Thông Thiên Đại Thánh

Chương 1357: Mạt Pháp Chi Kiếp




- Ha ha, ở trong Bích Lạc Thiên của ngươi, có Thời Gian Chi Luân trợ giúp, bế quan, cũng không cần quá nhiều thời gian, ngược lại là ngươi, không lên tiếng thì thôi, bỗng nhiên nổi tiếng, nghĩ đến, có lẽ khiến mấy lão bất tử kia tức chết nha? !

- Xem ra ngươi đối với chuyện của những lão bất tử kia cũng biết một ít? !

Chu Báo lạnh giọng nói.

- Không phải biết rõ, là đoán được, tiểu tử, không nên dùng loại ánh mắt này nhìn ta, không phải ta không nói cho ngươi, ta chỉ phán đoán thôi, nếu đoán sai thì làm sao đây? !

Chứng kiến ánh mắt của Chu Báo, Quỷ Oa Oa kia run rẩy một chút, hắc hắc cười nói.

- Nói cho cùng, Thiên Giới Đại Thế Giới chẳng qua chỉ gặp một lần kiếp nạn thôi, ta chỉ không nghĩ đến ngươi vậy mà chọn chạy trốn!

- Ý ngươi nói ta nhát gan!

- Ngươi cảm thấy ở dưới tình huống như vậy, ai sẽ thắng đây? !

- Đều có cơ hội, đám đại đế kia tựa hồ bị hạn chế gì đó!

- Bọn hắn bị hạn chế là đương nhiên, không bị hạn chế thì mới kỳ quái đấy!

Quỷ Oa Oa cười cười.

- Ngươi cho rằng Ngọc Hoàng đại đế năm đó chỉ chuyển Thiên Giới Đại Thế Giới chuyển qua Hoang Cổ Tinh Vực sao? Tên này năm đó vì Thiên Giới Đại Thế Giới mà ngay cả sức bú sữa mẹ cũng đã thi triển ra, làm rất nhiều bố trí, bằng không lấy tu vị tiếp cận với đại thánh của hắn, sao có thể có tình trạng nguyên khí đại thương, biến mất không thấy gì nữa chứ!

- Tu vị Đại thánh, ngươi chỉ Thiên Tiên? !

- Đúng vậy, người tu thành Thiên Tiên, đều xưng đại thánh cả!

Quỷ Oa Oa cười nói.

- Bất quá, tồn tại như Thiên Tiên, cho dù là vào thời đại Thượng Cổ cũng không rõ lắm, không hiện thế, cho nên, người biết không nhiều lắm thôi!

- Như vậy, vị ở Ngũ Trang Quan kia, có lẽ cũng có được sức mạnh đại thánh a? !

- Ngươi nói Trấn Nguyên Tử? Ha ha, hắn là một đạo nhân!

- Đạo nhân? !

Chu Báo hơi sững sờ, trên đạo nhân đời này còn nhiều mà, chỉ cần là một tu sĩ, liền có thể tự xưng đạo nhân, hoặc là bần tăng, Chu Báo hắn ở Đông Lôi Đại Thế Giới còn tự xưng là Chuẩn Đề đạo nhân đấy.

- Cấp bậc Thiên Tiên, có thể xưng đại thánh, đây là cách xưng hô lưu lại sau khi thời đại Viễn Cổ Chư Thần sụp đổ, là thời đại Thượng Cổ phân ra để phân chia cảnh giới, bày tỏ tôn trọng, nhưng đối với một Thiên Tiên cổ xưa mà nói, cũng không thích xưng hô thế này, tựa như sư tôn của U Minh Đại Đế và Hoàng Tuyền Đại Đế vậy, chính là một Thiên Tiên cổ xưa, hắn cũng không xưng đại thánh, mà tự xưng Luân Hồi Đạo Nhân, vị kia của Ngũ Trang Quan cũng thế, xưng là Trấn Nguyên Đạo Nhân, mà không phải là Trấn Nguyên Đại Tiên, ngươi phải hiểu được, đạo nhân, chính là xưng hô của người đại thần thông thời Thái Cổ Hồng Hoang, về phần đạo nhân hiện giờ, ha ha!

Quỷ Oa Oa cười ha ha hai tiếng, nhưng lại không nói nữa. Bạn đang đọc truyện tại Truyện YY - http://thegioitruyen.com

- Loại chuyện này ngươi cũng không nói sớm, ta ở Đông Lôi Đại Thế Giới tự xưng đạo nhân, nếu bị người khác biết, chẳng phải sẽ cười đến rụng răng sao? !

- Người biết rõ điển cố này cũng không nhiều lắm, người hiện giờ tự xưng đạo nhân còn nhiều mà, vô tri không phải chỉ có mình ngươi!

