Rể Quý Trời Cho

Chương 1733: Di tích thượng cổ



Vì vậy Lâm Thanh Diện không có lựa chọn rút lui, mà là trực tiếp đối đầu với rắn Thiên Vương.

Còn rắn Thiên Vương thấy Lâm Thanh Diện cũng dám cùng hắn giao thủ, trong lòng càng thêm tức giận, hai bên liền nổ ra hỗn chiến.

Trận chiến này có thể nói là thiên băng địa liệt, ngay cả nơi rắn Thiên Vương sinh sống cũng trực tiếp bị hủy diệt.

Điều này càng làm cho rắn Thiên Vương thêm cáu kỉnh!

Còn Lâm Thanh Diện chờ chính là cơ hội này, đánh rắn đánh bảy tấc, Lâm Thanh Diện biết rõ đạo lý này, cho dù ngươi là rắn Thiên Vương lại như thế nào, ngươi vẫn có điểm yếu!

Lợi dụng sơ hở của rắn Thiên Vương lộ ra khi tức giận, Lâm Thanh Diện đã xuất thần lực tấn công con rắn lớn bảy tấc, cuối cùng anh cũng giải quyết được rắn Thiên Vương trước khi thể lực cạn kiệt.

Giải quyết xong rắn Thiên Vương, Lâm Thanh Diện lấy ra thánh đan từ rắn Thiên Vương.

Rốt cuộc, đối với tồn tại như rắn Thiên Vương này, thánh đan trong cơ thể hắn là bảo vật, là vật vô cùng quan trọng, Lâm Thanh Diện tự nhiên không chút khách khí đem nó bỏ vào trong túi.

Làm xong tất cả những điều này, Lâm Thanh Diện không chút do dự, lập tức rời khỏi đây, trực tiếp đi tới vị trí thiên thánh thạch, hi vọng có thể mau chóng lấy được thiên thánh thạch trong tay.

Tuy nhiên, phân thân Tà Vương sẽ không cho anh cơ hội như vậy.

Khi Lâm Thanh Diện đánh nhau với rắn Thiên Vương, phân thân hắn đã giăng sẵn từng cái bẫy trên con đường mà Lâm Thanh Diện phải đi qua.

Và hắn đã thành công, bởi vì Lâm Thanh Diện đang trên đường đi tìm Thiên thạch, đột nhiên giẫm phải cái bẫy hắn giăng ra, chính là truyền tống trận, (dịch chuyển đội hình).

Cạm bẫy được bố trí xảo diệu phi thường, nhìn bề ngoài cũng không thấy, nên Lâm Thanh Diện vô thức bước vào.

Khi nhận ra mình bị dịch chuyển, Lâm Thanh Diện sửng sốt một chút.

Bây giờ anh mới nhận ra, đây là bẩy của tên vừa rồi, nếu không thì đâu có vô cớ giẫm lên truyền tống trận chứ?

Sau khi nhận ra điều này, Lâm Thanh Diện có chút lo lắng, rốt cuộc không biết mình sẽ bị dịch chuyển đến nơi nào.

Tuy nhiên, một khi dịch chuyển bắt đầu thì không thể dừng lại, Lâm Thanh Diện chỉ có thể ép mình bình tĩnh lại.

Cho dù bây giờ có lo lắng đến mức nào, anh chỉ có thể xử lý sau khi dịch chuyển kết thúc.

Khi dịch chuyển dừng lại, Lâm Thanh Diện mở mắt ra, phát hiện mình đang ở trong một phế tích, sở dĩ có thể nhận ra đó là phế tích là vì trước đó anh đã từng nhìn thấy rất nhiều phế tích cổ đại, nơi đây giống với phế tích cổ đại mà anh đã thấy trước đây.

Sau khi phát hiện ra chuyện này, Lâm Thanh Diện cũng không còn lo lắng như trước, dù sao đây cũng không phải là nơi nguy hiểm, anh có thể đối phó nên bắt đầu quan sát xung quanh, muốn xem đây là ở đâu.

Để có thể phát hiện nhanh nhất và tìm cách rời đi, tiếp theo, Lâm Thanh Diện bắt đầu đi lang thang xung quanh khu di tích.

Bởi vì phế tích này không có đánh dấu thuộc về ai, Lâm Thanh Diện chỉ có thể từ từ tự mình khám phá, may mà chủ nhân của từng phế tích đều để lại manh mối trong phế tích.

Chỉ cần cẩn thận, ít nhất có thể đoán ra được đống đổ nát này thuộc về ai.

Bây giờ, Lâm Thanh Diện bắt đầu đào sâu tìm hiểu chi tiết về khu phế tích này.

Từ phong cách kiến trúc, đến những phân tích sâu sắc về bố cục cấu trúc bên trong của khu di tích, cuối cùng anh cũng có thể hiểu rõ về thời gian cụ thể của khu di tích này.

Bởi vì trước đây Lâm Thanh Diện chưa từng tiếp xúc với phế tích như vậy, Lâm Thanh Diện phải mất rất nhiều thời gian mới có thể phá giải được.

