Đinh Nhị Cẩu Liệp Diễm Nhân Sinh

Chương 1990



1880

-Trường Sinh, chuyện này còn anh lo lắng nữa sao? Đây là cũng là vì tốt cho anh, tối đa công tác hơn mấy năm, anh có thể lần nữa ra ngoài, đến lúc đó, một cái khu trưởng chẳng là cái gì rồi, hơn nữa, tỉnh Trung Nam mấy năm tới không phát sinh biến hóa gì thêm sao? Chu phó bí thư có thể còn tiến thêm một bước, đây đều là biến số, vì vậy thời điểm này anh đến trong tỉnh làm thư ký cho Chu phó bí thư, đó là sự lựa chọn thích hợp nhất.

Tần Mặc lại một lần nữa cầm thật chặt tay Đinh Trường Sinh, nói ra.

-Tôi minh bạch là cô tốt với tôi, nhưng mà tôi cũng đã thật lâu không có làm qua thư ký rồi, tôi sợ bây giờ không còn quen thuộc nữa, nói như vậy, nếu làm trễ nải công tác của Chu phó bí thư, thì sẽ không tốt, hơn nữa, dầu gì thì tôi cũng là đã làm khu trưởng người, bây giờ đến trong tỉnh làm thư ký cho lãnh đạo, cô cảm thấy thích hợp sao?
-Trường Sinh, anh quá lo lắng rồi, nói anh làm thư ký, cũng không phải là thuộc dạng thư ký hầu hạ cho người kia, anh đến nhất định là sẽ làm phó chủ nhiệm văn phòng tỉnh ủy đấy, còn những chuyện lặt vặt kia đương nhiên là sẽ không để cho ngươi làm, anh đến là trợ giúp cho Chu phó bí thư mở ra cục diện, chứ không phải đi hầu hạ trong sinh hoạt hàng ngày của Chu phó bí thư, những chuyện đó đã có thư ký khác lo rồi, không cần phải đến lượt anh .

Tần Mặc lại một lần nữa nói ra.

Nghe được Tần Mặc nói như vậy, Đinh Trường Sinh cười khổ, chính hắn một khu trưởng đã bị người triệt rồi, hiện tại rõ ràng còn lên chức, đây không phải rõ ràng là thị uy với một số người sao? Đinh Trường Sinh thì không có để mắt đến cái công ty Hán Đường Trí Nghiệp kia, nhưng mà nhận thấy có nhiều người né tránh đụng chạm như vậy, làm cho Đinh Trường Sinh đối với công ty Hán Đường Trí Nghiệp trong lòng đã có chút kiêng kị rồi.
Mình có thể dựa theo Tần Mặc an bài đến làm thư ký cho Chu Minh Thủy, mặc kệ cái thư ký dạng gì thì cũng đều tốt, nhưng mà trên thực tế thì sao? Bản thân mình rất có thể trở thành viên đạn trong trận doanh của Tần gia, hơn nữa Tần Chấn Bang mặc dù đối với mình rất tốt, không tiếc đem con gái gả cho mình, thế nhưng điều này không có nghĩa là mình đã biết rõ là biển lửa mà còn chạy đến nhảy vào.

Tuy rằng Đinh Trường Sinh không biết Tần Chấn Bang an bài như vậy đến cùng đó là quả thật bảo vệ cho mình hay là còn có mục đích riêng của ông, nhưng mà Đinh Trường Sinh từ trước đến nay đều là muốn tự bản thân mình nắm chắc vận mệnh của mình, không muốn nhận để cho bất cứ ai bài bố, vô luận là công ty Hán Đường Trí Nghiệp, hay là Tần gia, nếu muốn cầm hắn như một cái thẻ đánh bạc, hắn khó có khả năng để cho bọn họ như nguyện, đây cũng là lý do mà hắn dứt khoát rời khỏi Hồ Châu đấy..
…………………………………………………………………………………………