Chu Báo bị hắn nói trên mặt phát sốt, đỏ bừng cả khuôn mặt, thật sự không muốn dây dưa ở vấn đề xưng hô này nữa, liền giang rộng chủ đề

- Nói đến Luân Hồi Đạo Nhân, ta ở đây ngược lại có một cuốn Luân Hồi Quyển, là Hoàng Tuyền Đại Đế đưa cho ta đấy!

- Hoàng Tuyền Đại Đế đưa Luân Hồi Quyển quyển thượng cho ngươi? !

Lúc Chu Báo tại tiến vào Hoàng Tuyền Thiên, Quỷ Oa Oa đang bế quan trong Bích Lạc Thiê.n, cũng không biết, hiện giờ nghe xong, lập tức thần sắc đại biến

- Có phải hắn còn đưa Hoàng Tuyền Thiên cho ngươi không, không, không đúng, là bỏ cho ngươi? !

- Đúng vậy, làm sao ngươi biết? !

- Ta làm sao biết, ta đương nhiên biết rõ, đã hắn đã đưa Luân Hồi Quyển cho ngươi thì sao lại không bỏ Hoàng Tuyền Thiên cho ngươi luôn chứ, Hoàng Tuyền Thiên kia là được quyển thượng của Luân Hồi Quyển tu luyện ra, khi ngươi đã có tư cách lĩnh ngộ Luân Hồi Quyển, dĩ nhiên có thể dựa vào các loại của Hoàng Tuyền Thiên để xác minh tăng lên lực lượng và tu vị của mình, đối với ngươi mà nói có rất nhiều chỗ tốt!

- Hắn sao phải cho ta chỗ tốt lớn như vậy? !

Chu Báo vốn vui vẻ, nhưng chợt cảnh giác, vô sự mà hiến ân cần, không phải gian cũng là đạo, mình và Hoàng Tuyền Đại Đế kia tổng cộng chỉ mới gặp mặt hai lần thôi, cho dù mình đưa Yêu Tiên Bảng cho hắn thì cũng không khiến hắn hào phóng thế được!

- Không bỏ cho ngươi, hắn cũng sẽ bỏ cho những người khác, nếu như ngay cả chút như thế cũng không bỏ được, thì sao có thể thành tựu Thiên Tiên đại đạo chứ!

Quỷ Oa Oa nói, trong ánh mắt, lại lộ ra cực kỳ vẻ hâm mộ.

- Trăm năm, không quá trăm năm, trong hư không vũ trụ tất sẽ xuất hiện một gã đại thánh, Hoàng Tuyền Đại Thánh!

- Ngươi nói cái gì, hắn sắp tấn thăng Thiên Tiên rồi sao? !

- Không sai, cho nên hắn mới có thể bỏ cho ngươi hai đồ vật này, không bỏ thì sao có thể đạt được, hắn đã hiểu thông đạo của mình, coi như không bỏ cho ngươi, cũng sẽ bỏ cho những người khác, ngươi chẳng qua chỉ may mắn gặp dịp thôi!

- May mắn gặp dịp, ta ngược lại cảm thấy do vận khí đấy!

Hắn hiện giờ chẳng qua chỉ là một Nhân Tiên nho nhỏ, hắn cách Thiên Tiên quá xa xôi, trong cảnh giới và trong tâm linh, hắn đương nhiên không biết Thiên Tiên chi đạo và việc bỏ qua Luân Hồi Quyển và Hoàng Tuyền Thiên có quan hệ gì, nhưng đã biết được Hoàng Tuyền Đại Đế này cũng không có ý gì xấu, vậy cũng đủ rồi.

- Luân Hồi Quyển quyển thượng kia, cũng không thể xưng là quyển thượng, chuẩn xác mà nói, hẳn là Hoàng Tuyền Quyển, chờ ngươi tu luyện tới Thần Tiên chi cảnh liền có thể lĩnh ngộ, bất quá ngươi phải cẩn thận, Hoàng Tuyền Quyển ở trong tay của ngươi, nghĩ đến U Minh Đại Đế kia sẽ đến tìm ngươi gây chuyện đấy!

- Hắn và Hoàng Tuyền Đại Đế là sư huynh đệ? !

- Hắn lấy được U Minh Quyển trong Luân Hồi Quyển, hai quyển này bất luận là quyển nào, đều có thể giúp người hiểu được Thiên Tiên chi đạo, Hoàng Tuyền Đại Đế chính là một ví dụ, bất quá U Minh Đại Đế và Hoàng Tuyền Đại Đế lại không giống nhau, Hoàng Tuyền có thể dựa vào nửa cuốn chứng nhận Thiên Tiên, hắn lại không nhất định, bởi vậy, không có khả năng không đánh chủ ý lên Hoàng Tuyền Quyển được!

