Độc Bộ Thiên Hạ

Chương 1042: Huyết tế luân hồi



Tô Kiều Kiều cùng Phượng Yên Nhu tâm thần rung động, tiêu diệt Nguyên Thủy Thiên Vương? Từ xưa đến nay, chỉ sợ cũng chỉ có Diệp Húc cuồng đồ bực này, mới dám nói ra lời như thế!

Nguyên Thủy Thiên Vương là cường đại cỡ nào, địa vị cao trọng cỡ nào!

Y là người đặt nền mở ra thời đại vu pháp, là vị vu thế gian đệ nhất, đến nay nơi nơi còn truyền lưu truyền thuyết của y. Y đối với vu pháp thế giới có cống hiến lớn không thể tưởng tượng, nếu không phải Nguyên Thủy Thiên Vương hoàn thiện hệ thống vu pháp, chỉ dựa vào đám người Tổ Thần, Phổ Hiền Vương Thế Tôn, chỉ sợ căn bản không có biện pháp có thể lúc sinh thời làm cho vu pháp phát triển mạnh mẽ!

Y khai sáng hệ thống vu pháp, vẫn tiếp tục được sử dụng đến nay, cho dù là Diệp Húc, cũng từ trong tâm pháp của y hấp thu cũng đủ dưỡng liệu, thậm chí Phượng Yên Nhu cũng nhận được tâm pháp truyền thừa y!

Y lúc ở man hoang, từ trong Thiên Phần mang ra chín mảnh vỡ Thiên giới lớn, tạo ra Cửu Thiên Thần Giới, tạo phúc cho hậu nhân, luyện chế Thiên đế tam bảo, làm cho sau này mỗi một thời đại Thiên đế đều có thực lực sung túc để đối kháng Thiên Phần cùng Phật giới xâm nhập!

Mặt âm ám của y, thậm chí được rất nhiều ác niệm Đại Đế tôn xưng làm Đại Đế, đế trung chi đế!

Diệp Húc thế mà nói ra lời muốn làm tiêu diệt Nguyên Thủy Thiên Vương, thật sự có chút đại nghịch bất đạo!

Hết thảy căn nguyên tai họa, bắt nguồn từ Nguyên Thủy.

Diệp Húc thản nhiên nói Vu pháp thế giới ta từ tiên đình thế giới mà đến, sau khi tiên đình tan biến, vốn nên là thiên địa hoàn toàn hủy diệt, sau đó Tổ Thần từ trong Hỗn Độn Nguyên Thủy sinh ra, khai thiên tích địa, mới có thể nghênh đến một cái đại thế trước nay chưa có! Nhưng mà Nguyên Thủy Thiên Vương chuyển thế đến, lại làm cho tiên đình có thể hoàn toàn tan biến, hắn cùng với Tổ Thần đối lập, muốn kéo dài vinh quang tiên đình, vô hình trung chặn vu pháp thế giới ta phát triển, lại bày ra trọng trọng hậu thủ, ngay cả mặt âm ám của mình cũng tính kế trong đó, không làm rơi rụng hắn, thiên hạ rất khó có thể thái bình được!

Hắn như là nói với Phượng Yên Nhu cùng Tô Kiều Kiều lý do mình làm muốn làm rơi rụng Nguyên Thủy Thiên Vương, lại phảng phất như thuyết phục chính mình mà lầm bầm lầu bầu, Tô Kiều Kiều cùng Phượng Yên Nhu vẫn chưa đứng ở góc độ của hắn đến xem vu pháp thế giới vu pháp thời đại, rất khó thể ngộ đến điểm này.

Mà hắn hôm nay trở thành Thiên Địa Chí Tôn, luyện chế Luân Hồi Thiên Môn, chứng đạo hồng mông, thân thể, nguyên thần, thiên môn. Đã muốn đụng chạm đến thành tựu vu pháp tối cao. Đọc Truyện Online mới nhất ở TruyenFull.vn

Hắn có thể cảm nhận đến, Nguyên Thủy Thiên Vương cùng vu pháp thế giới không hợp nhau, sự tồn tại của hắn tuy rằng làm cho vu pháp thế giới có thể phát triển nhanh chóng. Mở ra một hệ thống vu pháp đầy đủ, sáng tạo ra chứng đạo pháp môn, nhưng đồng dạng sự tồn tại của hắn cũng hạn chế thế giới vu pháp tiếp tục phát triển mạnh thêm, làm cho thế giới tàn phá. Không có cách nào trưởng thành đủ để so sánh thời đại tiên đình khổng lồ như vậy, thậm chí hắn mang đến cho vu pháp thế giới kiếp nạn thật lớn!