Đinh Trường Sinh đã gọi điện thoại báo cho Thạch Ái Quốc, thật ra nếu không gọi điện thoại thì Thạch Ái Quốc cũng là rõ đấy, tin tức của hắn phát ra từ chủ tịch tỉnh Lương Văn Tường, Lương Văn Tường đối với tao ngộ của Đinh Trường Sinh thì rất là đồng tình, nhưng mà thật bất ngờ chính là lúc này đây ông ta lại không có muốn Đinh Trường Sinh như trước kia, Thạch Ái Quốc đương nhiên biết rõ, đây là bởi vì Đinh Trường Sinh đắc tội với hậu trường cái công ty Hán Đường Trí Nghiệp, vì vậy Lương Văn Tường đều bắt đầu cẩn thận lại.

Lúc ấy Thạch Ái Quốc không nói gì, chỉ nói là đã biết, để cho Đinh Trường Sinh nghỉ ngơi trước vài ngày rồi hãy nói.

Tỉnh thường ủy có cuộc họp tại tỉnh ủy, Thạch Ái Quốc thấy người tới không phải là nhiều như trước đây, mà chỉ vừa vặn có chủ nhiệm tổ chức cán bộ g Ấn Thiên Hoa ngồi tại đối diện với của mình, liền nói ra :
-Ấn bộ trưởng, có thể hay không để cho tôi điều một người đến?

-Vậy ông muốn người ở đâu vậy?

Ấn Thiên Hoa cười cười hỏi, kỳ thật lòng dạ ông biết rõ, chuyện phát sinh Hồ Châu, Trọng Hải đã trước tiên liền cáo tri cho ông biết, cũng cáo tri tình huống trước mắt của Đinh Trường Sinh, tuy rằng Đinh Trường Sinh không có yêu cầu đề nghị, nhưng mà Trọng Hải vẫn muốn ủy thác hắn cho Ấn Thiên Hoa tính toán một vị trí nào đó, tốt nhất là cái loại chức vụ thuộc dạng bất hiển sơn bất lộ thủy, trước ở ẩn một thời gian, sau đó qua đoạn tiếng gió này rồi hãy tính…

-Còn có thể là ai, Đinh Trường Sinh nguyên lai là thư ký của tôi, hắn tại Hồ Châu lăn lộn không nổi rồi, nên muốn đến bên cạnh tôi công tác, giúp tôi điều hắn đi lên đây..

Thời điểm này bí thư Lý Thiết Cương tỉnh kỷ ủy cũng bước vào, đến ngồi ở bên cạnh Thạch Ái Quốc, Thạch Ái Quốc bắt chuyện vài câu, rồi tiếp tục cùng Ấn Thiên Hoa đàm luận về vấn đề điều động Đinh Trường Sinh, Thạch Ái Quốc ý tứ rất đơn giản, chính là muốn đem Đinh Trường Sinh an bài đến văn phòng mặt trận thống nhất, có thể làm phó chủ nhiệm, Đinh Trường Sinh là do một tay của ông đề bạt lên đấy, rất là hợp ý của ông, nếu như Đinh Trường Sinh há mồm nhờ vả, Thạch Ái Quốc liền phải an bài thật kỹ cho hắn, bởi vì trong lòng của ông thì Đinh Trường Sinh cùng con ruột của ông cũng không sai biệt lắm.
Lúc mới bắt đầu, Lý Thiết Cương không có chú ý, nhưng mà về sau lại nghe lọt vào tai ..

-Không còn có những vị trí khác cho hắn sao? Đinh Trường Sinh tiểu tử này tôi không chỉ một lần có quan hệ với hắn, rất có năng lực, đến văn phòng mặt trận thống nhất bưng trà rót nước, có thích hợp không? Hay là sẽ làm mai một nhân tài …

Ấn Thiên Hoa nói đùa.

-Khục, bây giờ có thể tìm một chỗ cho hắn thì cũng không tệ rồi..