- Hắn đánh chủ ý là chuyện của hắn, ta hiện giờ đã cách Thiên Giới Đại Thế Giới xa xa, không lẫn vào những chuyện kia nữa, sao hắn có thể làm khó dễ ta chứ? !

- Ngươi ngàn vạn không nên nghĩ như vậy, thế giới này có Luân Hồi, nó luôn xoay tròn, ngươi cho rằng rời khỏi Thiên Giới Đại Thế Giới là có thể tránh được phiền toái sao, ngươi chỉ trì hoãn phiền toái xuống thôi một ngày nào đó, phiền toái vẫn sẽ tìm tới ngươi, huống chi, ngươi lại là người ứng kiếp, nếu là dễ dàng bị ngươi chạy trốn như vậy, pháp tắc của hư không vũ trụ này cũng bỏ quách đi cho xong!

- Ngươi không nên nói chuyện giật gân như vậy có được không!

- Ta không phải đang nói chuyện giật gân, ta là nói sự thật, thân là người ứng kiếp, có tâm trốn tránh là đúng, kéo dài thời gian cũng là thượng sách, nhưng nếu ngươi quả thật tin rằng mình có thể trốn, chẳng khác nào đánh rắm cả.

Nói đến đây, Quỷ Oa Oa cũng nhịn không được nói tục.

- Như vậy, ngươi nói một chút, biện pháp tốt nhất đối với ta là gì? !

- Tu luyện, tu luyện không ngừng, tu luyện tới Địa Tiên, tu luyện tới Thiên Tiên, lấy chiến lực hiện giờ của ngươi, chỉ cần tu luyện tới cảnh giới Địa Tiên, sẽ càng có nhiều tự do, nếu như vận cứt chó của ngươi sung túc, cho ngươi tu luyện tới Thiên Tiên thì liền có thể phá vỡ hư không vũ trụ này, đến thế giới khác, đến lúc đó, cho dù Thiên Đạo trong hư không vũ trụ có cường thịnh trở lại, cũng không cách nào sinh ra ảnh hưởng tới ngươi được!

- Thế giới khác, ta hiện giờ đã có!

- Không nên lấy Đại Thế Giới, tiểu thế giới so sánh với thế giới khác, mấy thứ đó đều trong hư không vũ trụ cả, vô luận là Đại Thế Giới, hay là tiểu thế giới, đều chịu sự ảnh hưởng của hư không pháp tắc, khác nhau chỉ là lớn nhỏ thôi, nhưng cho dù Thiên Giới Đại Thế Giới chịu ảnh hưởng nhỏ nhất cũng phải bị pháp tắc quản chế, bằng không thì Thiên Giới Đại Thế Giới năm đó sẽ không gặp nạn rồi, mà cái gọi là thế giới khác, tựa như Ma giới vậy, độc lập với hư không vũ trụ, phải biết rằng, năm đó Ma giới, là do mấy tên Thái Cổ Ma Đầu cấp Đại Thánh luyện chế ra đấy!

Nói đến đây, Quỷ Oa Oa ngừng lại một chút, tiếp tục nói:

- Còn có những đại thần thông tu sĩ thời Thái Cổ nữa, ngươi cho là bọn họ vì sao lại mất tích, bọn hắn cũng không phải chết, mà đều đã có cảnh giới Thiên Tiên, thoát ly sự quản thúc của hư không này, tiêu diêu tự tại đi rồi!

Khi Quỷ Oa Oa nói ra lời nói này, nói gần nói xa, đều lộ ra một lượng vô cùng hâm mộ.

Thiên Tiên đại đạo, so với Địa Tiên đại đạo mà nói, càng thêm hấp dẫn người, tu thành Địa Tiên, tự thành thế giới, có thể cùng Thiên địa đồng thọ, nhưng đối với linh vật sinh ra đời lúc Thái Sơ Khởi Nguyên như hắn lại biết rất rõ, cái gọi là cùng Thiên địa đồng thọ, cũng cũng không phải vô hạn, Thiên địa chính là hư không vũ trụ, sau khi tánh mạng của hư không vũ trụ đi tới cuối cùng, những Địa Tiên, đại đế cùng Thiên địa đồng thọ này cũng đều đi tới cuối cùng, chỉ có những người đạt tới Thiên Tiên chi cảnh, Thiên Tiên của thế giới khác, mới có thể thoát kiếp, đương nhiên, cũng không phải mỗi Thiên Tiên đều có thể thoát kiếp, nhưng mặc kệ có bao nhiêu cơ hội, luôn sẽ có một hi vọng, mà không phải chờ chết giống như Địa Tiên bình thường.