Hắn hoặc cố ý, hoặc vô ý, đem vu pháp thế giới dẫn lên một cái ngả rẽ, làm cho quỹ tích phát triển của thế giới này ở hướng dựa theo viễn cổ tiên đình. Nếu là Diệp Húc ở trong Đại La Thiên không có mạnh mẽ đánh gãy chứng đạo bản thân, giờ phút này rất nhiều tồn tại chứng đạo của viễn cổ tiên đình cũng đã sống lại, mở ra đại chiến vu tiên!

Thậm chí, thẳng đến hiện tại, Diệp Húc đối mặt một hồi sát kiếp cuối cùng, chúng sinh đều tử vong, còn không dám dễ dàng thúc dục Lục Đạo Luân Hồi, làm sống lại chúng sinh.

Bởi vì thần hồn Nguyên Thủy Thiên Vương vào trú bên trong Lục Đạo Luân Hồi của hắn. Nếu là khởi động lục đạo. Luân hồi vận chuyển, hắn sẽ nhân cơ hội sống lại!

Tai họa bắt nguồn từ Nguyên Thủy, cũng bình loạn ở Nguyên Thủy...

Diệp Húc lộ ra một tia không đành lòng, từ đầu đến cuối, Nguyên Thủy Thiên Vương đều là tồn tại hắn tối ngưỡng mộ tối khâm phục, là mục tiêu hắn suốt đời truy tìm. Không biết bao nhiêu lần, hắn dùng ánh mắt tôn kính nhìn theo hướng bóng lưng của Nguyên Thủy Thiên Vương.

Chỉ có chứng đạo tồn tại. Mới có thể nhảy ra khỏi luân hồi, sẽ không bị Lục Đạo Luân Hồi rút lấy Nguyên Thần. Nếu lúc này chuyển động luân hồi, những người này liền chết vô ích... Diệp Húc trong lòng im lặng.

Tam giới chúng sinh tử vong càng ngày càng nhiều, nhân tộc, yêu tộc, ma tộc, thiên thần tộc, atula tộc, địa ngục ma thần, Phật giới chư phật, tử thương vô số, lên đến hàng tỉ, máu chảy thành biểnthuyền có thể nổi, thậm chí ngay cả trời cao cũng chiếu ánh đỏ, tựa hồ đưa tay nắm không khí, liền có thể lấy ra máu loãng!

Vô số vong hồn chết thảm ào ào, tràn vào bên trong Lục Đạo Luân Hồi, chỉ thấy phía trên tòa luân hồi này cũng dính đầy vết máu, giống như huyết tương nồng đặc, nhuộm đỏ Lục Đạo Luân Hồi!

Loại cảnh tượng thê thảm này, bất luận kẻ nào đều không thể nhìn thẳng, chỉ có ác niệm cường giả mới có thể làm ra được, lấy máu chúng sinh tế luyện Lục Đạo Luân Hồi!

Nhưng mà, Lục Đạo Luân Hồi tuy rằng thu vào vong hồn người chết vào trong đó, nhưng không có làm cho bọn họ nhất nhất sống lại, mặc dù là vu sĩ đại vu, Vu Hoàng Thánh Hoàng, Vu Tổ Thần Vương, sau khi ngã xuống, cũng không thể sống lại.

Ngọc Hư Thiên Tôn, ngươi rốt cuộc còn đợi gì đó?

Tầng thứ tư mười tám tầng Địa Ngục, Nghiệt Kính Địa Ngục, Ma Thần Hoàng suất lĩnh chư ma thần Địa Ngục, ra sức chém giết, chiến đấu hăng hái đẫm máu, lửa giận trong lòng ngập trời, đối với Diệp Húc không làm gì cực kỳ căm tức, giận dữ hét Chẳng lẽ ngươi muốn ngồi xem ma thần nhất mạch ta, hết thảy diệt sạch phải không?

Ở trước mặt hắn, Thiên Phần ma thần nhất mạch ác niệm lịch đại đế quân cấp cường giả lao tới vô số, hung hãn không sợ chết, những ác niệm không phải sinh mệnh, mà là cường giả chém ra ý niệm trong đầu, mặc dù sau khi đánh nát cũng sẽ nhanh chóng khôi phục hình thái, thậm chí trong đó còn có ác niệm hóa thân của lịch đại Ma Đế, cực kỳ cường đại, nhập vào làm chủ thân thể lịch đại Ma Đế, không thiếu tồn tại bậc Chứng Đạo Thiên Quân, mặc dù là hắn, cũng phải liên tiếp bại lui, lui khỏi ba tầng trước Địa Ngục!

Cũng may bên trong Mười Tám Tầng Địa Ngục có chứng đạo chi bảo làm hạch tâm Địa Ngục, chính là Diệp Húc tự mình luyện chế mà thành, uy lực cường đại, có thể tạm thời ngăn cản.