Thạch Ái Quốc lắc đầu cười khổ nói.

-Khoan đã… hai người đang nói đến ai vậy? Có phải là tiểu tử Đinh Trường Sinh ở tại Hồ Châu không? Tôi nếu nhớ không lầm hình như là làm phó cục trưởng cục công an Hồ Châu đúng không? Đưa ra cái công tác chỉnh đốn tác phong cục công an …

Lý Thiết Cương biết rõ Đinh Trường Sinh tại Hồ Châu đưa ra công tác chỉnh đốn công an nổi danh tại toàn tỉnh, với tư cách bí thư ban kỷ luật thanh tra của tỉnh, ông cũng rất là chú ý đến chuyện như vậy, vô luận là mặt ngoài có tốt hay chỉ là làm màu cũng được, ông đối với mấy sự tình như thế rất mẫn cảm, dù sao kỷ luật đảng viên cùng với việc chỉnh đốn tác phong cũng là chức trách của ban kỷ luật thanh tra.
-À…Lý bí thư cũng biết hắn, hiện tại không còn làm phó cục trưởng rồi, đoạn thời gian trước đảm nhiệm khu trưởng khu Tân Hồ, nhưng mà làm không bao lâu thì liền bị quăng ra rồi .

Thạch Ái Quốc cười cười nói.

-Làm sao lại mục nát như vậy?

Lý Thiết Cương chau mày, hỏi.

-Kỳ thật chuyện cũng không phải là lớn lao gì..

Ấn Thiên Hoa nhìn xem cửa ra vào, thấy chưa tới những người khác, cũng biết Lý Thiết Cương tại tỉnh Trung Nam là người ngay thẳng, vì vậy liền đem chuyện của Đinh Trường Sinh cùng công ty Hán Đường Trí Nghiệp kể qua, Lý Thiết Cương nghe được thì càng chau mày.

-Nói như vậy, tiểu tử này còn là rất có tâm huyết đấy, biết rõ tiền của dân chúng không thể giày xéo, lão Thạch, lão Ấn nói không sai đầu, nhân tài như vậy mà đưa đến bên ban mặt trận thống nhất của lão thì rất đáng tiếc, nếu ông đồng ý thì đã đưa qua cho tôi đi, tôi đã muốn tiểu tử này rồi .
Lý Thiết Cương nghiêm túc nhìn Thạch Ái Quốc, một chút cũng không giống như là đang nói đùa.

-Lý bí thư, tôi đây còn chưa có thỏa đàm xong, thì ông đã muốn lấy người của tôi rồi, đây là cái chuyện gì a..

Thạch Ái Quốc cười khổ nói, tuy rằng biểu hiện ra vẻ mặt là như thế, nhưng mà trong nội tâm rất là cao hứng.

Đinh Trường Sinh bổn sự thì ông biết rõ, nếu như có thể đến tỉnh kỷ ủy theo cùng Lý Thiết Cương, ngày sau tiền đồ nhất định là so với việc hắn đi theo mình thì tốt hơn nhiều, hơn nữa tuy rằng Lý Thiết Cương tại tỉnh Trung Nam không môn không phái, thế nhưng là lãnh đạo phía trên một mực rất tín nhiệm ông ta, Lý Thiết Cương tại tỉnh Trung Nam cũng là một loại khác người, người nào cũng không theo, vòng tròn luẩn quẩn của người nào cũng không dây vào, vẫn luôn là đơn độc một người, Đinh Trường Sinh cùng theo với một người như vậy trong một đoạn thời gian, đối với thằng Đinh Trường Sinh vừa chính vừa tà này mà nói, đó cũng là chuyện tốt, hơn nữa đối với hắn về sau con đường làm quan cũng là dễ tỉnh ngủ hơn, sẽ biết được là ai có thể đụng, ai không thể đụng vào, với Đinh Trường Sinh không phải là chuyện xấu.