Mà khí linh giống như Quỷ Oa Oa, bản thân đã có tuổi thọ không hạn chế, lại có thực lực cường hãn, bởi vậy, Địa Tiên chi đạo đối với bọn họ mà nói, cũng không có lực hấp dẫn gì cả, nhưng Thiên Tiên chi đạo lại là mục tiêu bọn họ theo đuổi, nhưng tiếc là, không có thực lực cường đại, khí linh ở tu luyện chi đạo, lại là xa xa không bằng những sinh linh khác, chỉ có thể ca thán không biết làm sao.

- Lại có thuyết pháp như vậy sao!

Sau khi Quỷ Oa Oa nói kỹ càng hết mọi chuyện, Chu Báo hít một hơi thật sâu.

- Cùng Thiên địa đồng thọ, như vậy tánh mạng vẫn có hạn, muốn vô hạn tánh mạng chính thức, chỉ có thể đột phá Thiên Tiên chi cảnh, rời khỏi thế giới, mới có cơ hội, tin tức này, đối với gia hỏa sợ chết như Chu Báo mà nói, cũng không phải tin tức tốt.

- Xem ra, chỉ có cố gắng tu luyện, bằng hết mọi khả năng tăng lên thực lực của mình, mới có sống tốt lành!!!

Sống sót, đây là động lực nguyên sơ nhất giúp Chu Báo tu luyện, cũng là động lực căn bản nhất, hiện giờ tu luyện tới một bước này, cảm nhận được ảo diệu của tu luyện, cảm nhận được sự sảng khoái của vô cùng tuổi thọ, Chu Báo vô luận thế nào cũng không thể buông tha!

- Muốn sống sót, cũng không dễ dàng!

Quỷ Oa Oa nhìn Chu Báo, tựa hồ nghĩ tới điều gì đó, hắc hắc nở nụ cười

- Tiểu tử, ngươi suốt ngày tự xưng là người ứng kiếp, ngươi có biết ngươi ứng kiếp gì không? ! Ta cho ngươi biết, ngươi ứng rất có thể chính là một kiếp cuối cùng của hư không vũ trụ, Mạt Pháp Chi Kiếp, muốn sống sót, nói dễ vậy sao.

- Mạt Pháp Chi Kiếp? Mạt Pháp Chi Kiếp lúc nào? !

Trong nội tâm Chu Báo khẽ động, hỏi, hắn đối với hai chữ "Mạt pháp" này thập phần mẫn cảm, ở kiếp trước của hắn, thời đại kia, tựa hồ được gọi là Mạt Pháp Thời Đại.

- Cái gọi là Mạt Pháp Chi Kiếp, chính là bắt đầu của Mạt Pháp Thời Đại!

Nói đến chỗ này, Quỷ Oa Oa tựa hồ cũng không có ý định dấu diếm Chu Báo.

- Mạt Pháp Chi Kiếp và Mạt Pháp Thời Đại, chỉ là một truyền thuyết, một truyền thuyết lâu đời, ta cũng vào lúc trẻ tuổi nghe được một tồn tại cổ xưa nói tới truyền thuyết chi vậy, Mạt Pháp Chi Kiếp, là đệ nhị kiếp đếm ngược của hư không vũ trụ, một kiếp đáng sợ nhất đối với tất cả tu sĩ, sau kiếp nạn này, hư không vũ trụ, thế giới lớn nhỏ liền không còn một người tu hành nào cả, tu hành chi yêu, tu hành chi thú, tu hành chi ma, chỉ còn lại nguyên một đám phàm nhân, linh khí có trợ giúp cho tu luyện cũng tiêu tán giữa thiên địa, mà chuyển biến thành linh khí chỉ có thể duy trì sinh tồn cơ bản cho sinh linh, thời đại sau Mạt Pháp Chi Kiếp được xưng là Mạt Pháp Thời Đại, thời đại này dài dằng dặc mà cô quạnh, sẽ một mực tiếp tục đến cuối cùng tịch kiếp, Mạt Thế Chi Kiếp đến!

- Mạt Pháp Chi Kiếp, Mạt Pháp Thời Đại, thời đại hoàn toàn phàm nhân, Mạt Thế Chi Kiếp!

Chu Báo mở trừng hai mắt, tâm thần có chút kích động, bất quá, cuối cùng vẫn khẽ thở dài một tiếng.

- Thì ra là thế, ta hiểu được, xem ra, chỉ có thể cố gắng tu luyện thôi!

- Tu luyện là việc khẳng định rồi, bất quá ngươi bây giờ chuẩn bị đi nơi nào, cũng không thể chạy loạn trong hư không vũ trụ, phiêu lưu không có mục đích được!

- Phiêu lưu, ta nguyên bản có ý định này, bất quá vừa nghe ngươi nói như vậy, ta lại cảm thấy không thể chờ được nữa!