Cao Thủ Hạ Sơn, Ta Là Tiên Nhân

Chương 1325



Chương 1337

Nhìn thấy đôi mắt của cô ta, Lý Dục Thần nhớ đến dòng suối trong trên núi Côn Luân.

Từ vẻ mệt mỏi trên khuôn mặt và lá rơi trên tóc cùng hạt sương sớm có thể nhìn ra, cô ta chạy cả đêm, chưa từng dừng nghỉ.

Bên cạnh cô gái có một con chó, thân mình cũng bẩn thỉu, bộ lông màu nâu thưa thớt và cơ thể gày gò cho thấy nó không được ăn đầy đủ dinh dưỡng, nhưng cũng như vậy, con mắt của con chó cũng trong veo, không có chút xám đục.

Trên bưng con chó buộc dây thừng, đầu bên kia chiếc dây là một chiếc xe đẩy. Trên xe đẩy trải chiếc đệm dày, một người nằm trên đó, một chiếc thảm lông phủ kín người đó, chỉ lộ ra cái đầu.

Đó là một khuôn mặt vàng nghệ, không có chút huyết sắc, hai bên má không có thit, gò má nhô cao, hốc mắt sâu hoắm đóng vảy, không nhìn thấy tròng mắt.

Không cần bác sĩ, người bình thường cũng có thể nhìn ra, người này là vô phương cứu chữa.

Mọi người vây xem không phải vì đồng cảm với người bệnh, cũng không phải cười nhạo sự khốn đốn của cô gái hay thưởng thức đôi mắt trong veo của cô ta.

Chỉ là cô gái, chó, và bệnh nhân nằm trên xe đẩy hợp thành một bức tranh đặc biệt kỳ lạ, khiến người ta cảm thấy mới mẻ, lại tràn đầy hiếu kỳ và đồng cảm.

Nhưng khi thần thức của Lý Dục Thần đảo lướt lên bệnh nhân nằm trên xe đẩy, lại hơi ngạc nhiên, vì anh nhìn thấy rõ ràng, có một con cóc lớn bò trên người bệnh nhân.

Còn có một con rắn quấn chặt con cóc, trong lúc quấn chặt con cốc, đồng thời cũng quấn chặt hồn của người bệnh.

Đương nhiên con cóc không phải là con cóc thật, rắn cũng không phải là rắn thật.

Đây đều là quan sát của thần thức, trong thần hồn, mắt thường không thể nhìn thấy.

Con người bị yêu tà xâm chiếm cũng không hiếm thấy, nhưng giống như người này cùng lúc bị hai yêu lên quấn lên người, thì vô cùng hiếm thấy.

Ở giới tự nhiên, thông thường là rắn ăn thịt cóc, chưa ai thấy cóc ăn thịt rắn.

Nhưng trên người này, lại xảy ra chuyện lạ con cóc muốn nuốt chửng rắn.

Lý Dục Thần lại quan sát kỹ, nhìn ra một vài manh mối. Hình như là cóc muốn nuốt chửng hồn phách của người này, còn con rắn đó đang có sức ngăn cản.

Đạo hành của con cóc có vẻ cao hơn chút, há cái miệng lớn, rắn và hồn khí của người bị nó hút từng chút.

Lý Dục Thần không mạo nhiên ra tay, anh không biết rõ anh ta là ai, đã trải qua chuyện gì.

Trong trời đất xảy ra rất nhiều chuyện, không thể chỉ từ bề ngoài suy đoán thiện ác, có lúc cứu người cũng là hại người.

Nhưng hai người một chó đến Bách Thảo Đường, khiến Lý Dục Thần hơi hiếu kỳ, bác sĩ của nhà họ Bạch làm sao chữa được “bệnh” của người này?

Cô gái dắt chó, chó kéo xe đẩy, muốn đi vào trong cửa lớn của Bách Thảo Đường.

Bảo vệ vội vàng chặn họ lại: “Này, đứng lại! Đây là bệnh viện, không được dắt chó vào!”

Cô gái chắp tay lại, trên khuôn mặt sương gió lộ ra vẻ áy náy, nói tiếng ‘xin lỗi’ bằng tiếng phổ thông không lưu loát lắm, rồi lại dắt chó ra ngoài, đỗ xe đẩy ở bên đường sát bức tường ngoài cổng.

“Dochi, mày đợi ở ngoài nhé”, cô ta nói một câu với con chó.

Con chó vẫy đuôi, ngồi xuống bên xe đẩy, hiếu kỳ nhìn những người xung quanh.

Cô gái cúi đầu nhìn bệnh nhân trên xe đẩy, đưa tay vén tấm thảm trên người bệnh nhân.

Tuy áo rách tả tơi, mặt đầy phong trần, nhưng nhưng vẻ mặt hiền hòa, đôi mắt trong veo, khiến cả người cô ta tràn đầy ánh sáng hiền tư như mẹ anh.