Mà Phật giới Tam Thập Tam Thiên, Đại Thế Tôn Diêm Phù Đề đàn kim chi thân rách nát, giàn giụa, thủ hạ vô số Phật Đà, Bồ Tát, Tôn Giả, Thiên Thần, Thiên Nhân, sư, tì khưu ni từng người chết đi, máu tươi nhuộm Lưu Ly thế giới thành sắc kim hồng.

Đại Thế Tôn gào thét, thân hóa vô song cự Phật, Phật quang chiếu rọi, luyện hóa rất nhiều ác niệm Phật giới cường giả, đại thủ đánh xuống, vô số hư ảnh Đại Phật lung lay, Phật âm phổ văn, phật quang phổ chiếu.

Từng tòa Phật giới chứng đạo chi bảo oanh kích đến, đem Đại Thế Tôn chấn cho hộc máu liên tục, Lưu Ly thế giới lặp đi lặp lại nhiều lần bị đánh đến nát vỡ, lập tức được vị lão Phật này lại ngưng tụ, liều mạng thiêu đốt tánh mạng cũng phải đánh cược một lần.

Hình thức đối với y bất lợi nhất, Phật giới Tam Thập Tam Thiên Chứng Đạo Chi Bảo, phần lớn là sở luyện của những vị cố Đại Thế Tôn trước mắt, hắn căn bản không cách nào khống chế, đơn giản sẽ bị đối phương lấy đi, dùng để trấn áp hắn, hơn nữa Phật giới độc lập tại bên ngoài tam giới, không có Diệp Húc luyện chế năm mươi mốt tòa Chứng Đạo Chi Bảo bảo vệ, hình thức vô cùng nguy cấp, tràn ngập nguy cơ!

Diệp Húc tọa trấn Đại La Thiên Ngọc Hư Cung, nhìn về phía Phật giới, khẽ nhíu mày, đột nhiên chỉ một ngón tay, chỉ thấy bên trong Ngọc Hư Cung một vị lão Phật bị trấn áp nhất thời được phóng thích, bị một đạo thanh quang quấn quanh, lôi đến trước mặt Diệp Húc.

Diệp Húc nói: Nhiên Mi, ngươi nhiều lần đối nghịch cùng ta, lại muốn độ hóa n ta, ta vốn muốn trấn áp ngươi thời gian vạn năm, chẳng qua hiện nay Phật giới của ngươi gặp đại nạn, còn cần ngươi tiến hướng chư thiên, tìm kiếm bọn người Vô Tướng Hoàng Phật, Quang Thọ Vương Phật Tổ, Bồ Đề Tinh Nguyệt Phật Tổ, mang theo Chứng Đạo Chi Bảo của ta, đi đến giúp sư tôn ngươi một tay.

Nhiên Mi Lão Phật nghe vậy, vội vàng hướng Phật giới Tam Thập Tam Thiên nhìn thoáng qua, không khỏi nghẹn họng nhìn trân trối, quả quyết nói Thiên Tôn có mệnh, không dám không tuân, Phật giới nay gặp tai họa đến nơi, tiểu tăng cho dù phải bỏ đi một cái mạng này, cũng phải liều chết đánh cược một lần!

Đại Thế Tôn Diêm Phù Đề đàn kim vô lượng Kim Thân bị rất nhiều Phật giới Chứng Đạo Chi Bảo nổ nát, Lưu Ly thế giới cũng bị nghiền nát, vội vàng lần nữa ngưng tụ Kim Thân, chỉ cảm thấy pháp lực bất lực, trong lòng không khỏi mất hết can đảm, đột nhiên chỉ thấy từng tòa Chứng Đạo Chi Bảo oanh kích mà đến, đánh bay những Phật giới Chứng Đạo Chi Bảo, chỉ nghe truyền đến một tiếng hét lớn: Thế Tôn chớ sợ, chúng ta phụng mệnh Ngọc Hư Thiên Tôn, đến đây trợ trận!

Đại thế tôn cấp bách ngẩng đầu lên nhìn, chỉ thấy nhóm cường giả Nhiên Mi Lão Phật, Vô Tương Hoàng Phật cùng Quang Thọ Vương Phật Tổ khống chế hơn mười tòa Tam Thập Tam Thiên chứng đạo chi bảo đánh tới, trong lòng ấm áp, vội vàng vỗ trên đỉnh đầu, chỉ thấy vô cùng Phật quang hóa thành một đạo cầu vồng, đem chư Phật Tiếp Dẫn lại đây, nói: Các ngươi mang theo Tam Thập Tam Thiên chứng đạo chi bảo đến, Thiên giới đã không có chứng đạo chi bảo che chở, chẳng phải là rất nguy hiểm sao?

Vô Tương Hoàng Phật tiến lên, nói: Thế Tôn yên tâm, Thiên giới này đã có hóa thân Đế Tuệ Đại Đế che chở, trong nhất thời chốc lát không có lâm vào nguy hiểm.

