Thần Y Trở Lại

Chương 4537



Chương 4539

Ngô Bình: “Thì ra là thế”.

Môn chủ Ngũ Đế Môn: “Lý Huyền Bình, cậu và ta đều là đời đầu, nhưng ta đã rất khó để tiến lên cao hơn, cậu mới là người thống trị tương lai”.

Ngô Bình: “Môn chủ ở cảnh giới nào?”

Môn chủ Ngũ Đế Môn: “Ta ở giai đoạn giữa của cảnh giới lớn thứ ba”.

Ngô Bình: “Theo môn chủ thấy, nếu tiến vào cảnh giới lớn thứ năm, liệu có thể trở về thế giới ban đầu của tôi không?”

Môn chủ Ngũ Đế Môn: “Kỳ thực đối với đời đầu như chúng ta mà nói, nơi này là nơi lịch kiếp, cũng là nơi tăng lên. Nếu trong lòng không có chí lớn, không có lòng phấn đấu, cho dù có thể bình an trở về, sự gặt hái cũng là có hạn. Ngược lại, nếu dũng mãnh tiến lên, tại đây theo đuổi sự tăng cường lớn hơn, sau này những gì gặt hái được sẽ vô cùng kinh người!”

Ngô Bình: “Môn chủ biết ví dụ thành công nào không?”

Môn chủ Ngũ Đế Môn: “Cậu họ Lý, ta cũng biết một người cũng họ Lý, có được thành tự cực kỳ lớn tại đây”.

Ngô Bình rất tò mò, hỏi: “Ông ta tên là gì?”

Môn chủ Ngũ Đế Môn: “Lý Nhĩ”.

Ngô Bình ngẩn người: “Hoá ra là lão tổ Lý gia!”

Môn chủ Ngũ Đế Môn: “Hoá ra các cậu là cùng một tông, vậy chẳng trách tư chất của cậu lại nghịch thiên như thế”.

Chuyện phiếm vài câu, đại trưởng lão liền tự mình dẫn Ngô Bình đến tiếp nhận kiểm tra lực ý chí, để anh đi hết tất cả quy trình.

Đến trước một đại điện khảo thí khác, đại trưởng lão nói: “Lý Huyền Bình, kế tiếp là kiểm tra lực ý chí. Căn cứ theo biểu hiện lúc trước của cậu, tôi sẽ khai triển ra lực lượng mạnh nhất trong cuộc kiểm tra, đến lúc đó cậu sẽ đối mặt với ý chí Ngũ Đế. Cậu, sẵn lòng không?”

Ngô Bình nói: “Có thể được xưng là Ngũ Đế, chắc chắn là có điểm hơn người, tôi hy vọng có thể gặp được bọn họ”.

Đại trưởng lão rất hài lòng, nói: “Thật ra mấy mánh khóe bên dưới, chúng tôi đều biết cả, chỉ là chẳng buồn quan tâm, hoặc không cần thiết bận tâm. Thiên kiêu chân chính sẽ không e ngại những thủ đoạn này, ví dụ như Lý Huyền Bình cậu vậy”.

Ngô Bình: “Đúng vậy, cho nên tôi cũng không quan tâm”.

Đại trưởng lão Liễu Trường Phong nói: “Cuộc kiểm tra năng lực ý chí này sẽ xuất hiện ý chí các cao thủ từ cổ chí kim, nếu cậu có thể trấn áp những ý chí này, thì có thể hấp thụ năng lượng của bọn họ, thậm chí có được truyền thừa của bọn họ”.

Ngô Bình: “Đại trưởng lão, linh thuật của Ngũ Đế là do bọn họ tự sáng tạo ra sao?”

Đại trưởng lão: “Ngũ Để tự có các cơ duyên kỳ ngộ, linh thuật công pháp mà cậu có được đều là do bọn họ sáng tạo sau này. Đương nhiên, trong ý chí của Ngũ Đế, còn có khởi nguồn của công pháp bọn họ, nếu tư chất cậu đủ tốt, có thể trực tiếp lĩnh ngộ khởi nguồn truyền thừa của Ngũ Đế. Nhưng những thứ đó quá uyên thâm, chỉ sợ là rất khó”.

Hiểu được tình hình cuộc kiểm tra năng lực ý chí, Ngô Bình cất bước đi vào. Đại trưởng lão bên ngoài, lập tức điều chỉnh độ khó cuộc kiểm tra lên mức cao nhất.

Ngô Bình lơ lửng thân mình trên không, xung quanh xuất hiện mấy chục bóng người, mỗi bóng người đại diện cho ý chí của một cao thủ. Những ý chí này đè ép về phía mình, nhưng anh vẫn kiên trì không khuất phục, dùng hết sức chống lại.