Thần Y Khí Nữ: Quỷ Đế Ngự Thú Cuồng Phi

Chương 1032: Khách Nhân Ngoài Ý Muốn



Hoa trưởng lão sắc mặt ngưng trọng, thỉnh thoảng hỏi đến người kia nữ võ giả mã diện.

“Vãn Vân, ngươi xác định nơi như Nguyệt Thị này này, có Luyện Khí Sư giỏi?”

Cũng không trách hoa Trưởng Lão Hội hỏi như vậy, thân là Giới Luật trưởng lão, Hoa phong Hoa trưởng lão là người cực kỳ theo khuôn phép.

Theo hắn, Nguyệt Thị quản lý không nghiêm, còn thỉnh thoảng có chợ đêm, thuộc về dị thể của Cô Nguyệt Hải, trà trộn trong Nguyệt Thị, đương nhiên cũng không phải thứ gì tốt.

“Đại ca, ta còn có thể lừa huynh sao, huynh cũng thấy ngọc trâm của ta rồi, đã nhiều năm như vậy, nội môn cũng không có ai sửa được, ngay cả Nguyệt Mộc Bạch của Nguyệt phong cũng đành bất lực. Nhưng duy chỉ có vị tiểu cô nương kia có thể sửa cho ta, hơn nữa phẩm chất so với trước kia tốt hơn. Ta dám đánh cược, vấn đề của huynh, nàng ta cũng sẽ có cách giúp huynh giải quyết.”

Thì ra, nữ võ giả mã diện từng quen biết với Diệp Lăng Nguyệt, là muội muội của Hoa trưởng lão, nàng vốn tên là Hoa Vãn Vân, người có thực quyền thứ hai trong Hoa phong.

Nàng mặc dù có quyền cao trong môn phái, nhưng tính cách so với các trưởng lão khác, thậm chí đệ tử nòng cốt của nội môn lại không giống, Hoa Vãn Vân tính cách không cố kỵ, ngày thường lăn lộn tại Nguyệt Thị, không khác gì những đệ tử bình thường, cũng không có nhiều người biết được thân phận thật sự của nàng, còn tưởng rằng nàng chỉ là đệ tử nội môn.

Hoa trưởng lão nửa tin nửa ngờ, Luyện Khí Sư lợi hại trong Cô Nguyệt Hải, hắn đều là biết.

Vấn đề khó khăn hắn gặp phải trước mắt, e rằng chỉ có Độc Cô Thiên mới có thể giúp hắn giải quyết.

Nhưng tính tình của vị Độc Cô Thiên kia, ngay cả chưởng giáo Vô Nhai còn không đoán trước được, huống gì là một trưởng lão như hắn.

Hắn chỉ có thể là còn nước còn tát, đi theo Hoa Vãn Vân dạo một vòng ở Nguyệt Thị đi một vòng, nhưng khi đến nơi thường ngày Diệp Lăng Nguyệt hay bày quầy hàng, Hoa Vãn Vân cũng không thấy bóng dáng của Diệp Lăng Nguyệt.

“Kỳ lạ, ngày thường đều ở nơi này. Sao hôm nay lại không thấy tăm hơi đâu, chẳng lẽ do quá muộn, người đã đi rồi?”

Hoa Vãn Vân tìm khắp nơi một vòng, trông rất ảo não.

Nàng nào biết, Diệp Lăng Nguyệt vì chuyện của Dã Luyện Đường, hôm nay không bày quầy hàng ở chỗ cũ, mà chọn một quầy hàng lớn hơn.

Đúng lúc này, có vài đệ tử đi ngang qua Hoa trưởng lão cùng Hoa Vãn Vân, nhìn cách ăn mặc, là người của Tuyết Phong.

Một người trong số đó nói.

“Ngươi thấy chưa, người của Dã Luyện Đường lại dám đến Nguyệt Thị bày hàng, thật buồn cười. Ta nói rồi, đắc tội với người của Tuyết Phong chúng ta, tuyệt sẽ không có kết cục tốt.”

“Còn không phải sao, không có đồ để luyện, lại còn nói mình có thể luyện cái gì Thiên Cương Linh Khí. Đó là thứ gì, sao đến cả nghe cũng chưa từng nghe qua.”

Nào biết người nói vô tâm, người nghe hữu ý, Hoa trưởng lão vừa nghe thấy, vội vàng xông về phía trước, nắm lấy vạt áo người đang nói chuyện.

“Nói cho rõ, vừa nãy ngươi nói ai có thể luyện chế Thiên Cương Linh Khí?”

Đệ tử kia vừa muốn phát tác, nhưng vừa nhìn lại thấy người trước mắt chính là Hoa trưởng lão của Giới Luật Đường, nhất thời hoảng hồn đến cà lăm.

“Giới Luật trưởng lão, tiểu nhân tiểu nhân không làm gì sai cả. Người hỏi về Thiên cương Linh Khí? Người của Dã Luyện Đường bày quầy hàng ở phía trước, nói là luyện chế Thiên Cương Linh Khí gì đó.”

Hắn nói năng lộn xộn, còn chưa nói rõ ràng, đã bị hoa trưởng lão vứt sang một bên.

Hoa trưởng lão cùng Hoa Vãn Vân đều chẳng quan tâm, liền bước nhanh về phía trước.

Hoa Vãn Vân cũng có chút bất ngờ, từ lúc nào, Nguyệt Thị lại có Luyện Khí Sư lợi hại như vậy?

Khi Hoa trưởng lão đi tới, không khỏi sững sờ.

Sao lại là bọn họ?

Hoa Vãn Vân sau đó cũng chạy tới.

“Sao lại là ngươi?”

