Tiên Võ Truyền Kỳ

Chương 3623: “Lão phu không chờ được tới lúc đó nữa rồi”.  



“Cũng chưa chắc”, Diệp Thành khẽ nói rồi bắn ra một tia tiên quang, lúc này Mặc Uyên mới mở mắt, tia tiên quang biến mất giữa đầu mày của ông ta, bay thẳng tới thần đài ở chỗ sâu trong thần hải.



Tiếng rên đau đớn vang lên trong khu vườn nhỏ, để tránh rắc rối không đáng có, Diệp Thành đã tế ra kết giới để tiếng kêu đau của Mặc Uyên không thu hút sự chú ý của các cao thủ Thái Thanh Cung.

Advertisement



Tiểu Linh Oa đã tìm được một nơi thoải mái, vừa ung dung uống rượu vừa gặm nguyên thạch.



Hạo Thiên Huyền Chấn yên lặng đứng tại chỗ, chỉ có Diệp Thành bước lên mở Tiên Nhãn nhìn thẳng vào nguyên thần của Mặc Uyên, vết sẹo đó cực kỳ bá đạo, cũng chính vì vậy mới khiến ông ta bị tụt cấp.



Tới đêm khuya Mặc Uyên mới ngừng kêu rên, ngơ ngác nhìn phía Diệp Thành ngỡ rằng mình đang mơ, nhưng giấc mơ quá chân thực, ký ức kiếp trước cuốn theo cùng rất nhiều chuyện cũ.



Khung cảnh tiếp theo rất cảm động, với khả năng đoán định của Mặc Uyên mà cũng khóc không thành tiếng.



Kiếp trước và kiếp này, hai trăm năm quá dài, đôi mắt già nua vẩn đục, ký ức phai mờ, thân là thần tướng số một dưới trướng Thái Vương năm xưa, ông ta còn lớn tuổi hơn cả thăng trầm của năm tháng.



Ông ta rất xúc động, đã từng chinh chiến thiên hạ cùng Thái Vương, anh hùng tuổi xế chiếu lại một lần nữa đánh đuổi Thiên Ma xâm lược, vì bảo vệ núi rừng sông lớn mà hy sinh tính mạng của mình, hai trăm năm sau lại luân hồi, năm tháng hào hùng thuở ấy đã hoá thành cát bụi kiếp trước.



“Diệp Thành, cuối cùng ngươi cũng không khiến Đại Sở thất vọng”, Mặc Uyên uống một ngụm rượu, nở nụ cười vui mừng: “Ngươi còn xuất sắc hơn cả Thái Vương, còn viết nên câu chuyện thần thoại bất hủ tiêu diệt Đại Đế”.



“Tiền bối khiêm tốn quá”, Diệp Thành nở nụ cười: “Thái Vương tiền bối vẫn còn sống, lúc này hẳn là đang ở Đại Sở”.



“Thái Vương vẫn còn sống?”, Mặc Uyên giật mình.



“Không chỉ ông ấy còn sống mà Hoàng đế các đời của Đại Sở cũng đều còn sống”, Diệp Thành mỉm cười: “Trước đây các Hoàng đế của Đại Sở chưa quy tịch mà là tới Chư Thiên Vạn Vực, ở trong trạng thái tự phong ấn rất nhiều năm, vì vãn bối tới Chư Thiên Vạn Vực cầu cứu nên họ mới giải trừ phong ấn, Chư Thiên Kiếm Thần và rất nhiều người đại thần thông của Chư Thiên Vạn Vực đã đi tìm Đại Sở, lúc này hẳn đang trên đường trở về”.



“Còn có chuyện này à”, Mặc Uyên kích động bật khóc, mặc dù luân hồi từ kiếp trước đến kiếp này, trải qua hai trăm năm đằng đẵng, nhưng ông ta vẫn chưa từng quên chủ cũ Thái Vương năm xưa của mình.



“Thái Vương tiền bối nếu gặp lại người chắc chắn sẽ rất vui”.



“Lão phu không chờ được tới lúc đó nữa rồi”.



“Ta nghĩ chữa trị vết thương trước đi đã”, khung cảnh cảm động bị một câu của Tiểu Linh Oa phá vỡ.