Trở Về Bên Em

Chương 1624: Bất kể là chính phái hay tà phái".  



"Nếu như thực sự đánh đến cùng với nó, tôi không phải không có cơ hội thắng, ít nhất tôi nắm chắc được hai phần".



"Có điều chắc cũng bị nó đánh mất hết sức lực, bị nó đánh chết, dù sao tôi cũng là người, thể lực có hạn, nhưng thứ kia không phải người nữa rồi, hơn nữa đao thương bất nhập mới là điểm đáng sợ nhất".



Thánh nữ Loan Loan nhíu mày nói: "Chỉ có hai phần thắng là anh lợi hại lắm rồi, không ngờ thứ này kinh khủng đến vậy, haizz, nếu như tôi có thể kiếm nó làm vệ sĩ thì hay rồi".



"Không chỉ không cần cho nó ăn uống, mà nó còn nghe lời, tuyệt đối trung thành, sức mạnh thì quá kinh khủng, nếu như đưa nó lên núi Thanh Thành, mấy lão già kia còn dám ngăn cản tôi không?"

Advertisement







Thuộc địa núi Thanh Thành.



Đây là thánh địa của Đạo giáo với danh hiệu “Thiên hạ đệ nhất đạo”, đứng dưới chân núi nhìn ra, cây cối trên núi xanh um tươi tốt, thấp thoáng một lớp sương mỏng, cảm giác như chốn bồng lai tiên cảnh vậy.



Dọc theo đường đi, Thánh nữ Loan Loan thường ngày đến ăn cũng nói không ngừng bỗng nhiên trở nên yên lặng.



Vừa bước vào sơn môn, sắc mặt liền trở nên đanh lại, mỗi khi bước về phía trước vài bước lại phải nhìn xung quanh thật cẩn thận.



"Nghiêm trọng thế làm gì? Sao hả? Sợ đạo sĩ cưỡi Thanh Ngưu, tay cầm gậy trúc tôi nói lần trước rồi hả?"



Diệp Vĩnh Khang cười trêu chọc nhưng vẻ mặt lại khá thoải mái, trên đường đi đút tay vào túi quần ngó đông ngó tây như thể anh chỉ đang ngắm phong cảnh trên ngọn núi này mà thôi.



"Không phải tất cả, nhưng tôi luôn cảm thấy rằng ngày hôm nay có một chút khác biệt".



Thánh nữ nhẹ nhàng lắc đầu, lộ ra vẻ lo lắng: "Lần trước tới đây, vừa mới dưới chân núi đã cảm nhận được một loại cảm giác thù địch".



"Loại thù địch này không thể diễn tả chính xác bằng lời, nhưng dù sao nó cũng là một cảm giác nguy hiểm".



"Tôi cũng có thể giải thích nguồn gốc của cảm giác này. Đây là thánh địa của Đạo giáo đã tồn tại hàng nghìn năm".



"Mặc dù ít có tranh chấp với thế giới bên ngoài trong những năm gần đây, nhưng có một nhóm đạo sĩ mũi trâu trên núi ngày ngày dốc lòng tu luyện Đạo giáo".



"Điều này không có nghĩa là mỗi ngày họ đều chặt củi gánh nước, khi không có việc gì thì xuống núi đánh đấm chút, nhân tiện bắt mấy tên trốn vé kiếm thêm chút thu nhập cho sơn môn".



"Như tôi đã nói, không biết trong núi này ẩn chứa bao nhiêu lão quái vật tu vi mấy chục năm".



"Ngoài những lão quái vật đó ra, chưởng giáo đương nhiệm Lý Huyền Thông, cũng như Tứ Thiên Sư về cầm kì thi họa, đều là những nhân vật nửa người nửa tiên".



"Trong mắt những người được gọi là chính phái này, Giáo phái áo đỏ của chúng tôi đều là tà giáo".



"Phần Hỏa Quyết trên người tôi tất nhiên là tà thuật, bất kể là chính phái hay tà phái".



"Khí tức trên người tôi sẽ phản ứng với khí tức ở đây. Nói một cách đơn giản, chỉ cần tôi bước vào sơn môn, những lão quái vật nửa người nửa tiên kia đều có thể cảm nhận được".



"Đồng thời, không biết có phải cố ý uy hiếp tôi để tôi biết khó mà lui hay không, mà lại toát ra một loạI khí tức đầy thù địch và nguy hiểm".



"Đạo sĩ mũi trâu cưỡi Thanh Ngưu lần trước đánh bại tôi chỉ trong một chiêu. Bây giờ nghĩ lại có lẽ đó không phải là một cuộc gặp gỡ tình cờ".



"Có thể bọn họ nhìn thấy tôi tiếp tục đi về phía trước, mà bỏ qua cảnh báo khí tức, liền xuống núi đối phó với tôi".



"Lần này, tôi hoàn toàn không cảm thấy bầu không khí thù địch và nguy hiểm đó, nhưng lại khiến tôi cảm thấy đặc biệt khó chịu".



Diệp Vĩnh Khang gật đầu sau khi nghe những lời này, nhưng anh có thể hiểu được cái thứ khí tức kì dị mà Thánh nữ Loan Loan nói.



Một số đạo sĩ khi đã đạt đến đỉnh cao của Đại Thừa thực sự có thể cảm nhận được những kẻ xâm nhập có khí tức đối kháng với các bài công pháp mà họ luyện tập từ một khoảng cách xa, sau đó đưa ra cảnh báo qua khí tức của họ.



Loại cảm giác này có chút giống với việc động vật có thể cảm nhận được khí tức của thiên địch, thông thường ở dưới chân núi, nơi có thú dữ ẩn hiện, các loại gia súc như trâu bò, ngựa chắc chắn sẽ dừng lại hoặc chọn đi đường vòng.