng mà La Bàn Hạ đối với hạng mục như vậy một chút cũng không có hứng thú, lực chú ý của ông ta bây giờ đều dồn đến bên bất động sản, chú cho cháu xin ý kiến một chút, bởi vì một khi cái hạng mục này bị vùng khác thực hiện trước, thì thành phố Hồ Châu sợ không đủ sức cạnh tranh, những chuyện như thế này, quan trong nhất là suy nghĩ kế hoạch rồi thực hiện sớm nhất, như vậy mới có ưu thế.
Đinh Trường Sinh khẩn thiết nhìn Thạch Ái Quốc nói ra.