Tiên Võ Truyền Kỳ

Chương 3704: “Đừng lại gần ta”



Lại nhìn lão già áo tím và áo đen, lúc này bọn họ trở nên yên phận hơn hẳn, vả lại còn bị đánh đến mức ám ảnh, không dám tin hai Chuẩn Thánh Vương lại bị hai Chuẩn Thánh đánh tới mức không ngẩng nổi mặt lên, đi đường mà nhìn các tu sĩ Chuẩn Thánh thôi mà chỉ muốn xông lên đánh người.



Màn đêm yên tĩnh, những vì sao như những hạt cát bụi.



Advertisement

Phía Diệp Thành cứ thế đi về phương bắc giống như ba đạo tiên mang vẽ nên ba màu sắc tuyệt đẹp cho tinh không.



Cơ Tuyết Băng vẫn giữ dáng vẻ cần mẫn đó, cho dù là phi hành thì cũng vẫn ôm theo sách vô tự thư vùi đầu đọc, về sách vô tự thư thì rất huyền bí, Diệp Thành vẫn âm thầm mở tiên nhãn hi vọng có thể nhìn thấu huyền cơ.



Nhìn mãi nhìn mãi, hắn bất giác nheo mắt lại vì trên sách hình như có cổ tự như ẩn như hiện, cho dù với khả năng quan sát của hắn thì cũng không nhìn ra, đến mức hoa cả mắt.



“Hai chúng ta có phải đã từng gặp ở đâu rồi không?”, Cơ Tuyết Băng đang vùi đầu đọc sách thì ngẩng lên, đôi mắt long lanh nhìn Diệp Thành: “Ta vẫn luôn cảm thấy ngươi rất quen, nhưng lại không nhớ ra là ai”.



“Ta tên Diệp Thành”, Diệp Thành mỉm cười: “cô và ta có một đoạn nhân quả không dứt”.



“Ta không nhớ”, Cơ Tuyết Băng khẽ lắc đầu.



“Không nói tới những chuyện này nữa, nói tới sách vô tự thư của cô đi”, Diệp Thành mỉm cười đổi chủ đề.



“Một vị tiền bối từng tặng ta”, Cơ Tuyết Băng đáp lời, “lão tiền bối từng nói, sách thì không chữ nhưng trong lòng có chữ, sách chính là thiên địa, chữ là vạn vật, đọc sách giống như tu đạo, đợi sách không còn chữ nữa thì lúc đó đạo đã vượt thiên địa, hoá phàm mới là vạn vật chi thánh”.



“Đạo vượt thiên địa, vạn vật chi thánh”, Diệp Thành lẩm bẩm, lời này của Cơ Tuyết Băng khiến hắn chợt bồi hồi, hắn chợt có thêm hiểu biết về đạo của hỗn độn vạn vật.



Hự!



Khi Diệp Thành đang suy tư thì đột nhiên thấy Cơ Tuyết Băng bên cạnh rên lên đau đớn.



Nghe vậy, Diệp Thành vội quay đầu nhìn, hắn tưởng rằng tiên quang kí ức đã có tác dụng.



Thế nhưng sự thật lại không phải thế, Cơ Tuyết Băng không phải đau đớn vì kí ức tiên quang trước đó mà trên cơ thể cô đột nhiên xuất hiện lôi điện như muốn xé toang cơ thể.



“Thiên khiển”, Diệp Thành biến sắc, hắn chỉ cần nhìn là nhận ra lôi chớp màu đen kia là vật gì, đó chẳng phải là thiên khiển sao? Hắn rõ điều này hơn ai hết, đó chính là sự trừng phạt của trời cao.



“Đừng lại gần ta”, Cơ Tuyết Băng dừng lại, lảo đảo ngồi khoanh chân giữa hư thiên.



“Chuyện gì thế này?”, Kì Vương kinh hãi, nó tự giác chạy đi thật xa như nhận ra sự đáng sợ của lôi chớp màu đen kia, thậm chí có thể nói cả cả tâm hồn đều run rẩy.