Đại Thế Tôn nghe vậy, cười nói: Đế Tuệ Đại Đế nay thống ngự Tam Thập Tam Thiên, vô lượng công đức gia thân, thực lực của hắn còn trên ta, có hắn che chở, Tam Thập Tam Thiên Giới tất nhiên không có bao nhiêu nguy hiểm.

Tam Thập Tam Thiên Giới, Đế Tuệ mười tám vị Thiên Đế công đức hóa thân hành tẩu chư thiên, lấy vô lượng công đức càn quét ma phân, luyện hóa tử khí, trừ bỏ đại thế tôn Phật quang có thể luyện hóa ác niệm, liền thuộc công đức của hắn có thể đối phó với ác niệm của lịch đại đế quân thiên quân.

Bắc đăng kế khâu vọng, diêu kiến Hiên Viên thai. Ứng long dĩ bất kiến, mục mã không hoàng ai!

Đột nhiên trong Ngọc Long Đằng Thắng Thiên, truyền đến một tiếng hát vang, đại khí bi thương, nơi đây có một công đức hóa thân của Đế Tuệ Đại Đế tọa trấn, nghe tiếng liền nhìn lại, chỉ thấy một vị Đại Đế long đằng hổ bộ, hành tẩu đến, ý vị cùng thiên địa tương liên, tự nhiên đại đạo cùng hắn cộng minh, trong một bước liền đem hắn cùng cả tòa Ngọc Long Đằng Thắng Thiên đại đạo cách ly ra.

Đế Tuệ trong lòng khẽ động, công đức hóa thân sửa sang lại vạt áo, cẩn thận tỉ mỉ, không dám có chút chậm trễ nào, hướng vị Thiên Đế kia quỳ lạy dưới đất, cất cao giọng nói: Tằng tôn Hiên Viên Kiếm Thông, bái kiến tằng tổ Hiên Viên Đại Đế!

Vị Đại Đế kia, đúng là Hiên Viên Đại Đế, ánh mắt chớp động, cười nói: Ngươi là tằng tôn bốn đời của ta? Có cốt khí, không hổ là Hiên Viên nhất mạch của ta, vậy mà lần nữa leo lên đế vị, một thân tu vi, so với ta năm đó còn muốn cường hoành hơn. Ngươi hãy đứng lên, hôm nay ta và ngươi là địch, bất tất câu nệ tại huyết mạch huyết thống, cứ việc ra tay, phân định thắng bại cao thấp!

Đế Tuệ đứng dậy, sau lưng đạo Công Đức Kim Luân đột nhiên lại nổi lên biến hóa, hóa thành một tòa công đức Chứng Đạo Chi Bảo, như là chuông vàng, nghiêm mặt nói: Tằng tôn tất nhiên sẽ không lưu thủ, tất nhiên sẽ đem ác niệm của tằng tổ toàn lực độ hóa, để cho tằng tổ cả đời không có chút vết nhơ nào!

Hỏa phục kim khí đằng, hạo thiên dục thương mang. Hàn thiền thảm ba đặng, thu sắc nhiễm nguyên tương!

Đột nhiên ở bên trong Vô Thượng Thường Dung Thiên, lại có một tiếng ca già cỗi vang lên, nhưng thấy mặt trời chói chang vô cùng đột nhiên xuất hiện tại bên trong phiến Thiên Giới, từng đầu Kim Ô hình thể khổng lồ cánh giương ức vạn dặm cuồn cuộn tung bay, đem Vô Thượng Thường Dung Thiên nung như thế giới nham thạch nóng chảy, vạn vật tàn lụi. Chỉ thấy vô số Đại Nhật, Kim Ô bắt đầu khởi động, rơi xuống đất hóa thành một Đại Đế, sau lưng khắp thiên hỏa quang, đi nhanh tới hướng Đế Tuệ hóa thân trấn thủ, cười nói: Hạo Thiên bái kiến đương kim Thiên Đế bệ hạ!

Nam phương hữu thần danh Chúc Dung, giả diện đan thần chu hồng. Chấp tiên nhập hải khu xích long, hỏa xa lặc giá thiêu trường không!

Ở bên trong Long Biến Phạm Độ Thiên, khôn cùng đại hỏa bắt đầu khởi động, một đại thủ màu hồng đỏ thẫm đột nhiên thò ra từ trong lửa, một tay thu lấy Đoan Tĩnh Đại Đế Đãng Ma Bi, chỉ thấy chỗ ánh lửa thu liễm, một vị Thần Ma to lớn cao ngạo Đại Đế đi ra, hướng công đức hóa thân của Đế Tuệ cùng Đoan Tĩnh Đại Đế thi lễ, cười nói: Chúc Dung bái kiến đương kim Thiên Đế bệ hạ, bái kiến Đoan Tĩnh Thiên Long Đại Đế!