Tiên Võ Truyền Kỳ

Chương 3737: “Ngươi cũng là Chuẩn Thánh thì ra vẻ cái gì?”



Trong màn đêm xa xăm, hai bóng người bay vụt tới như thần hồng, đáp xuống nơi cách tiên sơn Dao Trì không xa, nhìn kỹ thì thấy là Diệp Thành sau khi đã thay đổi diện mạo và Kỳ Vương đã biến thành hình người.



Hai người đi đường mệt nhọc, liên tục chín ngày đêm không ngừng nghỉ, đi qua hàng trăm cổ thành mới tới nơi này, may mắn là cuối cùng họ cũng tới kịp để tham dự yến tiệc.



Advertisement

Trong chín ngày qua, Diệp Thành thu hoạch được rất nhiều, tìm được hàng trăm người chuyển kiếp sau đó hắn đã phân tán họ đi khắp các nơi, bây giờ đi qua Dao Trì Thánh Địa, hắn cũng sẽ lại lên đường đi tìm người.



“Nơi từng có Đại Đế có khác, khí thế này, tiên sơn này không phải nơi Thánh Địa bình thường có thể so sánh”, Kỳ Vương nhìn tiên sơn Dao Trì từ xa, luôn miệng tặc lưỡi xuýt xoa.



“Có Đế binh che giấu huyền cơ, đến Tiên Nhãn cũng không thể nhìn thấu”, Diệp Thành cũng nhìn từ xa, trong mắt hắn là vẻ kính nể, truyền thừa bất hủ của Đại Đế không đơn giản như trong tưởng tượng.



“Nhìn thấy chưa? Lại một vị Chuẩn Đế nữa”, Kỳ Vương ra hiệu cho Diệp Thành nhìn về hư không xa xôi.



Diệp Thành liếc nhìn nhưng không ngạc nhiên, hoặc là từ lâu hắn đã không còn thấy lạ nữa, suốt chặng đường đi tới đây, họ đã thấy không dưới chín Chuẩn Đế, tất cả đều tới tham dự đại hội Dao Trì.



Hai người dời mắt, đi tới trước sơn môn của Dao Trì Thánh Địa.



Ập vào mắt họ là hai hàng nữ đệ tử áo trắng đứng ngay ngắn ngoài sơn môn, áo của họ khẽ tung bay, dung mạo xinh đẹp tựa như tiên nữ cửu tiêu hạ phàm, không nhuốm khói lửa trần gian.



Phía trước hai hàng nữ đệ tử là hai bà lão áo trắng đang liên tục đón khách vào tiên sơn, tu vi của hai người họ không thấp, đều là Thánh Vương, Diệp Thành và Kỳ Vương nhìn thấy mà không khỏi ngoác miệng tặc lưỡi, nếu không sao lại nói Dao Trì có lai lịch sâu xa? Đến người tiếp khách cũng là cấp Thánh Vương.



Nói rồi hai người đi vào, nhưng bị một bà lão trong số đó đưa tay chặn lại, thấy hai người chỉ có tu vi Chuẩn Thánh, giọng điệu của bà ta không được tốt lắm: “Thiệp mời đâu?”



“Chúng ta không có thiệp mời”, Kỳ Vương lắc đầu ngúng nguẩy làm Diệp Thành rất muốn cười, ngươi không có thiệp mời mà còn ngông nghênh như vậy, hơn nữa nhìn dáng vẻ đắc ý này của ngươi còn có vẻ rất tự hào là sao?



“Không có thiệp mời thì đi về”, bà lão áo trắng trầm giọng, giọng điệu càng thêm trang nghiêm.



“Tiền bối, chúng ta là cố hữu của thần nữ nhà bà, xin châm chước”, so với Kỳ Vương, Diệp Thành lịch sự hơn nhiều, hắn chắp tay hành lễ nói.



“Bạn cũ của tiên tử Dao Trì, bản thần tử không nghe nhầm chứ?”, không đợi bà lão đó lên tiếng, một tiếng cười nhàn nhạt từ phía sau đã vang lên, khi mọi người qua đầu lại thì thấy là một thanh niên áo trắng, thoạt nhìn khá quen, nhìn kỹ lại thì thấy đúng là quen thật, đó chẳng phải thần tử Nhật Nguyệt sao?



“May mà Sở Linh Ngọc không ở đây, nếu không đã một chưởng giết chết ngươi rồi”, Diệp Thành nhìn thần tử Nhật Nguyệt với vẻ đầy ẩn ý, ngày trước chính tên này đã bắt cóc và trói Hồng Trần lại.



“Hai Chuẩn Thánh mà cũng dám tự xưng là bạn cũ của tiên tử Dao Trì?”, thần tử Nhật Nguyệt đi tới, nhìn Diệp Thành và Kỳ Vương với vẻ mặt đùa bỡn và khinh bỉ: “Đúng là trò cười”.