Cao Thủ Hạ Sơn, Ta Là Tiên Nhân

Chương 1385



Chương 1402

“Chẳng hạn như gì?”

“Trộm mộ”.

“Trộm mộ?”

“Đúng vậy”, ông chủ Hầu khá hưng phấn: “Trộm mộ là một việc phức tạp, nhất là trộm những ngôi mộ lớn thì cần tiêu tốn rất nhiều thời gian. Đôi khi, chỉ riêng đào lối vào mộ thôi cũng mất tận mấy tháng, buổi tối tới đào lối vào, ban ngày ở tạm tại một nơi gần đó, thông thường là ở trong hang hoặc trong miếu hoang, chẳng hạn như nơi này”.

“Ồ, không hổ là dân buôn đồ cổ ở Phan Gia Viên, hiểu biết của ông phong phú thật đấy”, Tiêu Minh Hạc nói.

“Tôi có quen biết mấy tay trộm mộ nên có biết mộ chút về chuyện trộm mộ của người ta”.

“Chứ không phải là chính ông tự đi trộm mộ à?”

“Đâu có, sao lại vậy chứ, tôi chỉ từng đi theo xuống một, một hai ngôi mộ thôi”, ông chủ Hầu ngượng ngùng cười đáp.

Lý Dục Thần bỗng nhiên nhìn chằm chằm ông chủ Hầu: “Vừa rồi ông nói là trước kia ông từng tới ngôi miếu hoang này, ngay cả vị trí tượng Phật và đầu tượng Phật cũng nhớ rõ như vậy, vậy chắc là đã ở đây khá lâu phải không? Ông đừng bảo với tôi là ông tới đây du lịch đấy nhé”.

Ông chủ Hầu run run, nơm nớp lo sợ đáp:

“Nhiều năm về trước, lúc tôi tới đây nhận hàng, có một thầy phong thủy đã nói với tôi là địa thế sông núi ở đây rất đẹp, là nơi long mạch Thái Hành và long mạch Yên Sơn giao nhau, là chốn nhị long hí châu, bên dưới mảnh đất này có một ngôi mộ lớn. Sau đó, tôi đã kiếm mấy tay trộm mộ tới đây khảo sát nhiều năm, phát hiện ra rất nhiều manh mối, xác định ngôi mộ lớn đó ở ngay gần đây. Tiếc là chúng tôi đã đào thử rất nhiều chỗ nhưng vẫn không tìm ra được đường vào mộ. Sau đó, mấy tay trộm mộ kia xảy ra chuyện ở nơi khác, tôi đành từ bỏ ý định này. Đã nhiều năm trôi qua, suýt nữa thì tôi đã quên mất nơi này rồi”.

Xem ra lần này dẫn ông chủ Hầu theo là một quyết định chính xác. Nếu không nhờ có ông ta thì Lý Dục Thần không đời nào lại móc nối được chuyện này với chuyện trộm mộ, cùng lắm là dựa vào tốc độ phi kiếm và thần thức để lục soát khu vực dốc Dã Tam một lượt mà thôi.

Có điều, diện tích khu vực dốc Dã Tam rất lớn, nó nằm liền kề với núi Thái Hành và Yên Sơn, nếu như không thể giới hạn phạm vi và phương hướng thì việc lục soát thực sự rất khó khăn.

Hơn nữa, huyệt mộ dưới mặt đất thường được ẩn giấu rất sâu, hơi đất lạnh có thể ngăn cản thần thức, nếu như Đạm Đài Ngọc trốn trong một ngôi mộ lớn nào đó thì rất khó phát hiện ra.

Ông chủ Hầu vốn là người ít quan trọng nhất trong bốn người họ, không chỉ Bạch Phương Hưng và Tiêu Minh Hạc chê bai ông ta mà ngay chính ông ta cũng thấy mình thật dư thừa, đã từng hối hận vì nhất thời kích động đi theo tới đây.

Sau khi ông ta phân tích ra rằng rất có khả năng Đạm Đài Ngọc đang trốn trong huyệt mộ dưới mặt đất, hơn nữa còn dẫn mọi người đi tìm, địa vị của ông ta lập tức cao hẳn lên, ngay cả Bạch Phương Hưng cũng khách sáo với ông ta nhiều hơn.

Theo như những gì ông chủ Hầu kể thì phạm vi ngôi mộ này rất lớn, nếu bay lên cao quan sát thì sẽ thấy toàn bộ khu vực lòng đất được mấy đỉnh núi lân cận bao quanh đều có thể là mảnh đất nhị long hí châu mà thầy phong thủy nói.

Đội trộm mộ của ông chủ Hầu tốn tận mấy năm trời, sử dụng cả dụng cụ hiện đại, tiên tiến cũng không tìm ra được vị trí chính xác của ngôi mộ lớn nhưng đã phát hiện ra được vào huyệt mộ nhỏ, thu hoạch cũng tương đối khá.

Sau khi những tên trộm mộ kia bị sa lưới ở nơi khác, ông chủ Hầu sợ bị liên lụy nên mấy năm nay luôn cẩn thận đề phòng, thậm chí ông ta còn thề rằng sau này sẽ không tiếp tục đi trộm mộ nữa, nghiêm túc làm nghề buôn đồ cổ ở Phan Gia Viên, làm một người làm ăn nghiêm chỉnh.

Không ngờ hôm nay, ông ta lại quay trở lại con đường săn tìm kho báu.