Sau một khoảng thời gian nghiên cứu, cuối cùng Lâm Thanh Diện cũng phát hiện ra đây là di tích của một tiên nhân.

Sau khi phát hiện ra điều này, Lâm Thanh Diện liền mỉm cười, vốn định lập tức rời đi, lúc này lại đột nhiên không vội đi nữa.

Bởi vì anh nghĩ, tốt hơn là nên ở lại đây, nơi mà người bất tử để lại, chắc chắn có thứ anh muốn ở trong đó.

Nếu phương pháp thức tỉnh Thánh thể được ghi lại ở đây, thì không cần phải tìm kiếm thiên thánh thạch nào cả.

Nghĩ đến đây, Lâm Thanh Diện liền bắt đầu vô cùng hứng thú thăm dò di tích của tiên nhân này, hy vọng có thể tìm cách thức tỉnh Thánh thể Nặc Nặc.

Sau khi thăm dò hồi lâu, cuối cùng Lâm Thanh Diện cũng tìm được thứ mình muốn ở một ngóc ngách bên trong, đồng thời cũng tìm được một số tài liệu cần thiết để thức tỉnh Thánh thể.

Sau khi tìm được những thứ này, Lâm Thanh Diện rất vui mừng, dù sao chuyến đi Thiên Sơn lần này của anh cũng đã hoàn thành một nửa.

Ban đầu, anh vào dãy Thiên Sơn để tìm thiên thánh thạch, vì Nặc Nặc thức tỉnh Thánh thể, mặc dù chưa tìm thấy thiên thánh thạch, nhưng anh đã tìm ra cách để thức tỉnh Thánh thể, cũng coi là thu hoạch.

Nghĩ đến đây, Lâm Thanh Diện lập tức quyết định rời khỏi đống đổ nát này, dù sao anh cũng đã có được thứ mình muốn rồi, nên đương nhiên phải tìm cách rời đi, anh không muốn suốt ngày bị mắc kẹt ở đây.

Đương nhiên nguyên nhân trọng yếu nhất, là bởi vì anh bây giờ đã không còn thời gian để lãng phí, dù sao anh đã trải qua ba ngày trên đường đến dãy Thiên Sơn.

Cùng với rắc rối do phân thân Tà Vương gây ra, anh đã lãng phí thêm hai ngày trên núi Thiên Sơn.

Bây giờ lại bị kẹt trong đống đổ nát, Lâm Thanh Diện biết mình phải tìm cách thoát khỏi đây.

Không thể chậm trễ hơn nữa, nếu không sẽ có chuyện với Nặc Nặc.

Hơn nữa, phế tích có thể được khai phá bất cứ lúc nào, nhưng thân thể Nặc Nặc rốt cuộc không thể chờ đợi được.

Vì vậy Lâm Thanh Diện liền định rời khỏi đây, nhưng vừa muốn rời đi,thì đã bị kẹt lại khi đi ngang qua một nơi.

Vốn dĩ Lâm Thanh Diện không nhận ra mình bị gài bẫy, nhưng khi phát hiện ra dù sao cũng không thể rời đi, anh chợt hiểu mình lại rơi vào tình thế nguy hiểm.

Sau khi phát hiện ra chuyện này, Lâm Thanh Diện cảm thấy có chút bất lực, anh biết mọi chuyện sẽ không suôn sẻ như vậy, quả nhiên, rắc rối bây giờ lại ập đến.

Để có thể ra tay, Lâm Thanh Diện đành phải bình tĩnh lại nghiên cứu tòa trận pháp này.

Thời gian không biết đã trôi qua bao lâu, Lâm Thanh Diện vẫn chưa tìm biện pháp phá giải, sau khi phát hiện ra điều này, Lâm Thanh Diện cảm thấy có chút bất lực.

Lúc này, anh rốt cục nhận ra trận pháp này quá cao thâm, hôm nay hoàn toàn không có khả năng bị anh phá giải.

Cho nên muốn thoát ngay lập tức, anh chỉ có thể tìm cách phá vỡ trận pháp này.

Vì vậy Lâm Thanh Diện đành phải tại di tích tiên nhân, ở trong tìm kiếm, muốn tìm một chút xem tiên nhân có lưu lại biện pháp thoát khỏi nơi này hay không.

Sau khi tìm kiếm hồi lâu, Lâm Thanh Diện cuối cùng cũng tìm được lời giải thích cặn kẽ về trận pháp này, do tiên nhân để lại.

Nó ghi lại phương pháp đi ra ngoài và các yếu tố chính của việc học tập tòa trận pháp này.

Sau khi phát hiện ra điều này, Lâm Thanh Diện lập tức bắt tay vào luyện công, chẳng mấy chốc anh đã học được Bí tịch mà tiên nhân đã để lại.

Sau khi biết được, Lâm Thanh Diện không chút do dự, lập tức phá vỡ trận pháp bẫy anh.

Sau khi phá giải trận pháp, Lâm Thanh Diện cuối cùng cũng rời khỏi di tích, đi sâu vào trong dãy Thiên Sơn.