“Hoa trưởng lão, Hoa Sư Tỷ, sao các ngươi lại tới đây. Dã Luyện Đường dạo gần đây làm ăn sa sút, ta chỉ có thể dẫn theo thủ hạ tới nơi này bày hàng, xem xem có mua bán được gì không.”

Vừa nhìn thấy Hoa trưởng lão cùng Hoa Vãn Vân, Hùng quản sự bọn họ còn có chút vì được sủng ái mà lo sợ.

Nhất là Hùng quản sự, hắn xưa nay thô kệch, khi nhìn thấy Hoa Vãn Vân, mặt liền đỏ ửng lên, làm cho Diệp Lăng Nguyệt cùng Hoàng Tuấn nhìn mãi không thôi.

Theo quy củ, Nguyệt Thị này chỉ có đệ tử ngoại môn mới được vào, Hùng quản sự thân là quản sự, đương nhiên là có tư cách để vào, thế nhưng Diệp Lăng Nguyệt cùng Hoàng Tuấn là không được quyền vào.

Hắn còn tưởng rằng, Hoa chưởng lão là tới thăm hỏi.

“Đại ca, hai người biết nhau?”

Hoa Vãn Vân thấy dáng vẻ của huynh trưởng, hiển nhiên là biết Diệp Lăng Nguyệt, không khỏi cũng có chút ngạc nhiên.

“Nàng ta? Vãn Vân, ngươi cũng biết nàng ta là ai. Nàng ta là người trước đây ta từng nói với ngươi, vị hôn thê của đệ tử chưởng giáo mới nhận.”

Hoa trưởng lão mặt lộ vẻ khó chịu, Diệp Lăng Nguyệt hung hăng dạy dỗ Tuyết Phong trưởng lão một trận, còn tuyên bố tại môn phái thi đấu, nhất định phải bắt Tuyết Phong nợ máu trả bằng máu, chuyện này, tại Cô Nguyệt Hải gần như là chuyện huyên náo mà mọi người đều biết.

Chỉ là Hoa Vãn Vân không nghĩ tới, người đó chính là Diệp Lăng Nguyệt.

“Ngươi chính nữ tạp dịch lợi hại kia? Ha ha, làm tốt lắm, có thể khiến hai người mặt dày như Tuyết trưởng lão cùng Nguyệt trưởng lão xấu hổ, Diệp Lăng Nguyệt, ta càng ngày càng thích ngươi rồi đấy.”

Hoa Vãn Vân hiển nhiên cũng không thích Nguyệt trưởng lão cùng Tuyết trưởng lão. "Đúng rồi, đại ca, nàng ta chính là Luyện Khí Sư lợi hại mà ta nói với huynh."

“Nàng ta?” Dù là Hoa trưởng lão ngày thường nghiêm khắc, khi biết chuyện này, cũng không khỏi trợn mắt há hốc mồm. "Quả thực là hồ đồ."

Hoa trưởng lão lại nhìn Hùng quản sự.

“Lão Hùng, Dã Luyện Đường các ngươi lúc nào lại có thể luyện chế Thiên Cương Linh Khí vậy? Chuyện ngươi bày quầy hàng tại Nguyệt Thị ta có thể không hỏi, nhưng vì để mua bán, tùy ý treo Thiên Cương Chi Khí lên làm chiêu bài, đây chính là trò bịp lừa người, ta không thể không quản.”

Hoa trưởng lão vẫn có chút buồn bực, vốn tưởng rằng muội muội Hoa Vãn Vân thật sự có thể giúp hắn tìm được người có cách giải quyết, không nghĩ tới, người đó lại có thể là Diệp Lăng Nguyệt.

Diệp Lăng Nguyệt là một người ngay cả Luân Hồi Chi Lực cũng đều không biết, bất kể thế nào Hoa trưởng lão cũng không tin, nàng là Luyện Khí Sư lợi hại.

Về trình độ luyện khí của Dã Luyện Đường, Hoa trưởng lão cũng biết, bọn họ không thể nào có người có thể luyện chế ra Thiên Cương Linh Khí.

“Hoa trưởng lão, chúng ta không có lừa người. Lăng Nguyệt nàng ta có thể luyện chế Thiên Cương vũ khí, không tin, ngươi xem thử cây đao này đi.”

Hùng quản sự nghe xong liền nóng nảy, vội vàng lấy ra thanh Loan Đao Diệp Lăng Nguyệt đã luyện trước đó.

Nhìn thấy thanh Loan Đao kia, trên mặt Hoa trưởng lão rất nhanh đã bị vẻ khiếp sợ thay thế.

Hắn không khỏi kêu lên thất thanh.

“Diệp Lăng Nguyệt, đao này là ngươi luyện chế?”

Diệp Lăng Nguyệt gật gật đầu.

“Đại ca, nơi này nói chuyện có chút bất tiện, ta thấy hay là chúng ta đến Dã Luyện Đường trước hẵng nói.”

Hoa Vãn Vân nhìn chung quanh, cẩn thận nhắc nhở.

Hoa trưởng lão nhìn Hùng quản sự, lệnh cho mấy người họ thu dọn đồ đạc, đi thẳng về Dã Luyện Đường.

Đến Dã Luyện Đường, Hoa trưởng lão lệnh cho Diệp Lăng Nguyệt rèn đúc một lần nữa.

Diệp Lăng Nguyệt cũng không nói gì, lại dùng Thiên Cương Luyện, lần nữa luyện chế thành một món Linh Khí mới.

Sau khi xác nhận Diệp Lăng Nguyệt có thể luyện chế ra Linh Khí mang theo Thiên Cương Chi Lực, Hoa trưởng lão rốt cục đã tin tưởng Diệp Lăng Nguyệt có bản lĩnh này.

Hắn trầm ngâm.

“Việc này, thật ra còn phải nói đến một người đệ tử của ta.”